Man Utd: Bão chấn thương ập đến
Chủ nhật, 22/07/2012 04:37

Một trong những nguyên do chính khiến Man Utd hụt hơi mùa trước, chính là vì những chấn thương. Mùa này, mọi thứ có vẻ đang lặp lại.

Shinji Kagawa vừa dính chấn thương

Shinji Kagawa vừa dính chấn thương

Man Utd đang có chuyến du đấu tại Nam Phi. Đêm qua, họ có trận giao hữu hòa 1-1 với Ajax Cape Town. Một trận đấu mà “Quỷ đỏ” nước Anh đã chơi tốt, ép sân toàn diện, tạo ra vô số cơ hội ăn bàn và cầu thủ tưởng như bị lãng quên, Bebe lập công ở những phút cuối để mang về một trận hòa. Tuy nhiên, trong cái mừng vẫn còn đó quá nhiều nỗi lo cho HLV Alex Ferguson, đặc biệt là tình hình chấn thương ở đội.

Phút 77 của trận đấu, Shinji Kagawa rời sân với một vết đau ở háng. Chưa có kết luận chính thức về tình trạng của tiền vệ người Nhật Bản, nhưng nó cũng ít nhiều khiến HLV Alex Ferguson phải âu lo. Kagawa là tân binh mà chiến lược gia người Scotland đã phải chi ra 17,5 triệu bảng để đem về hồi đầu tháng. Về cơ bản, anh đã để lại một chút ấn tượng. Ngay ở trận gặp Ajax Cape Town đêm qua thôi, Kagawa có một đường kiến tạo thuận lợi cho Javier Hernandez và sau đó tự mình tạo ra một cơ hội nữa. Rất tiếc cả hai tình huống đó đều không dẫn đến bàn thắng.

Chris Smalling liên tục phải vận lộn với những chấn thương

Trước Kagawa, HLV Alex Ferguson cũng đã phải nhận hung tin từ Chris Smalling. Trong buổi tập hôm thứ 4 vừa qua, hậu vệ người Anh đã bị gãy xương bàn chân. Phòng ý tế cho biết, Smalling sẽ phải nghỉ thi đấu từ 3 đến 4 tháng. Nghĩa là, anh sẽ không thể tiếp tục cùng Man Utd tham dự tour du đấu tại Nam Phi và cũng đồng thời mất luôn giai đoạn khởi đầu mùa giải.

Đây không phải lần đầu tiên Smalling dính chấn thương nặng đến thế. Tháng 3 vừa qua, với một chấn thương ở hông, tuyển thủ người Anh này đã phải kết thúc sớm mùa giải. Anh chỉ vừa bình phục trở lại và giờ thì lại trở lại với phòng y tế. “Đó là những gì tồi nhất mà tôi phải nghe trong tuần này”, HLV Alex Ferguson đã chua chát nói như thế sau khi nhận được một cuộc gọi từ các bác sĩ của đội.

Alex Ferguson đang đứng trước rất nhiều nỗi lo

HLV Alex Ferguson đúng là có lý do để sầu não, vì với chấn thương của Smalling, hàng thủ Man Utd tiếp tục rơi vào vòng xoáy khủng hoảng. Phil Jones không thi đấu trận nào kể từ cuối tháng 5 vì lý do sức khỏe. Jonny Evans vẫn đang phải điều trị một chấn thương ở đầu gối và chưa biết có kịp hồi phục cho ngay khai màn Premier League mùa giải mới hay không. Patrice Evra cũng ở trong tình trạng tương tự. Trong khi Fabio Da Silva thì đã bị đẩy tới QPR theo dạng cho mượn. Chỉ có một tin tốt lành, đó là sự trở lại của đội trưởng Nemanja Vidic, song anh vẫn cần có thêm nhiều thời gian để tìm lại cảm giác bóng (nghỉ thi đấu gần như trọn mùa trước).

Có lẽ, trong những ngày tới đây, HLV Alex Ferguson sẽ phải cho tân binh 18 tuổi Nick Powell cọ sát nhiều hơn nữa nhằm tích lũy kinh nghiệm, đồng thời đẩy nhanh thương vụ Leighton Baines. Hiện tại, giữa Man Utd và Everton vẫn đang gặp một chút khúc mắc về giá cả liên quan đến thượng vụ chuyển nhượng hậu vệ 27 tuổi người Anh.

Lập Dương
Tag: Shinji Kagawa , Alex Ferguson , Man Utd , Chấn thương , Chris Smalling