Meryl Streep 'nhún nhảy' nhận Huân chương Tự do
Thứ ba, 25/11/2014 15:32

Tại Washington, Nhà Trắng đã tổ chức lễ Medal of Freedom và nữ điễn viên Hollywood Meryl Streep vinh dự được tổng thống Obama trao Huân chương Tự do.

 Meryl Streep hạnh phúc khi được tổng thống Obama trao Huân chương Tự do

Meryl Streep hạnh phúc khi được tổng thống Obama trao Huân chương Tự do

Ở tuổi 64, thật lạ nếu bàn về nhan sắc, nhất là khi Meryl Streep vốn không phải là “quốc sắc thiên hương” ở kinh đô điện ảnh Hollywood. Nhưng về khả năng hóa thân, Meryl Streep xứng đáng đứng vào hàng “cao thủ đệ nhất”.  Minh chứng rõ nét nhất cho điều này là những vai diễn đầy ấn tượng trên màn ảnh.

meryl-streep

Nữ diễn viên Meryl Streep tới nay đã nhận được 18 đề cử tại giải Oscar, rinh về 3 tượng vàng. Bà vừa được coi là nữ diễn viên thành công nhất với số lượng đề cử kỷ lục vừa là người thất bại nhiều nhất khi liên tục để vuột mất tượng vàng.

merylstreep-5

Meryl Streep co mình hài hước khi được tổng thống Obama trao Huân chương Tự do.

Trong lịch sử điện ảnh, Meryl Streep là nữ diễn viên nắm giữ kỷ lục về số lượng đề cử tại giải thưởng điện ảnh danh giá nhất hành tinh, là Nữ hoàng của giải Oscar. 

Meryl Streep đoạt 2 giải Oscar, 26 đề cử Quả cầu vàng và chiến thắng 8 lần,một giải Cannes, 2 giải SAG, một giải Tony (giải thưởng dành cho sân khấu kịch), 2 giải Emmy (giải thưởng dành cho phim truyền hình), một giải BAFTA...

merylstreep

Meryl Streep đeo Huân chương Tự do và hài hước tạo dáng trước ống kính phóng viên.

Theo thống kê của tạp chí Forbes, Meryl Streep là một trong những diễn viên có thu nhập cao nhất ở Hollywood bằng diễn xuất mà không có bất kỳ hoạt động kinh doanh nào khác như các diễn viên ngôi sao ở Hollywood.

merylstreep-1

Nếu nhiều tên tuổi khác bị định hình trong một dạng vai nhất định, thì Meryl đủ sức hóa thân thành nhiều dạng nhân vật, từ bi đến hài, thậm chí trong một bộ phim ca nhạc. Để có được điều đó, quy tắc hàng đầu của bà là “không chấp nhận sự lặp lại”. Từ hình ảnh người mẹ đáng thương trong Kramer vs. Kramer, người đàn bà yêu mãnh liệt và đau đớn trong Sophie’s Choice (Lựa chọn của Sophie), cho đến phong cách lạnh lùng sành điệu của vị tổng biên tập trong Devil Wears Prada (Yêu nữ hàng hiệu), người phụ nữ bị giằng xé trong mối quan hệ tình cảm tay ba với chồng cũ và người tình mới trong It’s Complicated hay mới đây nhất là thủ tướng nước Anh Margaret Thatcher, Meryl Streep đều thể hiện một cách đầy thuyết phục. Meryl Streep là minh chứng cho thấy không tồn tại khái niệm “thời” trong nghề diễn nếu người ta không ngừng nỗ lực vươn lên.

merylstreep-2

Meryl Streep tạo điệu bộ nhún người hài hước làm không khí trang trọng thêm vui vẻ.

Ohn Patrick Shanley, đạo diễn kiêm người viết kịch bản cho bộ phim Doubt từng đem lại cho Meryl Streep giải thưởng của Hiệp hội Diễn viên Mỹ vào năm ngoái, thổ lộ rằng chọn Meryl vào vai xơ Aloysius Beauvier trong Doubt là điều “khỏi cần suy nghĩ”, bởi lẽ “nếu hỏi ngẫu nhiên 20 người xem ai nên đóng vai này, họ sẽ đều xướng tên Meryl Streep”. Đạo diễn Mike Nichols thì tâm sự ông thấy vui thích khi được làm việc với Meryl Streep, vì bà luôn nghĩ “Ôi! Lại thêm một ngày nữa mình được làm việc”, và bản thân ông cảm nhận được điều đó khi ở bên cạnh Meryl.

Đạo diễn Nora Ephron, người làm việc với Meryl trong Julie & Julia, phát biểu: “Sự thực là bà ấy tìm hiểu tất tần tật về Julia Child, bà xem đi xem lại các cuốn băng dạy nấu ăn, làm việc nhiều tuần lễ với Ann Roth (người thiết kế trang phục) để tìm hiểu nhân vật qua các trang phục, thậm chí còn nài nỉ tôi mời Stanley Tucci đóng vai chồng mình”. Trong khi đó, với đạo diễn Clint Eastwood, khi được hỏi vì sao lại mời Meryl vào vai bà nội trợ trong Những cây cầu ở quận Madison, ông đã trả lời không chút do dự: “Vì cô ấy là nữ diễn viên vĩ đại nhất”. 

merylstreep-4

Và không quên bày tỏ tình cảm trước tổng thống Obama.

Ở kinh đô Hollywood tráng lệ, hiếm ai có được cuộc sống gia đình bình lặng giống Meryl Streep. Cuộc hôn nhân của bà với nghệ sĩ điêu khắc Don Gummer đã kéo dài hơn 30 năm với 4 người con mà không hề có dấu hiệu của sự rạn nứt. 

Tuấn Nguyễn (Sina) (Giadinhonline)

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Meryl Streep , Hollywood , cap doi hollywood , cap doi hollywood yeu nhau tai phim truong , yeu nhau tai phim truong , Angelina Jolie , Brad Pitt , tin , bao