Man Utd - West Brom (21h00 ngày 11/3): Chủ quan là chết
Chủ nhật, 11/03/2012 02:23

Trận thua bạc nhược 2-3 trước Athletic Bilbao giữa tuần qua là một “phát pháo” giáng mạnh vào lòng tự trọng của Man Utd. Thế nên đêm nay, họ cần phải có một chiến thắng trước West Brom để thoát khỏi cảm giác thất vọng.

Man Utd đang khiến cho người hâm mộ của mình phải trải qua nhiều cảm giác thất vọng

Mùa này, Man Utd đang đem đến cho những CĐV của mình những cảm xúc trái ngược, từ vui sướng tột đỉnh cho đến thất vọng ê chề và ngược lại. Còn nhớ, trận trận thua tan nát 1-6 trước Man City trên sân nhà hồi đầu giải, Man Utd đã thể hiện một phong độ khủng khiếp và độc bá ở ngôi đầu BXH. Rồi khi đang thắng như chẻ trẻ thì họ lại bất ngờ bị loại khỏi Carling Cup và Champions League bởi hai đối thủ tí hon là Crystal Palace và Basel.

Những tưởng những thất bại như thế sẽ giúp Sir Alex và các học trò bớt đi sự chủ quan. Nhưng không. Họ một lần nữa khiến các CĐV của mình phải xấu hổ với trận thua 2-3 trước Blackburn Rovers ngay trên sân nhà ở vòng 19 và ngay sau đó là thảm bại 0-3 trước đối thủ ưa thích Newcastle. Tới giữa tuần qua, sau chiến thắng thuyết phục 3-1 ngay tại White Hard Lane của Tottenham, Man Utd bừng bừng khí thế bước vào cuộc tiếp đón Athletic Bilbao ở lượt đi vòng 1/16 Europa League. Và rồi kết trận, họ cú đầu rời sân với kết quả muốt mặt 2-3. Đây cũng chính là trận thua thứ 5 trên sân nhà mùa này của “Quỷ đỏ”, một thành tích vô cùng tệ hại nếu so sánh với chuỗi bất bại cả mùa ở mùa năm ngoái.

Trong trận thua trước Athletic Bilbao, hàng thủ Man Utd đã chơi như mơ ngủ và nguyên nhân của nó xuất phát từ việc “thủ lĩnh” Rio Ferdinand không được đưa ra sân. Chính Sir Alex đã thừa nhận sau trận đấu rằng, ông muốn trung vệ người Anh được nghỉ ngơi để chuẩn bị cho trận gặp Wolves và cả trận lượt về với Athletic Bilbao, nhưng không ngờ nó lại đem tới những hậu quả tai hại như thế. Sự thiếu vắng của Ferdinand đã phá vỡ kết cấu phòng ngự của “Quỷ đỏ” và dẫn đến những bàn thua không đáng có.

Bài học từ Athletic Bilbao là quá đắng chát và có thể tin rằng, đêm nay, dù có chuyện gì xảy ra đi chăng nữa, Ferdinand cũng sẽ có tên trong đội hình xuất phát. Chỉ có sự góp mặt của Ferdinand ở trung tâm hàng thủ, Evans mới có thể tìm thấy sự tự tin, cặp hậu vệ cánh Rafael - Patrice Evra mới thoải mái dâng cao và hàng tiền vệ cũng sẽ an tâm hơn để tập trung cho nhiệm vụ làm bóng.

Rooney và Ashley Young là những người hùng ở lượt đi

Premier League đang dần trôi về những vòng đấu cuối và chỉ còn xấp xỉ 2 tháng nữa thôi, mùa giải 2011-2012 sẽ chính thức khép lại. Trước khi đối đầu với Man City trong “trận chung trong mơ” ở vòng 36, thì trước mắt Man Utd cần cố gắng kiếm trọn vẹn 3 điểm trước những đối thủ được đánh giá là chiếu dưới và mong chờ bước sảy chân của kình địch cùng thành phố. Sau khi vượt qua Tottenham một cách thuyết phục, quãng đường phía trước của bầy “Quỷ Đỏ”" là vô cùng sáng lạng khi mà đối thủ đều là các đội hạng trung và chỉ cần thi đấu tập trung, đội chủ sân Old Trafford hoàn toàn có thể đạt được điểm số tối đa.

Bước vào giai đoạn nước rút, Sir Alex có lẽ sẽ cảm thấy an tâm hơn khi những bệnh binh đang dần quay trở lại đội hình chính. Tiền vệ Cleverly và Anderson nhiều khả năng sẽ có tên trong đội hình xuất phát vào đêm nay. Còn Smalling và Valencia sau những chấn thương gặp phải thời gian qua cũng đang trong tiến trình hồi phục rất nhanh và có thể sẽ góp mặt từ băng ghế dự bị. Ngoài ra, 1 tuần được nghỉ ngơi cũng giúp Paul Scholes có lại thể lực tốt nhất…

Trong trận lượt đi đầu mùa giải, “Quỷ Đỏ” giành chiến thắng 2-1 trong đó có sự đóng góp công sức bằng 1 bàn phản lưới nhà của Steven Reid và một pha ghi bàn của Wayne Rooney. Càng ngày người ta càng thấy tầm quan trọng của tiền đạo người Anh. Chính gã "Shrek" là người đã ghi bàn thắng ở những phút cuối của hiệp 1 trận gặp Tottenham và qua đó gián tiếp tạo tiền đề để hiệp 2 Man Utd vươn lên giành chiến thắng bằng 2 pha lập công rất đẹp mắt của Ashley Young. Rooney vẫn vậy, vẫn giàu khát khao và luôn biết cách tỏa sáng đúng lúc. Đêm nay, anh sẽ vẫn là đầu tàu trên hàng công “Quỷ đỏ” trong hành trình tìm đường phá lưới West Brom.

Ở bên kia chiến tuyến, đoàn quân của HLV Roy Hodgson cũng đang đạt phong độ cực cao khi toàn thắng 3 vòng gần đây nhất. Thậm chí trong đó còn có 2 trận thắng hủy diệt trước Wolves (5-1) và Sunderland (4-0). Cùng với đó là chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Chelsea - đang khủng hoảng trầm trọng hôm cuối tuần trước. Chính chiến thắng này đã gián tiếp đẩy HLV Villas Boas của Chelsea rời London và cũng đồng thời giúp West Brom tiến sát tốp 10. Đây có thể coi là một hồi cảnh báo đanh thép gửi tới Man Utd. Chỉ cần có chút chủ quan, đội chủ sân Old Trafford sẽ phải trả giá rất đắt, có thể bằng cả ngôi vua xứ sở sương mù.

Đội hình dự kiến:
Man Utd (4-4-2): De Gea - Rafael, Evans, Ferdinand, Evra - Nani, Carrick, Scholes, Young - Rooney, Welbeck
West Brom (4-4-2): Foster - Tamas, McAuley, Olsson, Ridgewell - Morrison, Andrews, Mulumbu, Brunt - Odemwingie, Fortune.

Dự đoán: 2-0

Goal
Tag: Man Utd , West Brom , Premier League , Old Trafford , lòng tự trọng , cảm giác thất vọng