Những nghệ sĩ trẻ Vbiz khó khăn khi mắc bệnh hiểm nghèo
Thứ hai, 27/10/2014 11:46

Đang trong giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp, nhiều ca sĩ trẻ bị mắc căn bệnh hiểm nghèo quái ác, sức khoẻ suy giảm, lâm vào khó khăn khiến nhiều người rơi nước mắt.

Ngăn nước mắt không rơi khi nghệ sĩ trẻ mắc bệnh hiểm nghèo

Ngăn nước mắt không rơi khi nghệ sĩ trẻ mắc bệnh hiểm nghèo

Người mẫu Duy Nhân mặc bệnh ung thư vòm họng

Đang hạnh phúc bên người vợ mới cưới thì người mẫu Duy Nhân bỗng dưng phát hiện bị căn bệnh quái ác. Hiện, nam người mẫu và gia đình đang rơi vào trạng thái suy sụp khi phát hiện Duy Nhân bị ung thư vòm họng ở tuổi 28. Sau khi đổ bệnh, Duy Nhân không đủ sức đi làm, sức khỏe sa sút. Nam diễn viên, người mẫu đang nằm ở nhà và chờ đợt hóa trị đầu tiên.

nghe-si-tre-bi-benh-hiem-ngheo5

nghe-si-tre-bi-benh-hiem-ngheo1

Người mẫu Duy Nhân gầy yếu sau khi phát hiện mắc bệnh ung thư 

Căn bệnh ung thư không chỉ lấy đi sức khỏe và khả năng lao động, nó còn khiến cả gia đình anh rơi vào tình trạng khó khăn về tài chính. Thu nhập của cả hai chỉ ở mức vừa đủ sống. Hiện tại, anh không đủ sức đi làm, tiền lương của vợ chỉ đủ đóng tiền thuê nhà và chạy ăn từng bữa. Gia đình anh đã dốc hết tiền để chạy chữa, ngay cả căn nhà cũng định rao bán. Số tiền mừng đám cưới của đôi vợ chồng trẻ cũng đã tiêu hết.

Theo đánh giá ban đầu của bác sĩ, nam diễn viên phải hóa trị, với chi phí mỗi lần tối thiểu là 8 triệu đồng. Ước tính tổng chi phí điều trị tại Việt Nam khoảng từ vài trăm triệu đến một tỷ đồng. Nếu điều trị đúng theo phác đồ, anh có khả năng kéo dài cuộc sống đến 10 năm.

nghe-si-tre-bi-benh-hiem-ngheo6

Sinh nhật đẫm nước mắt của người mẫu Duy Nhân

Từ khi biết tin Duy Nhân bị bệnh, nhiều đồng nghiệp, bạn bè, nhà hảo tâm đã đến thăm và hỗ trợ phần nào về tài chính. Hầu hết các nghệ sĩ Việt đều chia sẻ thông tin của Duy Nhân để kêu gọi sự ủng hộ của mọi người. Người mẫu, diễn viên Bình Minh đã cùng anh em nghệ sĩ tổ chức đá bóng, Gia Bảo tổ chức đêm nhạc nhằm kêu gọi mọi người giúp đỡ nam diễn viên trẻ Duy Nhân vượt qua giai đoạn khó khăn.

Không những mẹ và vợ anh không ngăn được dòng nước mắt khi nhìn anh 'gầy héo' đi từng ngày mà nhiều nghệ sĩ đến thăm cũng rơi lệ khi nhìn người đồng nghiệp mạnh mẽ chống chọi với bệnh tật.

Wanbi Tuấn Anh mắc bệnh hiểm nghèo vô cùng hiếm

Vào năm 2009, cha Wanbi bất ngờ qua đời. Trước sự ra đi của cha, Wanbi  Tuấn Anh liên tục sống trong những ngày đau khổ và tinh thần suy sụp. Một thời gian sau, Wanbi phát hiện ra thị lực của anh ngày càng kém. Từ một bệnh về mắt, các bác sĩ chẩn đoán Wanbi có một khối u ở tuyến yên trong não, gây ảnh hưởng đến thị lực. Đây là căn bệnh vô cùng hiếm trên thế giới, trung bình 1 triệu người mới có một người mắc phải.

nghe-si-tre-bi-benh-hiem-ngheo4

Không muốn người thân và các fan hâm mộ phải lo lắng cho mình, Wanbi Tuấn Anh vẫn giấu kín và lặng lẽ đi chữa bệnh. Chỉ đến thời kỳ cuối, anh mới công khai sự thật và được các nghệ sĩ, bạn bè, fan liên tục tổ chức các đêm nhạc kêu gọi ủng hộ Wanbi. Tuy được giúp sức từ cộng đồng nhưng Wanbi vẫn không thể nào qua khỏi. Sự ra đi của Wanbi là một trong những sự kiện đáng buồn nhất trong năm 2013.

nghe-si-tre-bi-benh-hiem-ngheo2

nghe-si-tre-bi-benh-hiem-ngheo7

Wabi Tuấn Anh nhận được sự giúp đỡ của mọi người nhưng vẫn không qua khỏi căn bệnh hiểm ác

Đến bây giờ khi nhắc về Wanbi Tuấn Anh, nhiều fan hâm mộ và đồng nghiệp vẫn không ngăn được dòng nước mắt khi nhớ về chàng trai trẻ tài năng nhưng bạc mệnh.

Anh Vũ bị ung thư đại tràng

Khoảng năm 2000, diễn viên hài Minh Vũ bỗng phát hiện mình mắc bệnh ung thư đại tràng. Khi bác sĩ Chợ Rẫy phát hiện, những tế bào ung thư đã bắt đầu di căn đến gốc gan.

nghe-si-tre-bi-benh-hiem-ngheo9

Diễn viên Anh Vũ kể: "Vào lúc đấy, bác sĩ nói chỉ cần di căn đến gốc gan, chắc chắn tôi sẽ chết. Tôi vẫn nhớ như in những ngày điều trị, tôi thực sự suy sụp và khủng hoảng. Tôi nghĩ mình mới 30 tuổi, chết thế trẻ quá. Hơn nữa tôi là người gánh vác cả gia đình. Nếu tôi chết đi, ai sẽ lo cho ba má. Ai sẽ lo cho kinh tế gia đình. Càng nghĩ tôi càng đau khổ, càng tuyệt vọng".

Vừa uống thuốc, vừa điều trị, vừa truyền hoá chất, tập Yoga, nhưng theo Anh Vũ liều thuốc lớn nhất giúp anh vượt qua bệnh tật đó là tiếng cười...hơn 10 năm qua.

Kết:

Khi mắc những căn bệnh hiểm nghèo quái ác, dường như không chỉ các nghệ sĩ mà bất cứ ai cũng sẽ bị suy sụp tinh thần, hoảng loạn, lo sợ. Không chỉ sức khoẻ suy giảm mà họ còn không đủ khả năng tài chính để chữa bệnh. Những nghệ sĩ trẻ bị bệnh có người bạc mệnh qua đời nhưng có người vẫn may mắn thoái khỏi tay tử thần.

Vì vậy, điều quan trọng lúc này đối với họ không chỉ là sự giúp đỡ của anh em đồng nghiệp nhà hảo tâm về mặt tài chính mà bản thân họ phải giúp đỡ chính mình khi mạnh mẽ đối mặt với sự thật, thoải mái và sống vui vẻ hơn để điều trị bênh tật.

Thu Trang (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: nghe si tre mac benh hiem ngeo , sao viet mac benh hiem ngheo , duy nhan , nguoi mau duy nhan bi ung thu , wanbi tuan anh , dien vien anh vu , tin , bao