M.U tiết lộ lý do không chọn Mourinho
Thứ tư, 22/05/2013 22:15

Ban đầu, nhà tân vô địch Premier League có ý định chọn Jose Mourinho kế nhiệm Alex Ferguson.

M.U không muốn Mourinho thay Ferguson do lo ngại thiếu tính ổn định

M.U không muốn Mourinho thay Ferguson do lo ngại thiếu tính ổn định

Nhưng cuối cùng, Người đặc biệt bị gạt ra khỏi danh sách, do ban lãnh đạo M.U lo ngại Mourinho thiếu tính ổn định.

Thời điểm Alex Ferguson mới công bố quyết định nghỉ hưu, Jose Mourinho là ứng cử viên thay thế mà CĐV M.U chờ đợi nhất. Theo thăm dò của tờ The Sun khi đó, có tới 35% CĐV đội bóng áo đỏ thành Manchester muốn Người đặc biệt tiếp quản chiếc ghế nóng. Thế nhưng, cuối cùng ban lãnh đạo M.U quyết định chọn David Moyes.

Theo tiết lộ của nguồn tin thân cận từ Old Trafford, ban đầu BLĐ M.U cũng ngắm nghía Mourinho. Nhà tân vô địch Premier League ấn tượng với những chiến tích mà Người đặc biệt giành được trên đấu trường châu Âu.

Nhưng sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, M.U đã quyết định quay lưng với Mourinho. Theo đánh giá của BLĐ Quỷ đỏ, Mourinho là sự lựa chọn thiếu tính ổn định. Người đặc biệt có thể nhanh chóng đưa thành công đến với Old Trafford nhưng không phải là nhân vật phù hợp để xây dựng các kế hoạch lâu dài.

Nỗi lo đó không phải là thiếu cơ sở bởi trong quá khứ, nhiều đội bóng đã sụp đổ khi Mourinho ra đi. Còn nhớ, sau khi chia tay Người đặc biệt, Chelsea đã mất rất nhiều thời gian để lấy lại sự cân bằng. Tương tự, Inter cũng rơi vào hoàn cảnh bi đát kể từ lúc Mourinho rời Italia sang Real Madrid.

Chính vì thế mà ban lãnh đạo M.U đã bổ nhiệm David Moyes làm người kế nhiệm Alex Ferguson. Cựu HLV Everton này là sự lựa chọn mang tính an toàn. Moyes với phong cách làm việc tương tự Ferguson nên hứa hẹn sẽ không tạo ra nhiều xáo trộn ở Old Trafford. Ngoài ra, chiến lược gia này cũng đã có nhiều năm làm việc ở Premier League, tiêu chí tối quan trọng để MU duy trì thế thống trị ở đấu trường quốc nội.

Bongdaplus.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Man Utd , M.U , Quỷ đỏ , Sir Alex , Jose Mourinho , David Moyes , Bóng đá anh , Bóng đá quốc tế