Man City - Tottenham (20h30 11/11): Khi Man xanh luẩn quẩn
Chủ nhật, 11/11/2012 10:27

Man City đón tiếp Tottenham trên sân nhà với tâm lý hoang mang trước viễn cảnh tiếp tục bị loại khỏi Champions League.

Tottenham (áo sáng) có đủ khả năng để gây bất ngờ

Tottenham (áo sáng) có đủ khả năng để gây bất ngờ

Đi kèm theo đó là tư tưởng thiếu nhất quán của HLV Mancini, Man City khó lòng có được một kết quả tích cực dù được chơi tại Etihad.

“Nếu chơi với 3 tiền đạo mà không ghi được bàn thắng thì thà chơi với hai tiền đạo còn hơn”, HLV Mancini đã phát biểu như thế sau khi được hỏi vì sao ông rút Balotelli ra sân ở trận gặp West Ham tại vòng 10 Premiership. Điều đó, cùng với những thay đổi ở hệ thống phòng ngự mà ông đã thực hiện ở một vài trận gần đây của Man City cho thấy Mancini vẫn còn loay hoay tìm một vóc dáng ổn định cho đội quân của mình ở giai đoạn mà lẽ ra Man City phải ổn định vững vàng rồi. Phải chăng, nhận định gần đây về một Mancini kém tài là có lý?

Man City đón tiếp Tottenham trong tình thế chẳng vui vẻ gì. Họ bị Ajax cầm hòa trong một trận cầu mà lẽ ra CLB Hà Lan đã có thể chiến thắng. Nguy cơ lần thứ hai bị loại khỏi Champions League ngay từ vòng bảng đã rất gần. Với tâm lý như thế, khó lòng để Man City có thể có một kết quả tích cực trước Tottenham. Cứ nhìn vào thành tích của Man City sau trận thua Ajax ở lượt đi là đủ hiểu. Tâm lý của họ bị ảnh hưởng rất mạnh nên chỉ kiếm được đúng một chiến thắng trước Swansea sau đó. Có thể nói, dấu hiệu khủng hoảng của Man City đã bắt đầu hiện hình.

Trong khi đó, Tottenham cũng không khá khẩm gì hơn ở Premiership với hai trận thua liên tiếp ở vòng 9 và 10. Nhưng thắng lợi 3-1 trước Maribor ở Europa League có thể sẽ là động lực lớn để họ tìm được một kết quả khả quan ngay tại Etihad, SVĐ đã từng chứng kiến nhiều lần chiến thắng của đội bóng thành London trong lịch sử.

Cả Man City lẫn Tottenham đều vào trận với những sứt mẻ trong đội hình ở những vị trí chủ chốt. Nếu Man City không thể có Lescott, Rodwell, Milner, Maicon, Richards thì Tottenham lại vắng Dembele, Assou-Ekotto, Livermore. Dù Silva đã bình phục chấn thương, nhưng trận này Mancini có lẽ chưa muốn mạo hiểm tung cậu học trò cưng vào sân ngay từ đầu.

Việc Lloris của Tottenham để thua một bàn trong trận gặp Maribor có thể là cái cớ để HLV Villas-Boas đưa anh quay lại băng ghế dự bị và sử dụng Friedel. Điều đó hẳn sẽ lại tạo ra những xung đột nội bộ vốn dĩ đã xuất hiện từ đầu mùa xoay quanh vị trí thủ thành của Spurs. Nhưng nó không đủ mạnh để khiến Tottenham phải qụy ngã dễ dàng trước Man City như mùa bóng trước. Ngược lại, với sự luẩn quẩn toan tính vụn vặt của Mancini, có thể, chính Spurs mới là kẻ tạo bất ngờ tại Etihad đêm nay với ít nhất 1 điểm ra về?!

THÔNG TIN XUNG QUANH

Trong 18 trận hai đội gặp nhau ở Premiership, chỉ có 2 trận kết thúc không bàn thắng.

Tottenham thắng 7 trong số 11 lần làm khách gần đây tại Etihad trong khuôn khổ Premiership.

Từ mùa 2006/07 tới nay, tổng số bàn thắng trong các trận Tottenham gặp Man City tại Etihad đều lẻ.

8 trong số 17 trận gặp nhau gần nhất giữa hai đội kết thúc với tỷ số 2-1.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Man City: Hart; Zabaleta, Nastasic, Kompany, Clichy; Garcia, Barry, Nasri, Toure; Aguero, Tevez.

Tottenham: Friedel; Vertonghen, Caulker, Gallas, Walker; Huddlestone, Sandro, Lennon, Dempsey, Bale; Defoe.

DỰ ĐOÁN: 2-2

BongdaPlus
Tag: Man City - Tottenham , Mancini , Mẫnnh , Spurs , Bóng đá Anh