Mourinho lên kế hoạch thanh lý
Thứ ba, 06/03/2012 16:57

Bất chấp những nghi ngờ về tương lai của mình tại Real Madrid, HLV Jose Mourinho vẫn tích cực lên kế hoạch cho mùa giải tới, trong đó có việc thanh lý một loạt cầu thủ không duy trì được phong độ tốt.

Raul Albiol đang dần bị lãng quên tại Real Madrid

Real Madrid giờ là một đội bóng toàn sao với ít nhất 2 cầu thủ chất lượng cho một vị trí. Tuy nhiên, như thế không có nghĩa họ là một đội bóng hoàn hảo. Cứ nhìn vào danh sách đá chính mà HLV Mourinho thường xuyên sử dụng sẽ thấy được những bất cập lớn. Cristiano Ronaldo hầu như không vắng mặt ở một trận chính thức nào, Xabi Alonso, Iker Casillas, Sergio Ramos, Pepe hay Mesut Ozil đều phải cày ải liên tục. Trong khi những cái tên như Ricardo Carvalho, Nuri Sahin, Esteban Granero, Hamit Altıntop, Raul Albiol… lại rất ít khi được sử dụng.

HLV Mourinho không phải không muốn trọng dụng họ, nhưng ngặt nỗi, những cái tên này, hoặc là hay dính chấn thương hoặc là không đạt phong độ ổn định, nên nếu cứ đưa ra sân sẽ là cả một sự mạo hiểm lớn. Thế nên mới có chuyện, có người đá cả chục trận chả nghỉ trận nào, có người cả nửa mùa chẳng ra sân lấy chục phút.

Cần phải có một sự thay đổi và đó là điều mà HLV Mourinho đang cân nhắc. Theo tiết lộ từ Sports thì chiến lược gia người Bồ Đào Nha này đang hướng tới một kế hoạch nhân sự rầm rộ trong hè, sau khi đã gần như cầm chắc chức vô địch La Liga (hơn Barcelona tới 10 điểm). Mua chưa được đề cập tới nhiều nhưng bán thì đã gần như được mặc định. Sẽ có khoảng 8 ngôi sao phải rời Bernabeu và đó đều những gương mặt gây thất vọng trong thời gian qua.

Ricardo Carvalho đã không còn hữu dụng với Mourinho

Nổi bật trong số này là Raul Albiol và Ricardo Carvalho, những người đã đánh mất niềm tin từ Mourinho. Bằng chứng là suốt kể từ đầu giải tới giờ, “Người đặc biệt” thà kéo Ramos về đá trung vệ hơn là trọng dụng Albiol hoặc Carvalho. Hiện Albiol đang được Inter Milan chèo kéo, trong khi Porto rất hi vọng sẽ đưa Carvalho trở lại.

Ngoài 2 cái tên trên, tương lai của 6 cái tên khác cũng đang bị đặt dấu hỏi là Kaka, Gonzalo Higuain, Hamit Altintop, Nuri Sahin, Esteban Granero và Lassana Diarra. Đây đều là những cái tên không có được phong độ ổn định và cũng từng đôi lần bày tỏ tới khả năng rời đội bóng Hoàng gia. Chỉ cần bán được ít nhất 3 hoặc 4 cái tên trên, HLV Mourinho chắc chắn sẽ rủng rỉnh hầu bao cho mua sắm.

Goal
Tag: Real Madrid , Jose Mourinho , Real thanh lý , Carvalho , Albiol