Neymar “ăn đứt” Messi lẫn Ronaldo
Thứ sáu, 02/11/2012 15:04

Neymar đang cho thấy sự tiến bộ đáng kinh ngạc ở tuổi 20.

Neymar

Neymar

Messi Ronaldo đang được coi là hai cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, trang Globoesporte vừa đưa ra những thống kê khiến nhiều người phải kinh ngạc. Thống kê này của Globoesporte tập trung vào số bàn thắng của Messi, Ronaldo và Neymar từ khi thi đấu chuyên nghiệp tới khi 20 tuổi.

Theo đó, kể từ khi khoác áo đội 1 Santos tới nay, Neymar đã có tổng cộng 139 bàn thắng, trong đó có 119 bàn ở cấp CLB và 20 bàn cho Brazil. Trong khi đó, tính tới khi 21 tuổi, Messi mới có 51 bàn (9 bàn cho ĐT Argentina và 42 bàn cho Barca) còn Ronaldo chỉ có được 36 bàn cho Sporting, M.U và ĐT Bồ Đào Nha.

Nếu chỉ dựa vào số lượng bàn thắng, rõ ràng so với Messi và Ronaldo, Neymar đang có được sự trưởng thành một cách thần tốc và ăn đứt 2 đàn anh ở khi ở cùng độ tuổi. Đáng chú ý hơn, chỉ sau 3 năm khoác áo ĐTQG, Neymar đã có tới 20 bàn thắng. Điều này chứng minh rằng, Neymar luôn biết cách tỏa sáng ở ĐTQG thay vì chỉ đá hay ở CLB như Messi và Ronaldo trước đây.

Cả Messi và Ronaldo đều không bằng Neymar khi 20 tuổi

Nhìn vào những thống kê trên, không quá khó hiểu tại sao Neymar lại được coi là “thần đồng” của bóng đá Brazil cũng như thế giới và được kỳ vọng sẽ tiếp bước những Romario, Pele, Ronaldo đem vinh quang về cho xứ sởm Samba. Tuy vậy, Neymar vẫn cần có sự rèn rũa hơn nữa nếu muốn thành tài. Việc chuyển sang châu Âu thi đấu được coi là bước đệm vô cùng tốt cho chuyên môn của Neymar bởi giải VĐQG Brazil đã quá “chật” với tài năng của tiền đạo 20 tuổi này.

Tài năng là thứ mà Neymar đã có sẵn, nhưng với một cầu thủ trẻ, đôi khi quá tài năng sẽ sinh ra kiêu ngạo và Neymar cần tránh điều này. Tương lai nằm trong tay Neymar và nếu cứ tiến bộ theo tốc độ như hiện tại, việc vượt mặt hai đàn anh Messi và Ronaldo là điều hoàn toàn bình thường.

Thanh Hà
Tag: Neymar , Messi , Ronaldo , Bóng đá , Neymar xuất sắc hơn Messi và Ronaldo