Modric: "Vũ khí đặc biệt" của "Người đặc biệt"
Thứ ba, 28/08/2012 10:35

Với Modric, Mourinho sẽ có một món vũ khí mới vô cùng nguy hiểm.

Luka Modric

Luka Modric

Siêu dự bị

Ngày hôm qua, sau nhiều trắc trở, Modric đã chính thức ra mắt Real sau khi vượt qua kỳ kiểm tra y tế. Để có được chữ ký của tiền vệ người Croatia, Real đã phải bỏ ra 33 triệu bảng (42 triệu euro). Sở dĩ Real có thể mua được với giá thấp hơn mức giá Spurs yêu cầu (40 triệu euro) là bởi đội bóng thành London sợ mất ngôi sao của mình vào tay những đối thủ tại Premier League như M.U hay Chelsea.

Modric là bản hợp đồng đầu tiên và gần như 99% sẽ là bản hợp đồng cuối cùng của Real trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. Mourinho đang có trong tay một đội hình cực kỳ hùng hậu trải đều cả ba tuyến nên “Người đặc biệt” chỉ mua về cầu thủ mà mình cần cho những kế hoạch chinh phục vinh quang và Modric chính là cái tên mà Mou cho là phù hợp nhất.

Tuy nói là vậy nhưng việc sẽ sử dụng Modric ra sao đang là một câu hỏi được nhiều Madrista quan tâm khi Real không thiếu những tiền vệ đẳng cấp ở tuyến giữa. Modric có thể đá ở mọi vị trí nơi hàng tiền vệ nhưng xét một cách công bằng, cầu thủ người Croatia chưa đủ đẳng cấp để có một vị trí đá chính tại Bernabeu.

Lối chơi của Real đang khá ổn định

Thứ nhất, so về khả năng sáng tạo và những đường chuyền đột biến Modric không xuất sắc hơn Ozil. So về khả năng đánh chặn Modric không bằng Alonso và Khedira. So về tốc độ Modric không sánh được với Di Maria và tất nhiên không thể so sánh về sự bùng nổ của Modric với siêu sao Ronaldo, một trong hai cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Thứ hai, Mourinho là người ưa thích sự ổn định trong lối chơi nên không dễ gì “Người đặc biệt” phá bỏ kết cấu hàng tiền vệ mình đã xây dựng suốt 2 mùa giải qua để nhét vào một nhân tố mới mà chưa biết hiệu quả của nó. Kaka là một ví dụ điển hình nhất. Chính bởi vậy, cơ hội để Modric có được suất đá chính là rất thấp nếu không muốn nói là quá ít.

Thế nhưng, chắc chắn Mourinho không bỏ bao công sức ra chỉ để mua một cái tên về ngồi chơi xơi nước. Modric sẽ đóng vai trò dự bị chiến lược trong đội hình của “Người đặc biệt”. Tiền vệ người Croatia sở hữu một khả năng giữ bóng và đi bóng khá khó chịu nên có thể tạo ra đột biến trong những thời điểm mà Real lâm vào bế tắc. Việc các đội bóng ở La Liga chưa hiểu nhiều về lối chơi của Modric cũng sẽ là thứ Mourinho có thể khai thác triệt để.

Vũ khí chống lại Barca

Trên tất cả, nhiều chuyên gia cho rằng Mourinho đem Modric về sân Bernabeu với ý đồ đối phó với tiqui-taca của Barca. Ai cũng biết khả năng cầm bóng của đội chủ sân Nou Camp là vô đối và trong mỗi lần đối đầu Kền kền trắng thường rất ít có cơ hội có bóng để tấn công. Với Modric, chắc chắn khả năng giữ bóng của Real sẽ khá hơn khi đối thủ là của Barca.

Modric cùng gia đình trong ngày ra mắt Real

Tại Euro 2012, trong trận đấu cuối cùng ở vòng bảng giữa Tây Ban Nha và Croatia, Modric đã chơi cực hay khiến những Xavi, Iniesta hay Silva của Tây Ban Nha bị lu mờ hoàn toàn. Trận đấu đó nhờ khả năng cầm trịch lối chơi của Modric mà Croatia không bị cuốn theo lối chơi của Tây Ban Nhà và chỉ để thua với pha lóe sáng của Navas ở cuối trận.

Nên nhớ rằng, lối chơi của ĐT Tây Ban Nha được bê nguyên công thức từ tiqui-taca của Barca cộng thêm một vài biến tấu. Chính vì vậy, khi Modric đã có thể khiến tiqui-taca của Tây Ban Nha gặp khó khăn thì tiền vệ này cũng hoàn toàn có thể khiến tiqui-taca của Barca phải tắt điện. Đó có lẽ là điều Mourinho mong chờ ở tân binh của mình nhất.

Xem màn trình diễn của Modric trong trận đấu giữa Croatia và Tây Ban Nha tại Euro 2012

Hữu Tình
Tag: Luka Modric , Modric , Real , Tottenham , Spurs , Chuyển nhượng , Bóng đá quốc tế , Mourinho