M.U hướng tới mùa giải mới: Còn lắm ngổn ngang!
Thứ ba, 24/07/2012 03:13

M.U vần còn nhiều việc phải làm và chưa thể yên tâm hướng tới mùa giải mới.

M.U sẽ vô địch Premier League 2012/13

M.U sẽ vô địch Premier League 2012/13

Sau một mùa giải thất bát toàn diện, M.U đang rất quyết tâm đòi lại những gì đã mất và những động thái từ Old Trafford đã cho thấy điều này. Từ việc mộ quân rồi tới việc Sir Alex và các học trò liên tục đăng đàn khẳng định M.U sẽ chiến đấu và chiến thắng ở mùa giải mới. Nhìn qua thì có vẻ mọi thứ đang diễn ra khá suôn sẻ với đội bóng áo đỏ nhưng rõ ràng nếu xét một cách tổng thể, Quỷ đỏ vẫn còn rất nhiều thứ phải băn khoăn.

Ở mùa giải năm ngoái, ai cũng nhận thấy khả năng ghi bàn của M.U là chưa được tốt. Rất nhiều trận đấu, Quỷ đỏ chỉ có được từ 1 đến 2 bàn và tất nhiên thường có được những chiến thắng tối thiểu. Nguyên nhân của vấn đề này là do Rooney quá đơn độc trên hàng công. Mùa trước, “Gã Shrek” đã có 34 bàn trên mọi mặt trận nhưng hai tiền đạo thường xuyên được đá chính là Chicharito và Welbeck cũng chỉ có tổng cộng 24 bàn còn Berbatov thì gần như đã trở thành người thừa. Chính bởi vậy, nếu không có sự bổ sung một chân sút đẳng cấp, sẽ rất khó để M.U cạnh tranh được với Man City hay Chelsea, hai đội bóng rất giàu tiềm lực.

Hàng công khiến Sir Alex đau đầu thì hàng thủ cũng chẳng khá khẩm hơn là mấy. Ở vị trí trung vệ, cả Ferdinand và Vidic đều đã qua thời kỳ đỉnh cao phong độ và lại hay dính chấn thương. Trong khi đó, những Smalling, Evans hay Phil Jones lại chưa có đủ kinh nghiệm để cáng đáng trọng trách. Bên cánh phải, Rafael có tiềm năng nhưng lại thi đấu quá bốc đồng khiến M.U nhiều lần gặp vạ thiếu người. Dẫu vậy, trầm trọng và cần thay nhất vẫn là vị trí hậu vệ trái của Evra. Đây chính là một trong những vị trí chơi tồi nhất của Quỷ đỏ ở mùa trước.

Rooney cần người chi lửa

Kinh nghiệm, đẳng cấp của Evra là không phải bàn cãi nhưng cầu thủ người Pháp đã bị gánh nặng tuổi tác lấy mất sự nhanh nhạy cần có của một hậu vệ cánh. Giờ đây chỉ còn lại một Evra chậm chạp và thường xuyên mắc lỗi vị trí. Nếu như không có phương án bổ sung hoặc thay thế kịp thời, M.U sẽ gặp bất lợi trước những đối thủ chơi tốc độ và mạnh mẽ bởi khi đó đội chủ sân Old Trafford gần như đã chấp 1 người.

Cuối cùng, M.U hiện tại cũng đang rất cần một tiền vệ trụ tài năng. Sau khi đẩy Hargreaves đi, M.U chỉ còn lại mình Fletcher có thể đảm đương tốt vị trí này nhưng cầu thủ người Scotland lại đang mắc căn bệnh viêm ruột quái ác và chưa hẹn ngày trở lại. Ở mùa giải năm ngoái, đã nhiều lần Sir Alex đẩy Phil Jones lên đá ở vị trí này nhưng đó chẳng thể nào là phương án lâu dài. Tất nhiên, để giải quyết bài toán trên, không còn cách nào khác là phải có thêm tân binh.

Tựu chung lại, vấn đề tồn tại của M.U hiện nay là phải có thêm ít nhất 3 tân binh để bổ sung cho những vị trí bất ổn. Được biết, Quỷ đỏ đang nhắm tới Baines (Everton), Lewandowski (Dortmund) và M’Vila (Rennes) nhưng cả ba đều có phần trăm thành công không cao. Nếu như không có được những sự bổ sung kịp thời trước mùa giải mới, sẽ rất khó để M.U đòi lại chiếc Vương miện đã bị Man City lấy mất.

Hữu Tình
Tag: M.U , Man Utd , Alex Ferguson , Rooney , Evra , Bóng đá Anh