Neymar là mảnh ghép hoàn hảo cho Barca?
Thứ hai, 08/07/2013 20:51

Sự xuất hiện của Neymar càng củng cố ý định ra đi của chân sút kỳ cựu David Villa.

Neymar và Messi ở trận giao hữu diễn ra sau khi kết thúc Confed Cup

Neymar và Messi ở trận giao hữu diễn ra sau khi kết thúc Confed Cup

Ở Barca, Villa từng là một trong những người đá cặp rất ăn ý của Messi, song bây giờ là thời đại của Neymar, nhất là sau màn trình diễn xuất thần của tiền đạo này ở Confed Cup 2013.

Không phải vô lý khi Barca chấp nhận bỏ ra tới 57 triệu euro để mang về Neymar, chân sút trước đó vốn chỉ được biết đến nhiều qua Youtube. Nếu như Villa thời kỳ đỉnh cao là mẫu tiền đạo có lối chơi đầu óc, kỹ thuật… thì Neymar lúc này có lẽ còn xuất sắc hơn khi sở hữu tốc độ của một chiếc Ferrari.

Neymar có thể thi đấu ngay sau lưng Messi, chếch sang bên trái hoặc bên phải, giống như vai trò của Villa trước đây. Tuy nhiên, Villa thời gian gần đây tỏ ra “khớp” với hệ thống sơ đồ 4-3-3 của Barca, do anh ít có những tình huống xuyên phá vào trung lộ. Đó là lý do Andres Iniesta thường xuyên được trám vào đá tiền đạo trái lúc Villa bị vô hiệu hóa.

Song việc để Iniesta chơi quá sát khung thành đối phương sẽ khiến tuyến giữa của Barca bị mất đi một “cây cầu” nối với hàng tiền đạo. Nhưng hạn chế này sẽ được khắc phục khi Neymar đảm nhận vị trí mà Villa để lại, tạo điều kiện cho Iniesta có thể phát huy những điểm tốt nhất của mình ở vị trí yêu thích.

Cũng như Villa, Neymar là ngôi sao đa năng vì có thể đá tốt ở biên hoặc trong vai trò tiền đạo mũi nhọn. Sự hoán đổi vị trí giữa Neymar và Messi sẽ khiến đối thủ khó bắt bài, giúp đồng đội có thêm không gian hoạt động, đồng thời giúp lối chơi của Barca trở nên cân bằng hơn. Nên nhớ, tại Barca cũng như trên tuyển, cặp Iniesta - Xavi chính là xương sống của hàng tiền vệ và HLV Tito Vilanova dường như cũng không có ý định phá vỡ kết cấu rất vững chắc này.

Thất bại của Barca ở Champions League mùa giải vừa qua cũng bắt nguồn một phần từ việc Messi bị đối thủ chăm bẵm quá kỹ, trong khi đó những vệ tinh xung quanh anh lại không đủ khả năng xuyên phá hàng thủ đội bạn. Nhưng liệu Bayern có thể lập lại điều kỳ diệu đó hay không nếu Bayern phải ngăn chặn thêm một cầu thủ sở hữu những phẩm chất tương tự như Messi?

Màn trình diễn đỉnh cao của Neymar ở Confed Cup là lời khẳng định hùng hồn nhất cho những ai nghi ngờ giá trị của anh. Điều duy nhất Neymar còn thiếu là kinh nghiệm chơi bóng ở châu Âu, song yếu tố này sẽ được bồi đắp theo thời gian. Và điều khiến người hâm mộ háo hức nhất lúc này chính là chờ đến thời khắc cặp Neymar - Messi chính thức nhảy khiêu vũ.

Bongdaplus.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Neymar và Messi , Neymar đến Barca , Barca , Barcelona , Bóng đá Tây Ban Nha , Bóng đá quốc tế