Modric đến Real để làm người thừa?
Thứ ba, 10/07/2012 10:33

Real đang có những bước tiến quan trọng trong thương vụ chiêu mộ Modric nhưng có một câu hỏi đặt ra là: Modric sẽ Real để làm gì?

Luka Modric

Luka Modric

Ngày hôm qua, một loạt tờ báo ở xứ sở sương mù đồng loạt khẳng định như đinh đóng cột rằng Real đã đạt được thỏa thuận cá nhân với tiền vệ Luka Modric. Tuy mới chỉ là những thỏa thuận cá nhân nhưng với tiềm lực cùng sự cáo già của mình, việc Real chiêu mộ thành công công Modric có lẽ không phải là một việc quá khó. Nói vậy để thấy rằng ngày Modric trở thành một Glactico mới có lẽ sắp đến gần.

Tuy nhiên, ngay từ lúc này, nhiều người đã tỏ ra lo ngại cho tương lai của Modric. Với một đội hình vốn đã quá chật chội và dư thừa, liệu Modric có thể tạo dựng được cho mình một chỗ đứng? Hiện tại, trong đội hình Real có tới 10 tiền vệ là Alonso, Oezil, Khedira, Kaka, Di Maria, Callejon, Diarra, Sahin, Altintop, Granero, một con số quá lớn. Trong số này, những cái tên như Sahin, Altintop hay Granero số lần ra sân chỉ đếm trên đầu ngón tay. Kaka, Diarra hay Callejon khá hơn một chút nhưng cũng chỉ là ở những trận đấu kém quan trọng hoặc khi thế trận đã an bài.

Bộ khung thường xuyên của Mourinho ở hàng tiền vệ là Alonso, Khedira, Oezil và Di Maria và “người đặc biệt” rất ít khi thay đổi công thức này trừ khi có một mắt xích nào đó gặp chấn thương hoặc ở những trường hợp Real chơi quá bế tắc. Thế nhưng, cả hai trường hợp này đều là rất hãn hữu.

Kaka là bài học nhãn tiền cho Modric

Modric là một cầu thủ mà tài năng đã được kiểm chứng nhưng nếu đặt tiền vệ này cạnh những tên tuổi thường được đá chính ở tuyến giữa Real thì rõ ràng vẫn còn những khoảng cách nhất định. Xét về khả năng phòng ngự, Modric không bằng Alonso hay Khedira. Xét về khả năng điều tiết hay nhãn quan chiến thuật, Modric không vượt qua được Oezil. Còn xét về tốc độ, tiền vệ người Croatia cũng không thể sánh được với Di Maria. Đó là chưa kể đến trên băng ghế dự bị của Real còn có một Kaka tên tuổi lẫy lừng và cơ hội ra sân dành cho Modric là không nhiều.

Kaka cũng có thể được coi là một bài học nhãn tiền để Modric ý thức được sự nghiệt ngã ở Berbabeu. Nói đến Kaka thì bất cứ người hâm mộ bóng đá nào chả phải suýt xoa bởi những gì chàng tiền vệ này đã làm được trong màu áo Milan là quá tuyệt vời. Thế nhưng, khi tới Real, với một vài chấn thương, “Thiên thần” đã đánh mất vị trí của mình và đành chấp nhận vai trò kép phụ. Thời điểm Kaka gia nhập Real, danh tiếng cũng như đẳng cấp của tiền vệ này hơn hẳn Modric hiện tại nhưng những gì mà Kaka nhận được thì chỉ là sự thất bại.

Modric đang rất hào hứng với viễn cảnh được sát cánh cùng những ngôi sao hàng đầu, trong đội bóng xuất sắc nhất thế kỷ 20 nhưng rõ ràng thách thức và sức ép dành cho tiền vệ này là quá lớn. Nếu vượt qua được hai vật cản trên, Modric có thể sẽ tỏa sáng rực rỡ nhưng ngược lại, tương lai của Modric cũng có thể bị đè chết bởi những yếu tố vô hình này.

Hữu Tình
Tag: Real Madrid , Real , Modric , Tottenham , Bóng đá