M.U săn Fabregas: Miếng ghép hoàn hảo của "Quỷ"
Thứ năm, 30/05/2013 14:42

HLV David Moyes đang nỗ lực đưa Cesc Fabregas (Barcelona) về sân Old Trafford và nếu thành công, Man Utd sẽ có một sự bổ sung đáng kể cho tuyến giữa.

Fabregas là

Fabregas là "miếng puzzle" còn thiếu của Man Utd

Gia cố tuyến giữa kịp thời

Scholes giải nghệ, Anderson cũng đang tìm đường rời đội bóng và Giggs sẽ già thêm 1 tuổi... hàng tiền vệ của Man Utd sẽ yếu đi trông thấy trong mùa tới. Bởi vậy mà sự xuất hiện của Fabregas sẽ là rất kịp thời.

Với khả năng chơi ở nhiều vị trí trên hàng tiền vệ, thậm chí là ở cả vị trí tiền đạo ảo, Fabregas mang đến cho David Moyes thêm nhiều lựa chọn, nhiều cách tiếp cận trận đấu để hướng tới chiến thắng.

Có tố chất của Scholes

Mới chỉ 26 tuổi nhưng Fabregas đã có 10 năm thi đấu đỉnh cao. Điểm mạnh của tiền vệ này chính là khả năng kiểm soát bóng, hỗ trợ tấn công và đặc biệt là những đường mở bóng chính xác tới từng centimet, không thua kém gì Scholes ở thời kỳ đỉnh cao.

Ở mùa giải vừa qua, Cleverley và Carrick cũng đã chơi tốt và có tỷ lệ chuyền bóng chính xác cao. Thế nhưng, những đường chuyền của 2 tiền vệ này thường là chuyền dài và không mang tính đột biến cao. Điều đó được thể hiện qua việc cả 2 chỉ có tổng cộng 6 đường kiến tạo cho đồng đội lập công tại Premier League 2012/13.

Với Fabregas chắc chắn sẽ khác. Những đường chuyền của tiền vệ này đa dạng, lúc ngắn, lúc dài và không chỉ chính xác mà còn rất thông minh, đặt đồng đội vào thế thuận lợi. Ngoài ra, khả năng thâm nhập vòng cấm và ghi bàn của Fabregas cũng rất đáng nể.

Quá quen với Premiership

Với 8 mùa giải chơi cho Arsenal, Premiership đã trở nên thân quen với Fabregas. Nó dường như còn thân quen hơn so với La Liga, nơi anh lớn lên và học những bài học đầu tiên về bóng đá bởi chính tại Anh người ta mới biết đến cái tên Fabregas.

Sau tổng cộng 212 trận đấu tại Premiership, Fabregas đã ghi 35 bàn và 77 lần kiến tạo cho đồng đội lập công. Đó là những con số thống kê hết sức ấn tượng và nó gián tiếp khẳng định Fabregas sẽ thành công nếu như trở lại Premier League chơi bóng.

Hỗ trợ tích cực cho Van Persie

Khi còn chơi bóng cùng nhau tại Arsenal, Fabregas và Van Persie được xem là một “cặp đôi hoàn hảo”. Có những pha bóng mà Fabregas và Van Persie không cần quan sát cũng có thể đưa được bóng tới vị trí thuận lợi cho người còn lại.

Ở Man Utd thời điểm này, Van Persie cũng đóng vai trò chủ công, giống như khi còn chơi cùng nhau tại Arsenal. Thế nên, việc đưa về Old Trafford một “bệ phóng” tạo đà cho “họng pháo” Van Persie thì sức công phá của hàng công Man Utd sẽ trở nên đáng gờm hơn rất nhiều.

Bongdaplus.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Cesc Fabregas , F4 , Fabregas , M.U , Man Utd , M.U mua Fabregas , Bóng đá quốc tế