Mẹ cho con ăn kiểu này không những chậm lớn mà còn thủng dạ dày, hại lá lách
Thứ hai, 20/03/2023 08:35

Trong việc cho ăn hàng ngày, các bà mẹ cũng nên chuẩn hóa thói quen ăn uống của mình, nhất là các bà mẹ nuôi con bằng sữa công thức cần phải thực hiện nghiêm túc, không nên bừa bãi.

Nhiều bà mẹ cho rằng sự phát triển của trẻ phụ thuộc vào việc trẻ ăn bao nhiêu nên nhiều bà mẹ cho trẻ ăn nhiều hơn, điều này thực sự sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ.

cho-con-an

Nan Nan là một bà mẹ mới tập làm mẹ, trong thời gian mới sinh cũng do con bỏ bê thói quen bú sữa, vì muốn con phát triển tốt nên chị đã cho con ăn nhiều hơn, mỗi lần điều chỉnh sữa là bé đều ăn hết, nhưng chưa đầy nửa tháng, bé rõ ràng chán ăn, thiếu oxy não, đầy hơi, khó tiêu và không tăng cân sau một tháng.

Theo các chuyên gia, ăn quá nhiều vẫn rất có hại, dạ dày của trẻ nhỏ mỏng manh, ăn quá nhiều sẽ ảnh hưởng rất lớn đến trẻ, các bà mẹ nên để ý và kèm cặp cho sự phát triển của trẻ, không được lơ là.

Nếu để xảy ra tình trạng cho ăn quá nhiều, không chỉ ảnh hưởng đến việc bé chậm phát triển mà còn ảnh hưởng đến dạ dày, lá lách của bé, có thể dẫn đến tình trạng lá lách và dạ dày kém, khiến bé chậm phát triển.

Tốc độ phát triển của bé không chỉ liên quan đến dinh dưỡng mà còn liên quan đến khả năng hấp thụ của bé, vì vậy mẹ nên chú ý để thúc đẩy bé hấp thụ, nếu cứ cố cho trẻ ăn quá no sẽ ảnh hưởng đến bé.

Tốc độ phát triển của trẻ thực chất có liên quan đến nền tảng, có một số trẻ sinh ra đã nhẹ cân, xương nhỏ, tốc độ phát triển tự nhiên sẽ không nhanh lắm nhưng sẽ tiếp tục tăng đều trên đường cong tăng trưởng.

Có một số trẻ sơ sinh xương tương đối lớn, tốc độ phát triển tự nhiên của trẻ sẽ tương đối nhanh, trẻ phát triển nhanh đến đâu cũng được, miễn là trẻ khỏe mạnh, các bà mẹ nên hiểu.

Sự phát triển của bé cũng liên quan đến những điểm này, đừng lơ là:

1. Tình hình cho ăn

Sự phát triển của trẻ đương nhiên không thể tách rời chế độ dinh dưỡng, nhưng thói quen bú cũng cần được chú ý, khi đang nuôi con bằng sữa mẹ thì nên cho trẻ bú mẹ, vì sữa mẹ không chỉ toàn diện về dinh dưỡng mà còn thân thiện với dạ dày của trẻ. Vì vậy, các mẹ cũng nên chú ý đến thói quen ăn uống của mình, đừng lơ là nhé.

cho-con-an1

Hình thành thói quen bú tốt, bé sẽ hấp thu và phát triển tốt hơn, các mẹ nên chú ý thói quen này, đừng vì hành vi thô bạo của mình mà ảnh hưởng đến bé.

2. Bỏ bê chất lượng giấc ngủ

Sự phát triển của trẻ cũng liên quan đến giấc ngủ của trẻ, trẻ sơ sinh mỗi ngày có thể ngủ khoảng 18 tiếng, mẹ cũng nên chú ý đến thời gian ngủ hàng ngày của trẻ, nếu ít hơn 12 tiếng cũng sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ, vì vậy, chúng ta cũng nên chú ý đến việc cải thiện chất lượng giấc ngủ của bé, đừng lơ là.

Xevathethao.vn

Nguồn: https://xevathethao.vn/uncategorized/me-cho-con-an-kieu-nay-khong-nhung-cham-lon-ma-con-thung-da-day.. Nguồn: https://xevathethao.vn/uncategorized/me-cho-con-an-kieu-nay-khong-nhung-cham-lon-ma-con-thung-da-day-hai-la-lach.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Cho trẻ ăn quá nhiều , làm cha mẹ , sức khỏe trẻ em