Man United: Thất bại là cơ hội để nhìn lại mình!
Thứ sáu, 16/03/2012 11:33

Những lo lắng của các Manucians ở chuyến hành quân tại Bilbao đã thành hiện thực. Thầy trò Sir Alex đã không thể lội ngược dòng để giành vé vào tứ kết. Thất bại này thực sự là bài học để Quỷ đỏ suy ngẫm.

Lực cùng, sức kiệt

Rạng sáng nay trên sân San Mames, Man United chơi đầy cố gắng trước chủ nhà Bilbao. Trên băng ghế chỉ đạo, có thể nói Sir Alex cũng vận dụng, huy động và phát huy hết khả năng và kinh nghiệm cầm quân suốt gần 3 thập kỷ để tim ra đấu pháp hợp lý để đánh bại đội chủ nhà.

Man United bị loại khỏi Europa League là cơ hội để họ nhìn lại mình

Tuy nhiên, suốt 90 phút tại San Mames, Man United vẫn không thể chứng tỏ được bản lĩnh và đẳng cấp của một đội bóng lớn. Không phủ nhận trận này, các tuyến của Quỷ đỏ đã chơi cố gắng hơn rất nhiều so với chính họ. Có điều, sức lực và khả năng của họ chỉ có hạn. Trước đối thủ rất lì lợm, xuất sắc, có lợi thế sân nhà, lại đang cực kỳ hưng phấn, Man United hoàn toàn rơi vào thế thụ động, để đối thủ “dắt tay, chỉnh cái đầu” trong suốt trận.

Quả thật, những ai chứng kiến màn trình diễn của Man United trước Bilbao rạng sáng nay đều có cảm nhận chung: Thất vọng. Cả trận dàn sao của Sir Alex chơi bạc nhược. Trên hàng công, Wayne Rooney lạc lõng trong vòng vây của hàng phòng ngự đối phương. Hàng tiền vệ thiếu ý tưởng và rời rạc trong các tình huống phối hợp. Còn hàng thủ, chậm chạp và thiếu linh hoạt.

Có thể nói, chưa bao giờ các Manucians thấy Quỷ đỏ bế tắc đến vậy. Bàn thắng của Rooney ở phút 80 chỉ là một phút lóe sáng bất chợt của bản thân chân sút này và gần như là cơ hội duy nhất của đội khách.

Thất vọng hơn cả với Man United là sự bế tắc còn thể hiện ở cả bên ngoài sân cỏ. Trên băng ghế dự bị, Sir Alex không có lấy một gương mặt nào có khả năng tạo ra sự khác biệt. Quyết định tung Paul Pogba vào thay cho Ryan Giggs ở giữa hiệp hai của HLV Ferguson là biểu hiện của sự bất lực đến tột cùng.

Man United, không nên tiếc tiền

Mặc dù ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2011, Man United đã bỏ ra hơn 50 triệu bảng để đưa về Old Trafford 3 tân binh có chất lượng là Ashley Young (16 triệu bảng), De Gea (17,6) và Phil Jones (17). Song, chừng đó là chưa đủ để làm nên sự khác biệt. Chỉ cần một vài cầu thủ chấn thương, Man United lập tức rơi vào tình thế khó khăn.

Vì thế, hơn lúc nào hết, BLĐ Man United không thể tiếc tiền. Họ cần phải đưa về Old Trafford thêm những ngôi sao mới. Wayne Rooney cần một người chia sẻ nhiệm vụ ghi bàn. Ở hàng tiền vệ, Ryan Giggs và Paul Scholes dù rất có giá trị nhưng các anh không còn đủ thể lực để duy trì sức mạnh cho Man United. Sir Alex cần tìm một “cái đầu” như Wesley Sneijder, sự nhanh nhẹn và tinh quái kiểu Mario Goetze hay Eden Hazard. Còn ở hàng thủ, Rio Ferdinand cũng thiếu mạnh mẽ, cần một cầu thủ xông xáo kiểu Iraola (Bilbao) hay Micah Richards của Man City.

Thua Bilbao không phải là điều quá tệ hại như Sir Alex thừa nhận. Tuy nhiên, thất bại này là cơ hội để Quỷ đỏ nhìn lại chính mình. Họ không thể tự huyễn hoặc về sức mạnh vô song và bản lĩnh thượng thừa của một đội bóng lớn. Đến lúc, Sir Alex cần thay đổi. Mà trước hết, điều này bắt đầu từ tư duy. Man United cần phải làm lại từ đầu…

BongdaPlus
Tag: Man Utd , M.U , Sir Alex , Alex Ferguson , Rooney , Europa League , Bóng đá