Việc KBS tổ chức Music Bank ở nhiều quốc gia trong năm 2012 sẽ làm ảnh hưởng đến quyền lợi các "ông lớn" Kpop.
|
Sau khi KBS xác nhận thông tin sẽ tổ chức Music Bank tại hàng loạt quốc gia khác nhau trong năm nay, Kpop fan đã không thể kìm được niềm hạnh phúc vì sắp được diện kiến thần tượng “bằng xương bằng thịt”. Trái với fan, các đại diện trong ngành âm nhạc Hàn Quốc lại tỏ ra không đồng tình. Nhiều đài truyền hình đã và đang bị chỉ trích vì cố gắng “cá kiếm” từ Làn sóng Hallyu, trong khi bản thân nghệ sĩ mới là những người tạo ra làn sóng này.
SM Entertainment liên tục mang thương hiệu SMTOWN Concert đến với Kpop fan trên toàn thế giới trong thời gian gần đây
Thời gian gần đây, SM Entertainment thường xuyên tiến hành những chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới. Gà cưng “đông dân” Super Junior của công ty này cũng thực hiện loạt solo concert tại nhiều quốc gia. Bên cạnh đó, 6 anh chàng B2ST của Cube Entertainment mới đây đã tuyên bố về kế hoạch ghé thăm và trình diễn tại 21 thành phố lớn. Tất cả đều cho thấy lưu diễn thế giới sẽ nhanh chóng trở thành xu hướng đối với các nghệ sĩ Làn sóng Hàn.
B2ST cũng “rục rịch” chuẩn bị lưu diễn vòng quanh thế giới
Việc các nhà đài như KBS liên tục tổ chức concert tại nước ngoài sẽ gây ảnh hưởng đến lịch trình làm việc của nghệ sĩ. Hậu quả là họ không thể góp mặt trong các chương trình ca nhạc hằng tuần này, hoặc buộc phải lựa chọn một trong hai. Đại diện ngành âm nhạc Hàn Quốc cũng chỉ ra rằng, các fan thường thích tham dự những chương trình có sự xuất hiện của hàng loạt nghệ sĩ khác nhau, hơn là những concert của một nghệ sĩ đơn lẻ. Bởi vậy, solo concert cũng như concert tụ họp các gà cưng trong cùng một công ty rất có thể sẽ bị bỏ qua. Nhiều người cũng bày tỏ sự e ngại về vấn đề gây áp lực gián tiếp lên nghệ sĩ của đài truyền hình. Nếu nghệ sĩ từ chối biểu diễn trong các concert diễn ra tại nước ngoài như Music Bank, liệu sau này nhà đài có gây khó dễ cho nghệ sĩ hay không?
CEO Hong Seung Sung khẳng định vai trò của thông tin đại chúng trong quảng bá Kpop, đồng thời bày tỏ e ngại khi nhà đài mang các chương trình ca nhạc hằng tuần đến với thế giới
Nói vậy nhưng không thể phủ nhận vai trò của các đài truyền hình trong việc “toàn cầu hóa” Kpop, đặc biệt là đối với các công ty quản lý quy mô nhỏ không có điều kiện hay cơ hội quảng bá gà cưng của mình trên thị trường quốc tế.
- Soi profile của Hoa hậu Thanh Thủy - Miss International 2024: Học thức đỉnh cao, tài sắc vẹn toàn
- Quách Tuấn Du lên tiếng về tin đồn qua đời vì tai nạn
- Vượt Tom Cruise, chàng trai trẻ trở thành người đàn ông đẹp nhất thế giới năm 2024
- Diệp Lâm Anh đăng đàn kể chuyện cho vay cả tỷ, Đàm Thu Trang bình luận gây chú ý
- Thời điểm không khí lạnh mạnh nhất của mùa đông năm nay diễn ra khi nào?
- Soi profile của Hoa hậu Thanh Thủy - Miss International 2024: Học thức đỉnh cao, tài sắc vẹn toàn
- Lương hưu cao nhất Việt Nam hiện nay là bao nhiêu?
- Trùm giang hồ 'Bình Kiểm' lên kế hoạch bắt cóc ca sĩ, người mẫu
- 5 cái tên bị luật cấm đặt khai sinh ở Việt Nam, đó là tên nào?
- Tại sao vàng giảm giá khi ông Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ?
- Tỉnh nào có tuổi thọ thấp nhất Việt Nam?
- Vụ rơi máy bay quân sự tại Bình Định: 2 phi công thoát nạn thế nào?