Man City: Tiền đã có, mua ai bây giờ?
Thứ ba, 28/08/2012 16:03

Mancini đã nhận được cái gật đầu của các ông chủ Ả Rập cho chuyển nhượng.

HLV Mancini sẽ mua ai?

HLV Mancini sẽ mua ai?

Kể từ đầu màu hè, HLV Mancini đã liên tục yêu cầu BLĐ Man City phải tăng cường lực lượng nếu muốn bảo vệ chức vô địch. Tuy nhiên, ngoài bản hợp đồng cho cầu thủ trẻ Jack Rodwell, giới chóp bu ở Etihad không muốn tiếp tục ném tiền vào chuyển nhượng bởi theo họ lực lượng mà Mancini có trong tay đã đủ để vô địch Premier League và tiến sâu ở Champions League.

Tuy vậy, có vẻ như sau khi chứng kiến những trận đấu chật vật của Man xanh từ đầu mùa, BLĐ Man City đã thay đổi suy nghĩ. Báo chí Anh ngày hôm nay đồng loạt loan tin HLV Mancini đã được bơm 60 triệu bảng để mua sắm trong những ngày còn lại của kỳ chuyển nhượng mùa hè. Tiền đã có, mua ai bây giờ lại là vấn đề khiến Mancini phải cân nhắc.

Với số tiền 60 triệu bảng, vị chiến lược gia người Ý có thể mang về Etihad 3-4 ngôi sao. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, đội hình Man xanh hiện đã rất cồng kềnh nên chắc chắn Mancio chỉ tập trung vào những vị trí mà ông cho là cần bổ sung. Với tiêu chí như vậy, trung vệ sẽ là vị trí đầu tiên mà Mancini hướng tới bởi ngoài Kompany, các trung vệ khác ở Etihad đang cho thấy sự bất ổn rất lớn.

Agger sẽ chuyển tới Man City?

Hiện tại, Man City đang nhắm tới hai cái tên là David Luiz (Chelsea) và Daniel Agger (Liverpool). Tuy vậy, khả năng thành công của cả hai thương vụ này lại quá thấp. Luiz và Agger đều là những trụ cột không thể thay thế ở đội bóng của mình và không dễ gì để Chelsea hay Liverpool nhả người. Man City từng trả giá 30 triệu bảng cho Luiz và 25 triệu bảng cho Agger nhưng đã bị từ chối ngay lập tức.

Dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng Man xanh vẫn đang rất quyết tâm có được 1 trong hai trung vệ hàng đầu này để đá cặp với đội trưởng Kompany. Trong một vài ngày tới, có lẽ Man City sẽ tăng giá hỏi mua để thuyết phục The Blues hoặc The Kop nhả người. Nếu vẫn thất bại, có lẽ nhà ĐKVĐ Premier League nhiều khả năng sẽ chuyển hướng sang thuyết phục Bilbao nhả cầu thủ đa năng Javi Martinez.

Khả năng thành công với mục tiêu này là tương đối cao bởi Bilbao đã gạch tên tuyển thủ Tây Ban Nha khỏi danh sách đăng ký thi đấu tại La Liga. Điều mấu chốt lúc này là Man City đưa ra được một mức giá hợp lý và vượt qua được sự cạnh tranh của Bayern. 32 triệu euro là con số đội bóng xứ Basque yêu cầu nhưng theo giới chuyên môn nhận định, mức giá 28 triệu bảng có thể sẽ giúp Man City thành công bởi Bilbao không còn mặn mà trong việc giữ chân ngôi sao này.

Javi Martinez cũng là một lựa chọn thiết thực

Martinez có thể chơi tốt ở cả hai vị trí là trung vệ, và tiền vệ phòng ngự nên nếu gia nhập Etihad sẽ là một con bài chiến lược của HLV Mancini. Thực tế, Man xanh đã theo đuổi tiền vệ này cách đây khá lâu nhưng khi đó Bilbao còn rất cương quyết giữ người còn hiện tại mọi việc đã thuận lợi hơn rất nhiều. Rất có thể trong ít ngày tới Man City sẽ có được Martinez trong đội hình.

Bên cạnh vị trí trung vệ, việc tìm thêm một cầu thủ chạy cánh trái cũng nằm trong kế hoạch của Mancini. Hiện vị trí này chỉ có mình Nasri đảm nhiệm và việc bổ sung một cái tên nữa là rất cần thiết. Scott Sinclair của Swansea đang là mục tiêu được Man xanh theo đuổi. Khác với những cái tên ở trên, thương vụ này có khả năng thành công rất cao. Bản thân Sincalair muốn gia nhập đội ngũ nhà ĐKVĐ, Swansea cũng đã ưng bán và các bên chắc chắn sẽ đi đến thống nhất trong vài ngày tới.

Mức giá mà đội bóng thành Manchester phải bỏ ra là vào khoảng 6-7 triệu bảng. Từ nay cho đến khi kỳ chuyển nhượng mùa hè đóng cửa, thời gian không còn nhiều và Mancini cùng các cộng sự buộc phải căng sức nếu muốn có được những sự bổ sung hữu ích cho chặng đường phía trước.

Thanh Huyền
Tag: Man City , Mancini , Man xanh , Chuyển nhượng , Agger , Luiz , Sinclair , Bóng đá Anh