Man City sắp trắng tay: Đã đến lúc sa thải Mancini!
Thứ hai, 09/04/2012 14:19

Manchester City phải sa thải Roberto Mancini nếu họ không vô địch Premier League mùa này, điều gần như đã là chắc chắn sau thất bại trước Arsenal tối hôm qua.

Không thể phủ nhận rằng Mancini phải chịu áp lực rất lớn để tìm ra con đường tắt sau một mùa giải biến đội bóng từ chỗ hài lòng với việc dự Cúp châu Âu thành nhà vô địch Anh. Nhưng điều đó không đủ để giải thích cho tình trạng tròng trành nghiêm trọng của con thuyền Man City hiện giờ, mà cách giải quyết gọn gàng nhất chỉ là ném người thuyền trưởng xuống biển.

Đã đến lúc để sa thải Mancini?

Man City đã tiêu tiền trong hai năm của HLV người Italia nhiều và vô tội vạ  đến mức khiến chính quyền Hy Lạp cũng tỏ ra rất có trách nhiệm về mặt tài chính. Điều đó giúp mang lại một thứ bóng đá hấp dẫn và cuộc đua vô địch thực sự đã có lúc rất cuốn hút trong mùa giải này. Mancini tưởng như cũng duy trì được sự kiểm soát với một nhóm cầu thủ với nhiều cái tôi quá lớn, hầu hết gắn bó với CLB vì các tài khoản ngân hàng hơn là màu cờ sắc áo.

Công bằng mà nói, M.U không có lực lượng tốt bằng Man City mùa này, nhưng từ đầu đến cuối, họ tỏ ra giống với một đội bóng hơn nhiều. Sự khác biệt thật rõ ràng, đội bóng của Alex Ferguson vẫn có thể đứng lên sau mỗi thất bại, ngay cả việc bị loại sớm khỏi Champions League. Ngược lại, một trận thua là một cú đẩy xa hơn Man City về phía vực thẳm.

Không thể gượng dậy nổi, đội bóng áo xanh đang rã ra thành từng mảng như một tảng băng dưới sức thiêu đốt của ánh mặt trời, kèm theo là những mâu thuẫn nội bộ đáng xấu hổ với hai cái tên gây rối Mario Balotelli và Carlos Tevez. Với một số cầu thủ áo xanh mùa này, như David Silva hay Yaya Toure, phải nếm vị đắng của thất bại có lẽ là không công bằng, nhưng với riêng Mancini, việc ông phải khăn gói ra đi trong mùa hè là xứng đáng.

Cảnh tượng Balotelli, tiền đạo trái tính trái nết nhưng luôn được HLV người Italia bảo vệ, và Aleksandar Kolarov cãi nhau như hai cậu bé tiểu học giành một quả đá phạt vào cuối tuần trước cho thấy sự kiểm soát đang mất dần với Mancini ra sao. Mọi chuyện sẽ còn êm xuôi chừng nào đội bóng còn chiến thắng, nhưng ngay khi những dấu hiệu thua cuộc đầu tiên xuất hiện, có quá nhiều cầu thủ áo xanh như công nhiên nói rằng bản thân họ mới là quan trọng nhất. Mancini đã không làm được gì nhiều trong suốt hai năm qua để thay đổi điều đó.

Khi tiền bạc là động cơ duy nhất, không có gì lạ khi mọi thứ trở nên hỗn loạn trước những khó khăn đầu tiên. Một HLV cần nhiều hơn tài năng, điều mà Mancini không thiếu, để đứng vững trước thứ áp lực như thế. Man City sẽ cần một chiến lược gia bản lĩnh hơn, kinh nghiệm hơn, kỷ luật hơn và cả được nể sợ hơn trong mùa giải tới, dù đương nhiên, đánh bại Ferguson không bao giờ là dễ dàng, dù cho bất cứ ai có ngồi trên chiếc ghế HLV trưởng ở Etihad.

TTVH
Tag: Man City , Mancini , M.U , Bóng đá Anh , Balotelli