Real Madrid - Real Sociedad: Màn trút giận của “Bầy kền kền”
Chủ nhật, 25/03/2012 04:37

Barcelona thắng Mallorca để thu hẹp khoảng cách xuống còn 3 điểm, nhưng ngay lập tức, Real Madrid đã có màn đáp trả. Nhờ sự tỏa sáng của “tam tấu” Ronaldo - Benzema – Higuain, đội bóng Hoàng gia đã hủy diệt đội khách Real Sociedad tới 5-1.

Ramos chia vui cùng Ronaldo

Real Madrid bước vào cuộc tiếp đón Sociedad trong hoàn cảnh thiếu vắng Mesut Ozil, Pepe và cả Jose Mourinho. Tất cả đều xuất phát từ trận hoà thất vọng trên sân của Villarreal hồi giữa tuần. Tiền vệ người Đức nhận thẻ đỏ trực tiếp nên tất yếu phải nghỉ còn Pepe và Mourinho bị trừng phạt do đã buông lời xúc phạm trọng tài ngay trong trận đấu ấy. Tuy nhiên, rất may, Sergio Ramos vẫn được ra sân bởi tấm thẻ đỏ của anh ở trận đấu đáng quên đó đã được BTC La Liga xí xoá. Nhưng sự xí xóa ấy không làm vơi đi nỗi bực tức của người Madrid. Họ cần một đối tượng để trút giận và Real Sociedad một “cái bị” đáng thương.

Chẳng cần thăm dò, Real Madrid ào lên tấn công ngay từ đầu và khi kim đồng hồ mới chỉ sang phút thứ 6, họ đã tìm được mành lưới đối thủ. Giữa vòng vây của các hậu vệ đối phương, Gonzalo Higuain vẫn thực hiện được một pha dứt điểm tinh tế để mở tỉ số trận đấu. Trận lượt đi, chân sút người Argentina này chính là người ghi bàn duy nhất giúp Real Madrid giành trọn 3 điểm ngay tại Anoeta. Còn ở trận lượt về này, anh tiếp tục là người mang tới sự suôn sẻ. Đây cũng là bàn thắng thứ 17 của Higuain tại La Liga mùa này.

Bàn thắng sớm càng làm tăng sự hưng phấn của đội chủ nhà và Sociedad tội nghiệp chỉ còn biết căng mình ra chống đỡ. Song dù Sociedad có căng mình đến đấu thì đó cũng chỉ là những nỗ lực trong vô vọng. Real Madrid vốn quá mạnh so với họ, giờ lại có thêm lợi thế sân nhà và một quyết tâm “xả stress” ngùn ngụt, ngăn được những bàn thua quả là khó hơn lên trời. Trước khi hiệp 1 khép lại, Sociedad may mắn có được bàn danh dự do công của Xabi Prieto nhưng thủng thêm 2 bàn nữa và những người dứt điểm thành công là Ronaldo và Benzema.

Ronaldo đi bóng qua sự truy cản của hậu vệ đối phương

Với bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0, Ronaldo đã đánh dấu một cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp khoác áo Real Madrid. Tiền đạo người Bồ Đào Nha này đã chính thức đạt cột mốc 100 bàn thắng tại La Liga cho đội bóng Hoàng gia. Anh chỉ mất 92 trận để làm điều này và vượt qua kỷ lục của huyền thoại Ferenc Puskas (100 bàn/ 115 trận). Ở đầu hiệp 2, Ronaldo còn có thêm 1 bàn thắng nữa và đó cũng là bàn thắng thứ 35 của anh tại La Liga mùa này. Giữa Ronaldo và Messi (36 bàn) của Barcelona vẫn đang có một cuộc đua không khoan nhượng cho danh hiệu “Pichichi” khi khoảng cách giữa cả 2 giờ chỉ còn là 1 bàn.

Trở lại với những diễn của trận đấu. Hiệp 2 diễn ra chẳng khác mấy so với hiệp 1, có khác chăng chỉ là việc các cầu thủ Real Madrid bỏ lỡ nhiều cơ hội hơn mà thôi. Tuy nhiên, sau hàng tá cơ hội dứt điểm ra ngoài hoặc bị Bravo cản phá, đội chủ nhà cũng có thêm được 2 lần ăn mừng bàn thắng. Đầu tiên là pha đối mặt và dứt điểm thành công của Benzema ở phút 49. Tiếp ngay sau là cú đệm lòng cận thành của Ronaldo ở phút 56.

Thắng 5-1 chung cuộc (bàn nâng tỉ số lên 4-1 do Benzema), Real Madrid đã giải được cơn khát chiến thắng sau 2 trận hòa đáng thất vọng, nhưng quan trọng hơn, họ đã tìm lại được bản sắc hủy diệt đích thực của mình. Khoảng cách 6 điểm so với Barcelona vẫn được duy trì và giờ thì các Madridista có thể tạm bỏ qua nỗi lo đội bóng của mình đang rơi vào một cuộc khủng hoảng.

Đội hình thi đấu
Real Madrid: Casillas; Arbeloa, Sergio Ramos, Varane, Marcelo; Xabi, Khedira (Sahin 77’); Ronaldo (Jese Rodriguez 81’), Kaka, Benzema (Coentrao 77’); Higuain
Real Sociedad: Bravo; Cadamuro (Pardo 74’), Mikel (Zurutuza 45’), Demidov, Inigo Martinez; De la Bella, Illarramendi, Aranburu, X. Prieto; Griezmann, Agirretxe (Vela 57’).

Cầu thủ ghi bàn:
Real Madrid: Higuaín (6’), Ronaldo (33’, 56’), Benzema (41’, 49’)
Real Sociedad: Xabi Prieto (42’)

Tùng Lâm
Tag: Real Madrid , Real Sociedad , La Liga , Cristiano Ronaldo , Trút giận