M.U - Lucas Moura: Khốn càng thêm khó
Thứ sáu, 03/08/2012 11:01

Có vẻ như Lucas Moura đang dần rời xa tầm với của Quỷ đỏ.

Moura đang là mục tiêu thèm muốn của nhiều đội bóng

Moura đang là mục tiêu thèm muốn của nhiều đội bóng

Thương vụ Lucas Moura có lẽ là một trong những thương vụ tốn nhiều giấy mực nhất của báo giới ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. Và tất nhiên, M.U cũng trở thành tâm điểm bên cạnh ngôi sao người Brazil. Tài năng của Lucas Moura là không phải bàn cãi, thiện chí của Sir Alex cũng chẳng phải nói nhiều bởi xưa nay “Ngài mũi đỏ” chưa bao giờ hỏi mua những cái tên mà ông không thực sự quan tâm. Thế nhưng, khúc mắc từ phía Sao Paolo đã khiến cho mọi việc không xuôi chèo mát mái.

Đội bóng Brazil nhất quyết chỉ bán Moura nếu nhận đủ 35 triệu bảng, đó thực là một điều vô lý bởi Lucas Moura vẫn chỉ là một cầu thủ ở dạng tiềm năng. Tất nhiên, Sir Alex chẳng dại gì mà ném một đống tiền ra chỉ để chiêu mộ cầu thủ chưa tròn 20 tuổi. Phía Quỷ đỏ nhiều lần tuyên bố sẽ trả 25 triệu bảng và con số này không thể thuyết phục được Sao Paolo. Mới đây, báo chí ở xứ sở Samba còn tiết lộ Sao Paolo đang có ý định gia hạn hợp đồng với tài năng trẻ của mình dù hợp đồng cũ tới 2016 mới hết hạn.

Sir Alex đang đau đầu về thương vụ Moura

Ai cũng biết đó chỉ là chiêu bài nhằm “dọa” M.U và mục đích chính là để đại gia nước Anh chi thêm tiền cho thương vụ này. Trước thông tin đó, phía M.U vẫn chưa có những động thái cụ thể nhưng theo những gì Sir Alex tuyên bố, M.U sẽ không từ bỏ mục tiêu của mình. Tuy nhiên, có vẻ như độ khó của nó ngày càng tăng dần. Ngoài sức ép từ phía Sao Paolo, M.U còn phải cạnh tranh với hai đối thủ là Real và mới nhất là Inter.

Với Real, lực lượng mà Mou có trong tay đã đủ để thách thức mọi đối thủ nhưng với chính sách Galacticos, chủ tịch Perez sẵn sàng mang những ngôi sao đình đám nhất về Bernabeu. Thêm vào đó, Real đang quyết tâm lấy lại vị thế ở Champions League nên việc bổ sung thêm một vài cái tên chất lượng là điều cần thiết. Nên nhớ rằng, Real rất ít khi để tuột con mồi của mình và chủ tịch Perez của đội bóng áo trắng cũng nổi tiếng là một cáo già trên TTCN.

So với Real, mức độ thèm muốn của Inter có vẻ lớn hơn. Đội bóng thành Milan đang trăn trở với công cuộc tái thiết lực lượng để hướng tới mùa giải mới. Một loạt cái tên không còn hữu dụng như Castaignos, Muntari, Pandev, Lucio… được đẩy đi và thay vào đó là những Palacio, Guarin, Juan… Tuy nhiên, nếu xét tổng thể, đội hình của Inter ở thời điểm hiện tại vẫn còn thiếu những cá nhân xuất chúng. Sneijder là một cầu thủ như vậy nhưng anh đã không còn giữ được phong độ đỉnh cao nên Inter buộc phải “đi chợ”.

Chủ tịch Moratti cũng muốn có Moura

Với những tiêu chí trẻ, khỏe, chất lượng, Lucas Moura có lẽ phù hợp nhất để Inter theo đuổi ở thời điểm hiện tại. Giống như Real, Inter cũng luôn rất chịu chi cho những mục tiêu mà mình theo đuổi. Mới đây, báo chí Ý loan tin rằng Inter đã đặt lên bàn đàm phán với Sao Paolo 32 triệu euro (27 triệu bảng) và kèm theo điều khoản con số này sẽ tăng lên nếu Moura chơi tốt ở sân Meazza.

Về phía đội bóng Brazil, vẫn chưa có bất kỳ thông tin chính thức nào. Sao Paolo vẫn đang án binh bất động để chờ các đối thủ đấu đá nhau và người hưởng lợi tất nhiên là chính họ. Chỉ khổ cho Sir Alex đã mất công theo đuổi thương vụ này trong một thời gian dài nay lại có nguy cơ mất trắng vào tay Real hoặc Inter. Như vậy mới thấy rằng ở thời buổi hiện nay thì đúng là “mạnh vì gạo, bạo vì tiền”.

Hữu Tình
Tag: Man Utd , M.U , Bóng đá Anh , Moura , Sir Alex , Lucas Moura , Inter , Real , Bóng đá quốc tế , Chuyển nhượng