Alan Dzagoev - Sự thay thế hoàn hảo cho Modric
Thứ hai, 09/07/2012 17:23

Với Luka Modric đã ở rất gần Real Madrid, Tottenham Hotspur cần gấp rút tìm kiếm người thay thế và sự lựa chọn hoản hảo nhất có thể là Alan Dzagoev.

Dzagoev sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho Modric?

Dzagoev sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho Modric?

Spurs từng từ chối Chelsea trong nỗ lực chèo kéo tìền vệ tuyển thủ Croatia mùa Hè trước, song giờ họ bất lực trước ước muốn ra đi của bản thân Modric. Nhiều nguồn tin xác nhận giờ anh đã đạt được thỏa thuận với Real Madrid và việc gia nhập đội chủ sân Bernabeu chỉ còn là vấn đề thời gian.

Tuy nhiên việc bán “Phù thủy” cho một đội bóng nước ngoài với một mức phí chuyển nhượng lớn 35 triệu bảng được xem là cơ hội hiếm có cho Totteham. Vấn đề chỉ còn là họ sử dụng số tiền thu được để tái đầu tư ra sao. 

Alan Dzagoev được cho là sự thay thế lý tưởng và việc thuyết phục tuyển thủ Nga này đến sân White Hart Lane sẽ giúp niềm tin của các CĐV giành cho đội bóng là vẫn lớn lao.

Sinh năm 1990, Dzagoev trẻ hơn Modric 5 tuổi. Chơi cơ động song đầy hiệu quả, Dzagoev thu hút được sự chú ý mạnh mẽ của khán giả với 3 bàn thắng ở vòng bảng Euro 2012, song thất bại cay đắng trước Hy Lạp ở lượt đấu cuối đã khiến Gấu Nga bị loại sớm. Nhưng đây vẫn được xem là điều may mắn cho các CLB muốn có Dzagoev, bởi nếu Nga tiến xa, giá trị của Dzagoev có thể đắt hơn nhiều.

3 bàn thắng ở Euro 2012 của Dzagoev chỉ đến sau 10 cú dứt điểm, có lẽ không phản ánh đúng đắn hiệu suất ghi bàn của tiền vệ tấn công này như ở CLB CSKA Moscow. Mùa trước, Dzagoev chỉ 5 lần lập công qua 31 trận ở giải Ngoại hạng Nga, và chưa bao giờ ghi quá 8 bàn ở một mùa giải. Dù vậy những con số này vẫn tỏ ra hiệu quả hơn Modric, người có 4 bàn cũng như 4 pha kiến tạo cho Totteham ở Premier League mùa qua.

Croatian midfielder Luka Modric controls a ball during a training session in Gdansk on June 17, 2012 on the eve of their Group C match against Spain during the Euro 2012 football championships.

Dzagoev đa năng hơn Dagoev

Thêm vào đó, sự đa năng của Dzagoev là một điểm mạnh khác của anh. Dzagoev còn hơn một tiền vệ tấn công, thậm chí là một số 10 thực thụ, so với Modric chủ là một tiền vệ trung tâm kiến thiết bản năng.

Nhờ đó, Dzagoev dễ dàng thích nghi với sơ đồ 4-4-1-1 dưới triều đại cũ của Harry Redknapp hay 4-2-3-1 nếu tân HLV Andre Villas-Boas thực hiện cuộc cách mạng chiến thuật. Với Sandro và Scott Parker trong vai trò tiền vệ phòng ngự, phía trên sẽ là bộ ba tấn công Gareth Bale, Dzagoev và Aaron Lennon hỗ trợ cho trung phong cắm duy nhất Emmanuel Adebayor sẽ là một hàng công đủ để công phá mọi hàng phòng thủ nào.

Vấn đề hóc búa khi đó là bài toán mang tên Rafael van der Vaart – người không đủ cơ động cho vai trò tiền vệ trung tâm ở sơ đồ 4-4-2, không đủ nhanh để đá ở 2 cánh trong chiến thuật 4-2-3-1 được áp dụng. Theo đó, van der Vaart chỉ có thể giữa vai trò tiền vệ phòng ngự của Sandro hay Parker, hoặc đá hộ công và đẩy Dzagoev dạt sang 2 biên.

Một thuận lợi nữa là Dzagoev đã có nhiều kinh nghiệm chinh chiến ở Champions League, khi anh đã ghi 4 bàn qua 16 trận ở 3 mùa bóng qua. Với CLB bị cướp đi một cách tàn nhẫn tấm vé dự Champions League mùa giải tới bởi Chelsea, thì khát vọng trở lại giải đấu danh giá của họ sẽ càng lớn hơn nhiều.

Và dĩ nhiên với một cầu thủ đã có kinh nghiệm ở những cuộc đối đầu đỉnh cao với Real Madrid, Manchester United hay Inter Milan và luôn chơi tốt trước họ, dù vẫn còn rất trẻ, rõ ràng là một gương mặt không hề tồi. Không nghi ngờ việc Dzagoev sẽ sớm trở thành một người hùng mới ở White Hart Lane nếu Tottenham quyết định đặt niềm tin vào anh.

Thiên Thanh
Tag: Tottenham , Andre Villas-Boas , Modric , Bóng đá , Chuyển nhượng