Nếu tiếp thu được 'bài học' này, đồng nghĩa bạn đã là người chiến thắng
Thứ hai, 04/01/2021 14:23

Dù nghèo hay giàu, nếu bạn học được cách chăm sóc và trân trọng sức khỏe của mình, thì bạn đã là người chiến thắng.

Biết cách chăm sóc cho chính bản thân mình

Cổ nhân dạy: "Sinh tử cũng là sự kiện trọng đại".

Vốn dĩ "sự sống và cái chết" là hai việc quan trọng nhất đời người. Dù bạn giàu có đến đâu, quyền lực đến mức nào, nhưng đứng trước "sinh tử" cũng phải chịu bất lực, và nhận ra rằng được sống đã là hạnh phúc lớn nhất của con người. Cuộc sống vốn chẳng dễ dàng, có những thời điểm ngày nào chúng ta cũng phải đi trên một sợi dây, vừa run, vừa lo, vừa sợ ngã.

Đổi mặt với nghịch cảnh, nhiều người đã học được cách "cứu lấy mạng sống của mình". Có người hút thuốc già hơn chục tuổi và đã tự cai thuốc lá, có người uống rượu như nước lã, nay đã thay rượu bằng trà và đã bỏ được rượu… Tại sao họ lại làm vậy? Bởi vì họ biết rằng được sống đã là một may mắn lớn, vậy chúng ta còn theo đuổi điều gì nữa?

Thế nên, dù nghèo hay giàu, nếu bạn học được cách chăm sóc và trân trọng sức khỏe của mình, thì bạn đã là người chiến thắng. Bởi có sức khỏe ta mới có thể làm chủ cả thế giới.

photo1609728280267-16097282804702108638127

7 cách tự chăm sóc bản thân để luôn đầy năng lượng

1. Tập thể dục: Một bài tập nhỏ bắt đầu ngày mới không chỉ giúp cơ thể khỏe khoắn mà còn giúp tinh thần vui vẻ hơn.

2. Thiền định: Ngồi thiền 5-10 phút mỗi sáng sẽ giúp cân bằng tâm trí cho bạn trước một ngày bận rộn.

3. Đọc 1 cuốn sách hoặc tạp chí: Đọc giúp bạn thoát khỏi những áp lực, cho tâm trí bạn thư giãn hơn.

4. Sắp xếp thời gian cho bản thân: Những điều thú vị sẽ tô điểm cho cuộc sống bạn thêm sắc màu.

5. Viết ra những niềm vui trong ngày: Những điều làm bạn cảm thấy vui trong 1 ngày, hãy viết nó ra giấy trước khi đi ngủ.

6. Rời xa công nghệ khi nghỉ ngơi: Sử dụng điện thoại khi nghỉ ngơi khiến bạn mất nhiều thời gian hơn, khó ngủ và sử dụng điện thoại khi ăn có thể khiến hệ tiêu hóa bị rối loạn.

7. Ngủ đủ giấc: Một giấc ngủ đầy đủ không những tốt cho sức khỏe mà còn giúp bạn có một tâm trí minh mẩn, tinh thần thoải mái hơn.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/neu-tiep-thu-duoc-bai-hoc-nay-dong-nghia-ban-da-la-nguoi-chien-thang-sea.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/neu-tiep-thu-duoc-bai-hoc-nay-dong-nghia-ban-da-la-nguoi-chien-thang-search/?id=275317

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Bài học , thành công , chiến thắng