Ngắm thời gian trôi tuyệt đẹp từ vũ trụ
Thứ sáu, 12/09/2014 14:09

Các phi hành gia tại trạm vũ trụ quốc tế (ISS) đã dùng công nghệ cao nhất để ghi lại cảnh quan tuyệt đẹp về cách thời gian trôi trên vũ trụ.

Ngắm thời gian trôi tuyệt đẹp từ vũ trụ

Ngắm thời gian trôi tuyệt đẹp từ vũ trụ

Video sử dụng những công nghệ tinh vi nhất và được dựng phim tuyệt hảo tạo thành một chuỗi dài thời gian rất ấn tượng. Video hiển thị những con đường mòn ánh sáng tuyệt đẹp từ những ngôi sao và ánh sáng từ các thành phố ban đêm tại trái đất.

Video ngắm thời gian trôi tuyệt đẹp từ vũ trụ

Video được quay bằng cách lấy hình ảnh ở độ phân giải cực cao và giúp người dùng xem bằng chất lượng Ultra High Definitione – chất lượng cao nhất đạt đến hiện nay. Để có được điều đó, tất cả các hình ảnh được quay ở độ phân giải 4256 x 2832 pixel. 4K Ultra HD tức là gấp 4 lần độ phân giải HD 1080p mà chúng ta vẫn thường xem. Bằng cách tăng tốc hình ảnh, video chạy nhanh hơn những gì các phi hành gia thấy trong không gian 25 lần. Những hình ảnh tuyệt đẹp được quay bởi Alexander Gerst, một phi hành gia của Cơ quan Vũ trụ châu Âu hiện đã làm việc tại ISS sáu tháng. Video được lan truyền rất nhanh và đang tạo nên một cơn sốt cho những người yêu thích khám phá vũ trụ tại các nước phương Tây.

Tiến Nguyễn (Mirror) (CL)
Tag: iss , trung tam vu tru quoc te , thoi gian troi , vu tru , tin , bao