Iniesta và Messi suýt chơi bóng tại Scotland
Thứ bảy, 11/02/2012 10:12

Nhà báo Graham Hunter tiết lộ, Barca thiếu chút nữa đã để mất hai “viên ngọc quý” Andres Iniesta và Lionel Messi về tay Glasgow Rangers.

Messi và Iniesta suýt chút nữa thì gia nhập Glasgow

Hunter là một nhà báo người Scotland nhưng có 5 năm sinh sống tại Tây Ban Nha và bám khá sát diễn biến nội tình các đội bóng ở đây. Trong cuốn sách của ông mới xuất bản cho biết, hồi mùa giải 2003/04, HLV của Glasgow là Alex McLeish đã yêu cầu trợ lý của mình là Jan Wouters liên hệ với HLV Frank Rijkaard của Barca về trường hợp của Iniesta và Messi.

Wouters nói rằng ông có mối quan hệ tốt đẹp với trợ lý Henk Ten Cate tại Barca vì cả hai đã quen biết từ khi còn ở Hà Lan. Đôi bên đã có những trao đổi cụ thể, trong đó Ten Cate lưu ý với Wouters rằng thể hình mỏng manh của Messi khó có thể thành công tại môi trường giàu thể lực như giải VĐQG Scotland. Trái lại, Ten Cate ca ngợi Iniesta rằng cậu nhóc này có khả năng tạo ra nhiều điều khác biệt trong thế giới bóng đá.

Vào cuối mùa 2004/05, Glasgow chính thức gửi một đề nghị hỏi mua cả hai cầu thủ trên tới văn phòng Barca. Nhưng lúc này bộ đôi Iniesta và Messi đã trưởng thành đáng kể nên rút cuộc, Barca quyết định từ chối bán họ trong mùa Hè năm 2005. Đó được chứng minh là một quyết định sáng suốt nếu nhìn vào những gì Iniesta và Messi đã đạt được cho đến thời điểm này.

Trong cuốn sách của Graham còn tiết lộ những câu chuyện thú vị xoay quanh các thành viên khác của Barca. Đáng chú ý là lời kể của cựu phó chủ tịch Marc Ingla về việc cựu chủ tịch Joan Laporta từng muốn mời HLV Jose Mourinho về dẫn dắt Barca. Trong suy nghĩ của ông, HLV Pep Guardiola chỉ là sự lựa chọn thứ yếu.

Bongdaplus
Tag: Andres Iniesta , Lionel Messi , Barcelona , Glasgow Rangers , nhà báo , Graham Hunter