Nadal khởi đầu mùa giải mới với thất bại
Thứ bảy, 28/12/2013 14:59

Tay vợt số một thế giới để thua đối thủ đồng hương David Ferrer một cách dễ dàng trong trận bán kết giải Mubadala World Tennis Championship tối 27/12.

Nadal (áo đỏ) hiếm khi để thua các tay vợt đồng hương Tây Ban Nha.

Nadal (áo đỏ) hiếm khi để thua các tay vợt đồng hương Tây Ban Nha.

Ferrer giành được chiến thắng chỉ sau hai set với cùng tỷ số 6-4.

Hai tay vợt liên tục biến ưu thế giao bóng thành điểm số trong 9 game đầu mỗi set, tạo nên thế bám đuổi sít sao. Đến game cuối cùng, Ferrer ăn được break để bứt hẳn lên.

Mubadala World Tennis Championship, giải giao hữu thường niên không nằm trong hệ thống ATP, có thể không nằm trong mục tiêu chinh phục của Nadal mùa giải này. Tay vợt số một thế giới vì thế không tỏ ra quá buồn sau thất bại.

Trong trận bán kết còn lại, Novak Djokovic giành chiến thắng 7-6, 6-3 trước Jo Tsonga. Đây là lần thứ ba liên tiếp tay vợt Serbia lọt vào chung kết Mudabala World Tennis Championship, hai lần trước đều kết thúc với chức vô địch.

Có mặt trên khán đài tại Abu Dhabi, huyền thoại Boris Becker chăm chú theo dõi từng đường bóng của Djokovic. Nhà cựu vô địch Wimbledon người Đức hiện làm HLV part-time cho tay vợt số hai thế giới.

Djokovic quyết định hợp tác nhiều hơn với Becker sau khi để mất ngôi số một thế giới vào tay Nadal năm qua.

Mubadala World Tennis Championship diễn ra vào đầu mỗi mùa giải, quy tụ sáu tay vợt hàng đầu tới Abu Dhabi, UAE. Hai trong đó được miễn vòng tứ kết.

Người chiến thắng tại Mubadala World Tennis Championship sẽ giành toàn bộ số tiền thưởng là 250.000 USD.

Trận chung kết giữa Djokovic và Ferrer sẽ diễn ra vào 17h chiều nay giờ Abu Dhabi, tức 21h giờ Hà Nội.

Vnexpress.net

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Mubadala World Tennis Championship , Quần vợt , Rafael Nadal , Thể thao quốc tế , David Ferrer