Nếm đặc sản lươn Nghệ An ở hồ Thiền Quang
Thứ bảy, 16/03/2013 21:48

Ở đây có chả lươn cuốn lá lốt ngon tuyệt, súp lươn bổ rẻ và cả lẩu lươn khá lạ miệng.

Chả lươn cuốn lá lốt

Chả lươn cuốn lá lốt

Nằm ngay cạnh hồ Thiền Quang nhưng nhắc đến tên phố Nguyễn Quyền không phải ai cũng biết. Con phố này rất ngắn và vắng vẻ, chỉ "xôm" nhất vào những giờ trưa hoặc tối nhờ một quán lươn Nghệ An mà ai ăn thử cũng “kết” ngay.

Quán giản dị, mặt bằng không quá lớn nhưng khách có thể ngồi được ở vỉa hè rộng rãi, thoáng mát. Đến đây vào dịp cuối tuần, bạn sẽ thấy không chỉ có chủ và nhân viên mà cả các khách hàng cũng đa số đều nói giọng miền Trung, đủ chứng tỏ việc “chính hiệu xứ Nghệ”. Chị chủ tiệm chia sẻ, mọi nguyên liệu món ăn, đặc biệt là lươn đều phải chuyển từ Nghệ An ra. Cứ 5h sáng, nhà chị cho người đến bến xe Nước Ngầm nhận hàng. “Lươn của Hà Nội chủ yếu lươn nuôi, cho vào nồi lẩu nát ngay. Chỉ lươn quê chị mới ngon mà thịt chắc”, chị bật mí bí quyết của cửa hàng.

Quả vậy, phải thưởng thức các món lươn ở đây mới thấy người miền Trung đúng là thật thà và chị chủ tiệm không hề “chém gió”.

Trước tiên, bạn có thể thưởng thức chả lươn cuốn lá lốt để thậm định điều này. Mỗi đĩa có khoảng một chục miếng chả lươn “béo tròn múp míp”. Nhưng không chỉ ăn điểm ở “ngoại hình”, chất lượng, độ thơm ngon mới khiến người ăn phải xuýt xoa. Lá lốt giòn tan mà thơm, bên trong chả lươn mềm ngậy, ngọt thịt. Miếng chả cũng rất chất, 8 phần thịt, 2 phần lá, cắn đến đâu, đã miệng đến đó. Một đĩa chả lươn giá 80.000 đồng song rất bõ tiền. Vì thế, hầu như nhóm khách nào tới cũng chọn chả lươn để khai vị.

Miếng chả lươn rất chất.

Món tiếp theo cũng được nhiều người gọi là súp lươn và miến xào lươn. Súp lươn ăn với bánh mì, nước súp nóng hổi, đậm đà, thích nhất là bát súp múc hoài không hết lươn tươi ngọt mềm. Một bát súp lươn đầy đặn như vậy giá chỉ 35.000 đồng.

Miến xào lươn cũng “hời” không kém. Khá nhiều lươn tươi, thịt chắc, chế biến chung với mộc nhĩ, giá đỗ, cà rốt thái sợi, hành dăm. Miến xào đậm đà, ngầy ngậy nhưng không hề ớn ngấy vì được xào rất săn. Món này thích hợp và đủ làm bữa trưa ấm bụng cho dân công sở, giá lại hợp lý: 35.000 - 45.000 đồng/đĩa.
Nếu là người “khoái” các món trộn thì miến trộn lươn chắc cũng khiến bạn hài lòng. Đĩa miến đã được trộn sẵn, có hành phi, lạc, giá đỗ, loại lươn ăn cùng giống với lươn để làm cháo và súp. Miến trộn lươn ăn vào mùa hè là hợp nhất vì có vị chua chua ngọt ngọt, dễ chịu lại rất mát.

Miến xào lươn.

Miến trộn lươn.

Nộm lươn.

Món “nặng đô” nhất của quán có lẽ là lẩu lươn. Mức giá từ 250.000 – 400.000 đồng, không hề rẻ song hầu như nhóm khách nào tới đây cũng phải gọi một nồi. Lẩu lươn nhìn qua khá hấp dẫn. Đĩa lươn cực kỳ đã mắt, khúc nào khúc nấy thịt dày, tươi rói. Món lẩu này ăn cùng rau muống, hoa chuối, tía tô, lá lốt. Lẩu lươn hẳn là món tủ của tiệm, rất đáng để khám phá trong một ngày thời tiết mát mẻ.

Lẩu lươn ăn cùng rau muống, hoa chuối, tía tô, lá lốt.

Đĩa thịt lươn với những khúc lươn đã mắt.

Nhìn chung, quán bình dân có nhiều món lươn lạ miệng, ngon, giá cả hợp lý nên chắc chắn sẽ được lòng nhiều dân công sở cũng như bạn trẻ Hà Thành. Còn với những con dân xứ Nghệ xa quê thì đây đúng là địa chỉ giúp bạn vợi bớt nỗi nhớ nhà.

Zing/Infonet

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Món từ lươn , Lươn Nghệ An , Ẩm thực Hà Nội , Hồ Thiền Quang , Du lịch Việt Nam