Messi vượt mặt Raul và Shevchenko tại Champions League
Thứ tư, 15/02/2012 17:50

Ghi bàn vào lưới Bayer Leverkusen, Lionel Messi đã trở thành chân sút hiệu quả nhất tại các trận đấu loại trực tiếp Champions League.

Messi đã có được 18 bàn thắng ở Champions League

Tiền đạo người Argentina là tác giả bàn ấn định tỷ số ở phút 88, mang về lợi thế thắng 3-1 cho Barca ở trận lượt đi vòng knock-out trên sân BayArena. Đây là pha lập công thứ 19 của Messi ở các trận mang tính chất loại trực tiếp ở cúp châu Âu.

Trước đó, riêng lưới Arsenal, Messi đã tích lũy được 6 bàn vào và 12 bàn khác vào lưới Real Madrid (2 bàn), Man Utd (2 bàn), Bayern Munich (2 bàn), Celtic Glasgow (2 bàn), Stuttgart (2 bàn), Olympique Lyon (1 bàn) và Shakhtar Donetsk (1 bàn).

Bàn thắng của Messi vào lưới Leverkusen

Thành tích này giúp Messi vượt qua hai chân sút kỳ cựu Raul Gonzalez và Andriy Shevchenko, những người đã ghi được 18 bàn nhưng cả hai đều đã ở sườn dốc bên kia sự nghiệp.

Hiện tại, Messi đã có tổng cộng 44 pha lập công tại Champions League, giúp anh vươn lên vị trí thứ sáu trong danh sách các chân sút ghi nhiều bàn nhất tại đấu trường này, sau Raul (71 bàn), Ruud van Nistelrooy (56), Thierry Henry (55), Shevchenko (48) và Filipo Inzaghi (46). Đứng cuối cùng trong Top 10 đang là Cristiano Ronaldo với 31 bàn.

Ở tuổi 24, Messi còn rất nhiều thời gian để nâng cao thành tích ấn tượng này, đặc biệt khi Barca đang là một trong những đội bóng thành công nhất tại Champions League những mùa gần đây.

Bongdaplus
Tag: Messi , Barcelona , Champions League , kỷ lục , ghi bàn