Một năm 2013 "trắng tay" của hoa hậu Việt Nam
Thứ sáu, 13/12/2013 14:27

Cùng nhìn lại dấu ấn của những người đẹp Việt trên các đấu trường nhan sắc quốc tế trong năm 2013.

Trương Thị May và Trần Thị Quỳnh đều đã không mang về thành tích nào cho nền hoa hậu nước nhà

Trương Thị May và Trần Thị Quỳnh đều đã không mang về thành tích nào cho nền hoa hậu nước nhà

2013 tiếp tục là năm trắng tay của các nhan sắc Việt trên hầu hết các “mặt trận lớn”. Tuy nhiên, cùng là thí sinh bại trận nhưng sự ưu ái của khán giả dành cho đại diện tại hai cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ (HHHV) và Hoa hậu Thế giới (HHTG) lại hoàn toàn khác nhau. Bên cạnh đó, về cuối năm, cuộc thi Hoa hậu Quý bà Thế giới cũng tạo được một dấu ấn bằng vụ lùm xùm đại diện Việt Nam đeo dải tên ghi sai chính tả tên nước.

Lại Hương Thảo tại HHTG: Lẳng lặng lúc đi, nhạt nhòa lúc về

Vượt qua hàng loạt ứng viên nặng kí trong đó có Thùy Dung, Lại Hương Thảo trở thành đại diện của Việt Nam tại cuộc thi HHTG 2013 tổ chức tại nước Hồi Giáo Indonesia. Ngay từ khi những bức ảnh của Lại Hương Thảo được công bố, công chúng đã không khỏi ngạc nhiên vì sao một thí sinh không nổi trội cả về hình thể lẫn khuôn mặt lại được Elite đánh giá cao hơn cả Thùy Dung.

Xét về danh hiệu thì thành tích Hoa khôi Thể thao của Hương Thảo cũng không thể sánh bằng Hoa hậu Việt Nam của Thùy Dung. Thế nhưng, Elite vẫn “chọn mặt gửi vàng” ở Hương Thảo và người đẹp đến Indonesia trong hoàn cảnh “không kèn không trống”.

Sự mờ nhạt của Hương Thảo tại HHTG không nằm ngoài dự đoán của khán giả Việt. Tuy nhiên, ngay cả những hình ảnh mà Hương Thảo gửi về cho công chúng cũng không giúp cô nhận được sự ủng hộ từ quê hương. Hương Thảo bị chê là lòe loẹt son phấn và tô vẽ mặt quá trớn, cùng những trang phục hở táo bạo không phù hợp với phong tục của nước chủ nhà là một quốc gia Hồi giáo.

Khuôn mặt "lòe loẹt" của Hương Thảo tại HHTG

Ngộ nghĩnh hơn, sự chú ý của truyền thông nước nhà hướng về Hương Thảo tại HHTG 2013 chỉ bắt đầu khi nghe đại diện của Việt Nam nói tiếng Anh trong video clip giới thiệu. Trong đoạn clip này, người đẹp lúng túng, ngắc ngứ và rất thiếu tự tin với cách phát âm bị chê là kém cả học sinh cấp 2.

Và sau gần hai tuần HHTG diễn ra, Hương Thảo trượt tất cả các phần thi phụ, đồng thời trắng tay hoàn toàn trong đêm chung kết. Người đẹp trở về nước lẳng lặng và không ồn ào, y hệt như lúc cô lên đường. Cũng chẳng khán giả nào đáp đá, chê bai Hương Thảo như những đại diện Việt Nam trước kia. Chỉ đơn giản vì hành trình của Hương Thảo tại đấu trường sắc đẹp quá nhạt nhòa, thiếu dấu ấn.

Trương Thị May tại HHHV: Trắng tay vẫn được tung hô

Đã lâu lắm rồi Việt Nam mới có được một đại diện sắc đẹp nhận được nhiều sự ủng hộ và đồng thuận của khán giả trong nước đến vậy. Á hậu Trương Thị May với vẻ đẹp lạ và cuộc sống đời tư sạch bóng scandal được báo giới chú ý ngay cả khi Lại Hương Thảo còn đang “chinh chiến” tại HHTG.

Hàng loạt sự đánh giá cao từ các trang web chuyên về sắc đẹp dành cho Trương Thi May đã khiến khán giả Việt mơ về một thành tích ngọt ngào tại cuộc thi nhan sắc hấp dẫn nhất hành tinh HHHV.

Trương Thị May là thí sinh được phần đông công chúng Việt kì vọng tại HHHV

Khi Trương Thị May lên đường tới nước Nga, hình ảnh, tin tức của cô được cập nhật từng ngày, từng giờ. Phong độ của người đẹp mang trong mình dòng máu xứ Chăm cũng được ví như hình sin khi lên xuống thất thường.

Thời kì đầu, thời trang của Trương Thị May bị chê là nhàm chán, đơn điệu thậm chí là quê mùa. Song càng về cuối cuộc thi, Trương Thị May bất ngờ lọt top dự đoán của các chuyên gia sắc đẹp khiến khán giả ở nước nhà càng thêm nuôi hi vọng.

Trương Thị May tại HHHV 2013

Thế nhưng vào đêm chung kết, đại diện Việt Nam đã không thể lọt vào top 16 và giống như Lại Hương Thảo, không giành thêm được bất cứ giải phụ gì. Xét về kết quả chung cuộc, Trương Thị May không khác gì Lại Hương Thảo khi hoàn toàn trắng tay.

Bất chấp thành tích gây thất vọng, sự ủng hộ của khán giả dành cho nàng Á hậu vẫn không hề suy suyển, thậm chí có thể khiến bất cứ người đẹp nào cũng phải ganh tị. Không chỉ riêng khán giả mà những nghệ sĩ trong giới giải trí cũng dành tình cảm đặc biệt cho cô gái da nâu ấn tượng này. Dù sao thì Trương Thị May cũng để lại dấu ấn rất đẹp ở cuộc hành trình thi đấu tại HHHV 2013.

Trần Thị Quỳnh tại HH Quý bà Thế giới: Đột ngột nổi nhờ scandal

Vào cuối năm 2013, tưởng như các cuộc thi sắc đẹp quốc tế đã chìm vào quên lãng sau khi hai “ông lớn” HHHV và HHTG kết thúc thì sự cố đại diện Việt Nam Trần Thị Quỳnh lại nổi lên tại cuộc thi HH Quý bà Thế giới. Trong đêm chung kết diễn ra tại Trung Quốc vào ngày 23/11, Trần Thị Quỳnh đã đeo dải băng ghi sai tên nước “Viet Nam” thành “Viet Nem”.

Đáng chú ý là ngay cả Trần Thị Quỳnh và bà Kim Hồng – một người Việt Nam nằm trong thành viên giám khảo cũng không nhận ra sai sót này. Chưa kể, người đẹp còn cầm quốc kì ngược trong các phần trình diễn trên sân khấu tại HH Quý bà Thế giới.

Dải tên nước của Trần Thị Quỳnh đã bị viết sai thành "Việt Nem"

Người đẹp còn cầm quốc kỳ ngược

Sai sót này đến từ BTC cuộc thi, nhưng chính Trần Thị Quỳnh cũng phải nhận không ít chỉ trích từ dư luận nước nhà khi quá vô tâm và thiếu cẩn trọng. Người đẹp đã phải viết tâm thư xin lỗi công chúng nhưng dường như từng đó chưa đủ làm xoa dịu dư luận. Bản thân Thứ trưởng Bộ ngoại giao – TS Nguyễn Thanh Sơn cũng lên tiếng xem đây là một sự sỉ nhục khi một Hoa hậu “đem chuông đi đánh xứ người” lại mang nhầm tên nước.

Bất chấp những lùm xùm, ồn ào từ sự cố đại diện Việt Nam đeo dải tên sai chính tả tên nước, nhiều người cho rằng ê kíp đưa Trần Thị Quỳnh đi dự thi HH Quý bà Thế giới đã phần nào thành công khi tạo được sự chú ý đáng kể từ truyền thông.

Megafun.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Hoa hậu , HHHV , HHTG , HH Quý bà , Trần Thị Quỳnh , Trương thị may , Lại hương thảo