Vô địch Champions League, Bayern vô địch luôn về thương hiệu
Thứ tư, 29/05/2013 21:42

Bayern đã vượt qua một loạt các đội bóng lớn như M.U, Barca, Real… để leo lên vị trí số 1 thế giới về giá trị thương hiệu.

Bayern có một mùa bóng đại thành công cả về tài chính lẫn thể thao

Bayern có một mùa bóng đại thành công cả về tài chính lẫn thể thao

Theo đánh giá của BrandFinance, sau khi giành chức vô địch Bundesliga và Champions League thương hiệu Bayern đã tăng lên 668 triệu euro, tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, dù thất bại trong trận chung kết nhưng thương hiệu Dortmund cũng tăng 15% và lọt vào top 10. Đáng chú ý, có tới 4 đại diện của Bundesliga lọt vào top 20 về giá trị thương hiệu (ngoài ra còn có Schalke đứng thứ 11 và Hamburg thứ 15).

Đứng thứ 2 là Man United với tổng giá trị thương hiệu là 650 triệu euro. Dù vừa đoạt chức vô địch Premier League nhưng M.U đã bị hạ 2% tổng giá trị. Theo Dave Chattaway - giám đốc tài chính của Brand Finance cho biết: “Bayern đã thống trị giải đấu quốc nội một thời gian dài và giờ là Champions League. Điều đó làm tăng giá trị thương hiệu toàn cầu của họ”.

Cũng theo đánh giá của Chattaway, sở dĩ giá trị thương hiệu của M.U bị giảm 2% so với năm ngoái là bởi họ sớm bị loại khỏi cúp châu Âu và vụ Sir Alex Ferguson nghỉ hưu. Trong top 10, Premier League đạt 1,47 tỷ euro, chiếm gần 2/3 so với tổng giá trị của phần còn lại. Một số đại diện của Premier League nằm trong top 10 ngoài M.U còn có Chelsea (thứ 5), Arsenal (thứ 6), Liverpool và Man City đứng lần lượt thứ 7 và 8.

Trong top 50 thương hiệu hàng đầu, tổng giá trị của các đội Premier League là lớn nhất với 1,85 tỷ euro, trong khi Bundesliga là 1,08 tỷ. Trong 50, hãng thể thao Adidas đã cung cấp trang phục thi đấu cho 18 đội và Nike là 14.

Bongdaplus.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Bayern , Bayern Munich , Bayern vô địch champions league , Bayern là số 1 về thương hiệu , Bóng đá quốc tế