Mỹ nhân Việt dịu dàng hóa gái quê
Thứ năm, 10/10/2013 18:14

Rủ bỏ những bộ cánh lộng lẫy, các sao nữ Việt dịu dàng trong trang phục truyền thống của làng quê Việt Nam như áo bà ba, tứ thân và hát dân ca ngọt ngào.

Sao Việt làm gái quê dịu dàng.

Sao Việt làm gái quê dịu dàng.

Dù cuộc sống hiện đại và tất bật đến đâu thì dân ca vẫn là dòng nhạc luôn có chỗ đứng riêng trong lòng công chúng. Trong mỗi người dân Việt, ít nhiều cũng từng được nuôi dưỡng tâm hồn bằng những điệu lý, câu hò, bài quan họ... để sau này lớn lên dù đi đâu cũng không thể nào quên đi nguồn cội. Đó có lẽ cũng là một phần lý do mà các ca sĩ Việt dù theo đuổi dòng nhạc nào vẫn luôn muốn thử sức, làm mới mình bằng những ca khúc mang âm hưởng dân ca.

Rất nhiều mỹ nhân Việt khiến khán giả ngỡ ngàng khi rũ bỏ hình ảnh sexy, cá tính thường thấy trên sân khấu và diện những chiếc áo bà ba, áo dài, tứ thân dịu dàng thể hiện các bài hát dân ca. 

Đẹp lung linh trong MV được đầu tư chất lượng

Không ít mỹ nhân Việt đã đầu tư  làm mới mình bằng cách trở lại với dòng nhạc dân ca. Hiền Thục, Lương Bích Hữu... đều liên tiếp ra mắt những MV mang đậm dấu ấn của làng quê Việt Nam.

MV "Hồn quê" của Hiền Thục đã nhận được không ít lời khen từ khán giả với hình ảnh người con gái Việt Nam truyền thống. Nữ giám khảo The Voice Kids khiến nhiều người khá bất ngờ khi thể hiện ngọt ngào  từng ca từ của ca khúc mang âm hưởng dân ca này.

Trong khi đó, "cô gái Trung Hoa" Lương Bích Hữu cũng lột xác khi ra mắt album "Đứt từng đoạn ruột" thử thách bản thân với dòng nhạc dân ca. Nữ ca sĩ đã không ngần ngại hóa thân thành gái quê mộc mạc, giản dị với áo bà ba để lội ruộng.

Bích Hữu đầu tư rất nhiều khi thử sức mình với dòng nhạc dân ca

Có thể nói, việc ra mắt những album, MV về dòng nhạc dân ca cũng cho thấy sự nghiêm túc của các ca sĩ nữ khi thử sức mình với dòng nhạc này.

Dịu dàng bất ngờ trên sân khấu

Thủy Tiên, Andrea, Thu Thủy... đều từng khiến khán giả ngỡ ngàng khi bất ngờ diện áo bà ba hay tứ thân lên sân khấu.

Thủy Tiên dịu dàng bất ngờ khi hát dân ca, trái ngược với vẻ gợi cảm mỗi lần xuất hiện trên sân khấu

Thu Thủy diện áo bà ba biểu diễn "Tàu về quê em" với nhóm The Men trong một chương trình ca nhạc

Khác xa với hình ảnh gợi cảm thường được khán giả nhớ đến, những mỹ nhân Việt khi diện trang phục truyền thống đều trở nên dịu dàng và nữ tính hơn hẳn. Dù không thường xuyên nhưng việc "đổi gió" này của các nữ ca sĩ cũng khiến họ nhận được nhiều thiện cảm từ khán giả hơn.

Adrea diện áo tứ thân và hát dân ca

Hóa "gái quê" khi thi truyền hình thực tế

Trong các cuộc thi âm nhạc thời gian gần đây thường xuất hiện những đêm nhạc đặc biệt dành cho dòng nhạc dân ca và dân gian đương đại. Đây là dịp mà các thí sinh có thể thử sức với âm nhạc truyền thống Việt Nam.

Trong "Cặp đôi hoàn hảo", các ngôi sao cũng liên tiếp mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả khi biểu diễn những ca khúc dân ca. Các mỹ nhân Việt lại có cơ hội cho khán giả xem một hình tượng khác của mình.

Thanh Thúy cũng trở nên mộc mạc khi biểu diễn "Ru lại câu hò" cùng Dương Triệu Vũ trên sân khấu "Cặp đôi hoàn hảo"

Dù cá tính, gợi cảm đến đâu, mỹ nhân Việt khi diện trang phục truyền thống, hát những ca khúc dân ca đều trở nên dịu dàng, nữ tính và mộc mạc lấy lòng được rất nhiều khán giả yêu nhạc.

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Sao Việt hóa gái quê , Sao Việt , Trang phục truyền thống , Áo bà ba , Thôn nữ