Messi hướng tới kỉ lục thời đại của Gerd Mueller
Thứ tư, 02/05/2012 19:08

Có lẽ đây không phải mùa giải ngoạn mục với Barca nhưng trên phương diện cá nhân, Leo Messi sắp gặt hái thêm một kỉ lục để đời nữa.

Chỉ cần 2 bàn nữa, Messi sẽ cân bằng kỷ lục ghi bàn 1 mùa giải của Gerd Mueller

Chỉ cần ghi thêm 2 bàn thắng nữa, ngôi sao người Argentina này của Barca sẽ san bằng thành tích 67 bàn chỉ trong một mùa giải của huyền thoại người Đức Gerd Mueller.

Mùa 1972/73, “Kẻ dội bom” Mueller đã làm được cái điều mà chưa một ai từng làm được trước đó và đến tận bây giờ, đó là ghi 67 bàn trên tất cả các mặt trận cùng với Bayern Munich.

Nhưng kỉ lục đó sắp tới sẽ chỉ còn là dĩ vãng. Bởi hiện nay, Messi đã ghi được tổng công 65 bàn cho Barca từ đầu mùa, bao gồm 43 tại La Liga, 14 ở Champions League, 2 ở cúp Nhà Vua, 2 ở FIFA Club World Cup, 1 tại Siêu cúp châu Âu và 3 ở Siêu cúp Tây Ban Nha. Trước mắt Messi còn 4 trận nữa (3 tại La Liga và 1 trận chung kết cúp Nhà Vua) để gia tăng thành tích ghi bàn của bản thân.

Có câu, để trở thành người số một thì bạn phải vượt qua người giỏi nhất trước đó. Với Mueller cũng vậy, ông chỉ lập được kỉ lục sau khi xô đổ thành tích ấn tượng của "Vua bóng đá" Pele. Năm 1958, ngôi sao người Brazil này đã ghi 66 bàn chỉ trong 46 trận đấu cho Santos trong khuôn khổ giải vô địch Paulista (58 bàn) và liên bang Rio-Sao Paulo (8 bàn).

Bongdaplus
Tag: Lionel Messi , Gerd Mueller , Barcelona , Kỷ lục ghi bàn , La Liga