Mourinho sẽ kiếm bộn tiền nếu bị Real sa thải
Thứ tư, 05/12/2012 14:15

Theo tính toán, CLB Hoàng gia TBN sẽ phải mất ít nhất 40 triệu euro tiền bồi thường cho Người đặc biệt.

Perez sẽ ký séc mỏi tay nếu đơn phương chấm dứt hợp đồng với Mourinho

Perez sẽ ký séc mỏi tay nếu đơn phương chấm dứt hợp đồng với Mourinho

Hợp đồng của HLV Mourinho với Real vẫn còn tới năm 2016. Có nghĩa, Real sẽ phải thanh toán tất cả số tiền lương cho Mourinho ở hơn 3 năm còn lại nếu muốn hất cẳng ông ra khỏi Bernabeu vào cuối mùa này. Như đã biết, Mourinho là HLV được trả lương cao nhất thế giới khi được Real trả tới hơn 13 triệu euro/mùa (trước thuế).

Thực tế, Real không chỉ phải bồi thường cho Mourinho mà còn cho cả 4 trợ lý của HLV người Bồ Đào Nha là Karanka, Faria, Louro và Jose Morais. Theo báo giới TBN, hằng năm Mourinho và 4 trợ lý này tiêu tốn của Real tổng cộng tới gần 40 triệu euro tiền lương. Và dựa theo các điều khoản hợp đồng hiện tại, Real sẽ phải chi ra không dưới 100 triệu euro để sa thải cả Mourinho cùng những đồng sự của ông. Điều này gần như chắc chắn xảy ra. Đơn giản, vị HLV mới trong tương lai ở Real đương nhiên muốn có những trợ lý của riêng mình.

Nếu tính cả khoản tiền lương của Mourinho và các trợ lý của ông đã nhận từ khi gia nhập Bernabeu, Real đã tiêu tốn không dưới 200 triệu euro cho việc sử dụng Người đặc biệt chỉ trong vòng 3 năm. Đó là chưa kể tới khoản tiền phá vỡ hợp đồng 8 triệu euro mà họ phải trả cho Inter để đưa Mou về hồi năm 2010. Với Mourinho, nếu rời Real vào cuối mùa này, ông sẽ nhận được tới hơn 56 triệu euro chỉ riêng từ tiền bồi thường hợp đồng từ các CLB đã qua. Trước đó, Người đặc biệt cũng đã được hưởng tới 16 triệu euro khi bị Chelsea sa thải vào năm 2007.

Mất Mou, Perez “săn” Silva để giữ ghế

Giống như những lần trước, chủ tịch Florentino Perez tiếp tục sử dụng chiêu bài “mua sao khủng” để phục vụ cho chiến dịch vận động tranh cử chủ tịch vào mùa Hè năm sau. Và cái tên đầu tiên mà nhà tài phiệt này nhắm tới là tiền vệ David Silva.

Perez được tiết lộ đã bay sang Anh để đàm phán với Man City về vụ này. Theo phân tích, vấn đề khó khăn nhất của Real trong kế hoạch chiêu mộ tiền vệ sáng tạo người Tây Ban Nha là tài chính. Mới đây, Silva đã gia hạn hợp đồng với Man City tới năm 2017 với mức lương 11 triệu euro/mùa.

Còn việc thuyết phục Silva và Man City thực ra không phải quá khó với Perez. Trong quá khứ, nhà tài phiệt này còn hoàn thành được những lời hứa khó khăn hơn gấp bội khi tranh cử chủ tịch ở 2 nhiệm kỳ trước (năm 2000 và 2009), như trường hợp của Figo, Beckham, C. Ronaldo hay Alonso.

BongdaPlus
Tag: Mourinho , Real , Perez , Mourinho bị sa thải , Mourinho rời Real , Bóng đá Tây Ban Nha