Mourinho "quyết chiến" với Casillas?
Thứ hai, 12/03/2012 09:55

Mặc dù Real đang chơi rất tốt nhưng quan hệ giữa Mourinho và “nhóm công thần người Tây Ban Nha” ở Bernabeu ngày một không tốt.

Sau thất bại trước Barcelona ở tứ kết lượt đi Cúp nhà Vua TBN hồi tháng 1 vừa qua, Mourinho thậm chí còn có cuộc khẩu chiến với Ramos và Casillas. Vụ tranh cãi bắt đầu sau khi Mourinho chỉ trích học trò: “Các cậu đã ở đâu trong vòng cấm địa?”, ám chỉ tình huống Ramos không kèm nổi Puyol để cầu thủ này đánh đầu ghi bàn. Chưa dừng lại ở đó, Mourinho còn “tấn công” cả Casillas: “Báo chí lúc nào cũng bảo vệ các cậu hệt như thủ môn…”. Dĩ nhiên, Ramos và Casillas không phải những tay vừa. Trong đó, Casillas đáp trả: “Ông muốn gì thì cứ nói thẳng với nhau”.

Mourinho và Casillas.

Đoạn hội thoại giữa Mourinho với Ramos và Casillas mà nhật báo Marca tiết lộ là bằng chứng cho thấy giữa Người đặc biệt và “nhóm nghị sỹ Bernabeu” chỉ bằng mặt mà không bằng lòng. Nên nhớ trước đó, báo chí cũng nhiều lần cho rằng Mourinho thường ưu ái các cầu thủ người đồng hương, mà cụ thể là C.Ronaldo, trong khi lại quá nghiêm khắc nhóm Tây Ban Nha. Thậm chí, có nguồn tin còn tiết lộ Mourinho đang muốn dựng C.Ronaldo thành “anh cả” ở Bernabeu, thay Casillas.

Những diễn biến mới nhất cho thấy Người đặc biệt dường như đang quyết chiến tới cùng với Casillas. Bằng chứng, mặc dù năm nay Casillas mới 30 tuổi và đang chơi cực kỳ ổn định nhưng Mourinho lại lên kế hoạch tìm người thay thế thủ thành này. Ưu tiên số một của Mourinho là Thibaut Courtois. Hè năm ngoái, Chelsea đã phải chi 7,9 triệu bảng để mua Courtois từ Genk rồi đem cho Atletico mượn. Mới 19 tuổi và ngay trong mùa bóng đầu tiên chơi bóng ở La Liga nhưng thủ thành trẻ tuổi này đã gây ấn tượng mạnh khi giữ sạch lưới 11/24 trận cho đội nhà.

Casillas đã bắt chính ở Real hơn 10 năm nay và đang trên đường chinh phục một loạt kỷ lục ở Bernabeu nên dĩ nhiên sẽ không dễ để Mourinho lật đổ anh. Trong cuộc chiến giành quyền lực giữa phe Mourinho và phe cầu thủ Tây Ban Nha, xem ra chỉ Real là chịu thiệt.

Bongdaplus
Tag: Mourinho , Casillas , Real Madrid , La Liga , Bóng đá , Thể thao