Chelsea – Liverpool (23h 11/11): Sinh tử chiến
Chủ nhật, 11/11/2012 10:18

Cuộc đọ sức giữa Chelsea và Liverpool vào đêm nay sẽ có ý nghĩa rất lớn với cả hai ông lớn này.

Chelsea sẽ tiếp tục thất thế trước Liverpool

Chelsea sẽ tiếp tục thất thế trước Liverpool

XAHOI.COM.VN sẽ tường thuật trận Chelsea - Liverpool vào lúc 23h đêm nay, kính mời độc giả ghé thăm vào theo dõi!

Chelsea, Liverpool, chỉ cần nghe hai cái tên này đã thấy được sức hút của trận đấu đêm nay là lớn như thế nào. Cũng như màu áo truyền thống của cả hai trái ngược nhau (xanh-đỏ), những cuộc quyết chiến giữa Chelsea và Liverpool luôn diễn ra cực kỳ căng thẳng dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào. Màn đọ sức đêm nay tất nhiên sẽ không nằm ngoài quy luật tồn tại bao năm nay và một cuộc chiến nảy lửa hứa hẹn đốt cháy Stamford Bridge đang chờ đợi NHM.

Ngoài yếu tố truyền thống, thêm một lý do nữa để những tín đồ túc cầu giáo tin rằng mình sẽ được chứng kiến một bữa tiệc bóng đá thực sự bởi nhiệm vụ giành 3 điểm với cả Chelsea cũng như Liverpool là bắt buộc. Nếu như không có được chiến thắng, Chelsea sẽ bị hai đội bóng thành Manchester bỏ lại trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Trong khi đó, thêm một thất bại sẽ đẩy Liverpool xuống gần nhóm cầm đèn đỏ và đây thực sự là một thảm họa với The Kop.

Cuộc chiến vì màu cờ sắc áo

Ở thời điểm hiện tại, Chelsea đang được đánh giá cao hơn hẳn về lực lượng so với đội khách. Nếu như The Blues có được một loạt ngôi sao trải đều cả ba tuyến thì The Kop lại không có nhiều cái tên đáng chú ý ngoài Suarez và Gerrard. Tuy nhiên, điều khiến các CĐV của Chelsea lo sợ đó là phong độ thiếu ổn định gần đây mà thầy trò HLV Di Matteo thể hiện. 5 trận gần nhất, Chelsea chỉ thắng được 2 mà đều thắng rất chật vật đó là thắng lợi 5-4 trước M.U tại League Cup và thắng lợi 3-2 trước Shakhtar tại Champions League.

Rõ ràng, cỗ máy Chelsea đang thực sự có vấn đề mà nổi cộm nhất chính là sự lỏng lẻo của hàng thủ. Những trận đấu gần đây, The Blues rất hay rơi vào tình cảnh phải rượt đuổi do đối phương có được bàn thắng dẫn trước hoặc rất chật vật trong việc bảo toàn chiến thắng bởi đối phương có thể ghi bàn bất cứ lúc nào. Đây có thể coi là minh chứng rõ nhất cho sự xuống cấp nơi hàng thủ, vốn được coi là tấm lá chắn thép của nhà ĐKVĐ Champions League.

Chelsea liệu có thể xóa "cái dớp" The Kop?

Bên kia chiến tuyến, tình hình của The Kop cũng không sáng sủa hơn là mấy. 5 trận gần nhất, Liverpool chỉ có được 1 chiến thắng và 4 trận liên tiếp gần đây, đoàn quân của HLV Rodgers đều chỉ hòa và thua. Nguyên nhân khiến Liverpool thi đấu bết bát là bởi sự suy yếu của cả một hệ thống. The Kop giờ đây không có được những ngôi sao xuất chúng, lối chơi cũng trở nên quá đơn điệu theo cách Anh truyền thống mà không có được sự biến hóa cần thiết. Rất nhiều cuộc cách mạng đã được giới chủ ở Anfield thực hiện nhưng hiệu quả thì vẫn chỉ là con số 0 tròn trĩnh.

Thế nhưng, dù có không ổn định thì Liverpool vẫn là đối thủ mà Chelsea không muốn gặp vào lúc này. Thống kê cho thấy ở mọi thời điểm, The Kop luôn làm khó được The Blues dù trên sân nhà hay sân khách. 11 trận gần nhất tại Premier League, Chelsea chỉ có 2 chiến thắng trong khi con số này bên phía Liverpool là 7. Ở 5 lần hành quân tới Stamford Bridge, gần nhất, The Kop cũng chỉ thua 1 trận và thắng 3 trận. Như vậy, rõ ràng Lữ đoàn đỏ là một khắc tinh của Chelsea.

Đêm nay, một lần nữa Chelsea sẽ phải đối mặt với thách thức mang tên Liverpool trên sân nhà trong một cuộc đấu sinh tử. Liệu The Blues có đòi được món nợ chồng chất đã vay hay lại chỉ làm cho sự uất hận thêm dài. Tất cả chỉ có sau 90 phút tại Stamford Bridge.

Dự đoán: 2-2

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Cech; Ivanovic, Cahill, Luiz, Cole; Mikel, Ramirez; Oscar, Mata, Hazard; Torres

Liverpool: Jones; Wisdom, Agger, Skrtel, Enrique; Gerrard, Allen, Sahin; Sterling, Suarez, Suso.

Hoàng Yến
Tag: Chelsea - Liverpool , Chelsea , Liverpool , Di Matteo , Rodgers , Bóng đá Anh