AC Milan – Bologna: Nhọc nhằn
Thứ hai, 23/04/2012 00:06

Xahoi – Ở vòng đấu này, việc chỉ phải tiếp đón Bologna trên sân nhà thực sự là một cơ hội thuận lợi để AC Milan giành trọn 3 điểm và trở lại với ngôi đầu bảng Serie A.

Video trận đấu giữa AC Milan và Bologna.

Chỉ cần chiến thắng với tỷ số tối thiểu ở vòng đấu này, Milan sẽ có cơ hội để giành lại ngôi đầu bảng từ tay Juventus và tạo lợi thế cho cuộc đua đến ngôi vô địch mùa giải năm nay. Cũng chính vì vậy, nhà đương kim vô địch đã chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc nhằm tìm kiếm bàn thắng.

Tuy nhiên, khi vẫn chưa thể xuyên thủng mảnh lưới đối phương thì đội chủ nhà đã bất ngờ phải nhận bàn thua ở phút thứ  26 của trận đấu. Cụ thể, sau khi cướp được bóng từ khu vực giữa sân, tiền vệ Diamanti của Bologna đã đi bóng tốc độ bên phía cánh phải, tiến sát vòng 16m50 rồi tung ra một đường chuyền chính xác để Ramirez dứt điểm tung lưới thủ thành Abbiati.

Các cầu thủ Milan đã tự làm khó mình khi không đánh bại được Bologna ngay trên sân nhà.

Bị dẫn bàn trước, Milan càng bùng lên tấn công mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, có vẻ như tâm lý nóng vội đã xuất hiện trên đôi chân của các cầu thù áo sọc đỏ đen, cùng với đó là một chút thiếu may mắn, nên phải chờ tới tận phút thi đấu chính thức cuối cùng thì đội chủ sân San Siro mới có được bàn thắng gỡ hòa nhờ pha đệm bóng cận thành chính xác của Ibra.

5 phút bù giờ ngắn ngủi còn lại là không đủ để cho các học trò của Allegri có thể làm nên một cuộc lội ngược dòng thành công. Kết quả, Milan đã phải rời sân chỉ với 1 điểm trong tay và tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng nhờ hơn Juve về hiệu số bàn thắng bại. Tuy nhiên, điếu đó cũng không mang nhiều ý nghĩa nếu ở trận đấu sau đây hơn một giờ, Juve sẽ đánh bại hoặc cầm hòa AS Roma ở Delle Alpi.

Tỷ số: 1-1

Bàn thắng: Ramirez 26', Ibra 90'.

Đội hình thi đấu:

AC Milan: Abbiati, Abate, Nesta, Bonera, Antonini, Nocerino, Bommel, Muntari, Seedorf, Ibra, Robinho.

Bologna: Agliardi, Raggi, Portanova, Cherubin, Garics, Perez, Mudingayi, Morleo, Ramirez, Diamanti, Di Vaio.

Thông số trận đấu (Milan - Bologna):

Chấm điểm cầu thủ:

Nguyễn Minh
Tag: AC Milan - Bologna , AC Milan , Milan , Bologna , Bóng đá , Thể thao