Messi xuất sắc hơn Maradona nhưng không bằng Pele
Thứ hai, 26/03/2012 15:52

Lại thêm một danh thủ nữa lên tiếng so sánh giữa Lionel Messi với hai huyền thoại một thời của bóng đá thế giới là Maradona và Pele.

Messi đang trở thành tâm điểm của làng bóng đá thế giới khi liên tục xô đổ những kỷ lục theo một cách phi thường. Mới đây, tiền đạo người Argentina đã phá vỡ kỷ lục ghi bàn nhiều nhất cho Barca do cựu tiền đạo Cesar lập từ những năm 1960 với 234 bàn thắng. Sau đó với bàn thắng vào lưới Mallorca, Messi cũng đã vượt qua kỷ lục ghi nhiều bàn nhất cho Barca trong một mùa thuộc về Ro béo với 35 bàn thắng sau 30 vòng đấu.

Messi nhận danh hiệu QBV FIFA 2011. (Ảnh Getty)

Messi cũng là một trong những cầu thủ hiểm hoi nhận được danh hiệu "Quả bóng vàng FIFA" 3 năm liên tiếp, đoạt danh hiệu vua phá lưới Champions League mùa giải liên tục và còn vô số những thành tích vô tiền khoáng hậu khác.

Chứng kiến Messi tỏa sáng trên sân cỏ, cựu tiền đạo Tostao đã có những đánh giá mang quan điểm của cá nhân mình, đồng thời so sánh M10 với hai huyền thoại Maradona và Pele. Theo cựu cầu thủ Selecao, Messi xuất sắc hơn Maradona nhưng cần phải cố gắng nhiều hơn nữa nếu muốn đạt tới đẳng cấp của Pele.

“Nếu bạn nhìn vào những gì mà cậu ấy (Messi) đã làm được trên sân cỏ, cùng bộ sưu tập những danh hiệu lớn nhỏ với Barca, bạn sẽ không nghi ngờ khi tôi nói cậu ấy xuất sắc hơn Maradona." Tostao nói trên Globoesporte.

“Có thể nhiều người không đồng ý với tôi khi Messi chưa một lần chiến thắng ở World Cup nhưng với đẳng cấp hiện tại của mình tôi tin Messi chỉ đứng sau Pele. Pele hoàn hảo hơn so với Messi và có những phẩm chất mà Messi không có. Ví dụ đơn giản nhất là Pele ghi được rất nhiều bàn thắng bằng đầu còn Messi thì không”. Vẫn lời cựu tiền đạo 65 tuổi.

Tostao tên đầy đủ là Eduardo Gonçalves de Andrade, sinh ngày 25/1/1947. Trong sự nghiệp của mình Tostao đã từng thi đấu cho các CLB America, Cruzeiro và Vasco Gama ghi được 271 bàn thắng sau 449 trận. Ở cấp độ ĐTQG, Tostao đã có được 32 bàn thắng sau 54 lần khoác áo Selecao và cùng ĐT Vàng xanh giành chức vô địch World Cup năm 1970.

Thanh Huyền
Tag: Messi xuất sắc hơn Maradona , Messi chưa bằng Pele , Messi , Maradona , Pele , Bóng đá Tây Ban Nha