Messi vs Ronaldo: Long Hổ tranh hùng
Thứ hai, 26/03/2012 14:32

Dường như những giới hạn của bóng đá trong quá khứ đang trở nên quá bình thường so với tài năng của Messi và Ronaldo

Đang không có giới hạn nào cho 2 ngôi sao sáng nhất của bóng đá thế giới - Messi và Cristiano Ronaldo. Cả hai đều đang biến La Liga, biến môn thể thao vua của hiện tại cũng như quá khứ trở thành thế giới của riêng mình bằng khả năng ghi bàn khủng khiếp.

Rạng sáng qua, Messi gọi và Ronaldo cũng lập tức trả lời. Siêu sao người Argentina mở tỷ số cho Barca trong trận thắng Mallorca 2-0, thì ngay sau đó, Ronaldo còn lập cú đúp giúp Real đè bẹp Sociedad 5-1. Để rồi, kết thúc vòng 29 La Liga, cặp long hổ của bóng đá La Liga, của thế giới này đều đã có 35 bàn thắng.

Messi và Ronaldo là khắc tinh của những kỷ lục. (Ảnh Internet)

Cuộc đua giữa 2 chân sút khét tiếng hành tinh và có lẽ cả trong suốt chiều dài lịch sử giới túc cầu đang khốc liệt và hấp dẫn hơn bao giờ hết. Màn so kè giữa Ronaldo và Messi cũng chính là hiện thân của cuộc chiến giữa 2 CLB mà họ đang đầu quân - Real và Barca. Hai đại kình địch này cũng đang bước vào một cuộc chiến không khoan nhượng. Mỗi vòng đấu đều được xem là một trận chung kết, và chỉ cần vài lần sảy chân, họ cũng có thể phải ôm hận. Sức ép dành cho Real và Barca rõ ràng vô cùng khủng khiếp. Với Ronaldo và Messi cũng vậy.

Mùa giải trước, Ronaldo đã chiến thắng Messi ở cuộc đua giành danh hiệu Pichichi cũng như Chiếc giày Vàng châu Âu. Trong khi đó, Messi lại giành chức vô địch La Liga và sau đó là danh hiệu QBV FIFA. Đặc biệt, với 40 bàn thắng, CR7 còn phá vỡ kỷ lục ghi bàn/mùa ở La Liga. Nhưng có lẽ kỷ lục ấn tượng này cũng chỉ tồn tại được 1 năm. Như đã nói, Ronaldo và Messi đều đã chạm mốc 35 bàn sau 29 vòng La Liga. Và gần như chắc chắn, ít nhất một trong số họ sẽ cán đích với trên 40 bàn thắng.

Tính tổng cộng các mặt trận, Messi đang nhỉnh hơn Ronaldo. Siêu sao của Barca đã ghi 55 bàn sau 46 trận đấu trên 6 đấu trường ở mùa này (La Liga, Cúp Nhà Vua, Champions League, Siêu cúp TBN, Siêu cúp châu Âu và Cúp thế giới các CLB). Như vậy, siêu sao của Barca đã ghi nhiều hơn cả mùa trước tới 2 bàn. Trong khi đó, CR7 chỉ tham dự 4 đấu trường và chơi 42 trận, nhưng cũng kịp ghi 45 bàn, tức chỉ còn thiếu 8 bàn để san bằng kỷ lục của anh mùa trước.

Dường như những giới hạn của bóng đá trong quá khứ đang trở nên quá bình thường so với tài năng của Messi và Ronaldo. Và có thể nói, họ đang vẽ lại giới hạn cho môn thể thao vua.

Hai siêu kỷ lục gia

Messi trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Barca ở độ tuổi 24 với 235 bàn, hơn huyền thoại Cesar tới 3 lần lập công.

Messi đã vượt qua cựu tiền vệ Philip Cocu để trở thành cầu thủ nước ngoài chơi nhiều trận nhất tại Nou Camp (205 trận).

Ronaldo vừa trở thành cầu thủ ghi 100 bàn nhanh nhất cho Real tại La Liga khi chỉ cần 92 trận, hơn cả 2 huyền thoại Ferenc Puskas (105 trận) và Di Stefano (115).

Ronaldo ghi tới 40 bàn tại La Liga mùa trước, hơn kỷ lục cũ mà 2 huyền thoại Hugo Sanchez và Telmo Zarra nắm giữ suốt nhiều thập kỷ tới 2 lần lập công.

Messi và Ronaldo thâu tóm cuộc bình chọn QBV FIFA/châu  kể từ năm 2008 đến này. Messi giành 3 QBV và 1 QBB. Ronaldo giành 1 QBV và 2 QBB.

Messi và Ronaldo đang thống trị cả 3 cuộc đua ghi bàn danh giá nhất mùa này: Champions League (Messi, 12 bàn), La Liga (chia ngôi đầu, 35 bàn) và Chiếc giày Vàng châu Âu (chia ngôi đầu, 70 điểm).

 

BongdaPlus
Tag: Messi vs Ronaldo , Messi , Ronaldo , Barca , Real , Bóng đá Tây Ban Nha