Mẹ chồng soi mói vì không kiêng kị ngày cưới
Thứ sáu, 28/12/2012 11:56

Vì không nghe lời người lớn, tôi vô tình quay đầu lại khi vừa rước dâu ra khỏi nhà gái nên mẹ chồng lấy làm khó chịu.

Sau ngày cưới, bà xét nét tôi đủ điều. (Ảnh minh họa).

Sau ngày cưới, bà xét nét tôi đủ điều. (Ảnh minh họa).

Ngày đám cưới, tôi được người lớn dặn rất nhiều điều về kiêng kỵ như phải thả tiền, muối khi qua cầu, về nhà chồng tránh giáp mặt mẹ chồng, xách túi không được đặt xuống đất... Vì bận rộn nhiều thứ tôi không thể nhớ hết, và bản thân cũng không xem trọng việc đó nên cứ ậm ừ cho vừa lòng người lớn. Tôi đã nhờ chồng thả tiền lẻ khi đưa dâu về nên coi như xong các thủ tục kiêng kỵ.

Tôi cũng không nhớ mình có quay đầu nhìn lại hay không nữa nhưng trong câu chuyện về sau, mẹ chồng khẳng định tôi đã làm như thế. Bà bảo, tôi có ngoái lại nhờ ai đó lấy hộ đồ để quên trong nhà và bà không hài lòng với hành động như thế. Làm vậy là tôi có ý muốn về nhà mẹ đẻ và bỏ chồng sau này.

Tôi giải thích hết lời với mẹ rằng đó chỉ là sự sơ ý của tôi, không hiểu rõ lễ nghi và tôi hoàn toàn không có ý như lời bà nói. Tuy nhiên, mẹ chồng bỏ ngoài tai. Sau ngày cưới, bà xét nét tôi đủ điều. Bà kiểm soát chặt chẽ tài chính, khó chịu khi tôi đi làm về muộn, không thích vợ chồng tôi đi chơi vào ngày nghỉ... Tôi hiểu, bà muốn quản lý mọi hành động của mình, nhằm hạn chế ý định bỏ chồng, về nhà mẹ đẻ của tôi.

Tôi cảm thấy những kiêng kỵ kia thật vô lý và mẹ chồng còn vô lý hơn khi nhanh chóng khép tội cho tôi như thế mà không thèm nghe giải thích. Sự áp đặt và soi mói của mẹ chồng làm tôi mệt mỏi, dù vừa về làm dâu mới hơn 1 tháng.

Mời bạn đọc gửi bài viết tâm sự, chia sẻ những clip, hình ảnh hay thắc mắc khó nói về tình yêu, hôn nhân đến chuyên mục Yêu và Sống Tương tác bạn đọc. Mọi ý kiến chia sẻ bạn đọc có thể gửi về hòm thư:  banbientap@xahoi.com.vn.

NS
Tag: Mẹ chồng , Đám cưới , Xung đột , Nàng dâu , Tâm sự , Xã hội , Rước dâu