Ngành học vừa ra trường lương khởi điểm tới 30 triệu đồng/tháng, tỉ lệ có việc làm gần như tuyệt đối
Thứ bảy, 07/10/2023 09:18

Sinh viên theo học ngành học này có cơ hội việc làm cao, tỉ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp dao động 80 – 100% với mức lương đáng ngưỡng mộ.

Hiện nay Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa được xem là ngành mũi nhọn trong sự phát triển kinh tế tương lai bởi nó được áp dụng rộng rãi trong mọi lĩnh vực của đời sống, từ các thiết bị điện tử tự động dân dụng đến các dây chuyền sản xuất phức tạp hay các thiết bị, robot thông minh.

Ngành học này tập trung nghiên cứu, thiết kế, điều khiển các hệ thống và dây chuyền sản xuất một cách tự động dựa trên ứng dụng cảm biến cung cấp. Nhìn chung, sự xuất hiện của Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa có ý nghĩa trong việc tăng năng suất lao động cũng như thời gian và chi phí.

Với vai trò quan trọng như vậy, không khó lý giải khi ngành này cần nhu cầu nhân lực cao và có mức lương tốt.

Sinh viên ngành Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa học gì?

Theo học ngành này, sinh viên được trang bị khối kiến thức nền tảng gồm khối kiến thức về thiết bị tự động, kiến thức về công nghệ thông tin và máy tính, kiến thức về cơ khí, kiến thức về điện tử.

Bên cạnh đó còn có khối kiến thức về điều khiển Robot, khối kiến thức về tự động hóa quá trình sản xuất, khối kiến thức về điều khiển và tự động hóa, khối kiến thức về kỹ năng lập trình điều khiển hệ thống trên máy tính PC, trên hệ thống nhúng, trên các thiết bị điều khiển chuyên ngành như PLC, Logo,…

Sinh viên theo học ngành này cần có sự siêng năng, kiên nhẫn, chịu khó tìm tòi. Bên cạnh đó còn cần có tư duy logic, đam mê kỹ thuật, nhất là lĩnh vực tự động hóa cùng với đó là sự ham thích nghiên cứu, sáng tạo, chủ động trong công việc.

Mức lương ngành Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa

Theo học ngành Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa, sinh viên sẽ được các nhà tuyển dụng tiếp cận ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Hiện nay, tỉ lệ sinh viên sau khi tốt nghiệp của nhiều trường ĐH có việc làm đúng với ngành đào tạo là 80 % - 100%. Mức lương khởi điểm của ngành này cũng tương đối cao, dao động 10 – 30 triệu đồng/tháng.

Sinh viên tốt nghiệp ngành này có thể làm việc ở nhiều vị trí khác nhau: Giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp; Chuyên gia tư vấn cung cấp các nhà tư vấn, giải pháp trong lĩnh vực tự động, tham gia các chương trình đào tạo nhân viên chương trình; Lập trình ứng dụng; Chỉ huy các dự án; Chuyên gia hệ thống; Kỹ sư vận hành bảo dưỡng sửa chữa các thiết bị và hệ thống tự động của các nhà máy; Kỹ sư vận hành và bảo trì.

Học ngành Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa ở đâu?

Muốn theo học ngành này, các bạn trẻ có thể tham khảo các trường như ĐH Vinh, ĐH Cần Thơ, ĐH Duy Tân, ĐH Tôn Đức Thắng, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, ĐH Nông Lâm TP HCM, Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp, ĐH Công nghệ TP HCM (HUTECH), ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM, ĐH Mở Hà Nội, ĐH Giao thông Vận tải TP HCM, ĐH Bách khoa TP HCM – Đà Nẵng – Hà Nội,…

Bên cạnh đó, sinh viên cũng có thể tham khảo và đăng ký xét tuyển vào một số trường Cao đẳng trên toàn quốc.

Giaitri.thoibaovhnt.vn

Nguồn: https://www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn/nganh-hoc-vua-ra-truong-luong-khoi-diem-toi-30-trieu-dong-tha.. Nguồn: https://www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn/nganh-hoc-vua-ra-truong-luong-khoi-diem-toi-30-trieu-dong-thang-ti-le-co-viec-lam-gan-nhu-tuyet-doi-752979.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Tự động hóa , ngành học hot , sinh viên , việc làm