Man City: Giáo cùn, khiên thủng
Thứ hai, 27/08/2012 15:18

Mới qua 2 trận đấu nhưng Man xanh đã bộc lộ khá nhiều vấn đề.

Các tiền đạo Man City chưa tìm được sự kết dính cần thiết

Các tiền đạo Man City chưa tìm được sự kết dính cần thiết

>> Xem video trận Liverpool - Man City tại đây

Giáo cùn

2 trận đấu, 5 bàn thắng, không thể nói hàng công của Man City chơi tồi. Tuy nhiên, cái cách mà những chân sút của nhà ĐKVĐ chọc thủng lưới đối phương là chưa thuyết phục. Gần như tất cả đều tới từ những nỗ lực cá nhân hoặc sai lầm của đối phương chứ không phải là kết quả của những mảng miếng phối hợp. Sự kết dính trong việc triển khai tấn công khiến sức ép mà The Citizens tạo nên khung thành đối phương là không nhiều nếu hay nói cách khác là rất rời rạc.

Sở dĩ, một hàng công được đánh giá là khủng nhất ở Premier League thiếu đi sự sắc bén cần thiết là do thiếu mất nhạc trưởng Silva. Tiền vệ người Tây Ban Nha đã trải qua một mùa hè vất vả nên HLV Mancini chưa vội sử dụng anh ở những trận đấu đầu mùa. Vai trò của Silva ở Etihad quan trọng như thế nào thì ai cũng biết. Cựu cầu thủ Valencia là người có khả năng gây đột biến cao nhất trong số các tiền vệ Mancini có trong tay, khả năng điều tiết trận đấu của Silva cũng là điều Man City rất cần. Thiếu Silva cũng đồng nghĩa với việc những Tevez, Dzeko ở tuyến trên luôn trong tình trạng đói bóng.

Đã đến lúc Silva trở lại đội hình Man City

Trong trận đấu với Liverpool ngày hôm qua, dù chỉ vào sân ở những phút cuối trận nhưng Silva cũng đã giúp cho thế công của đội áo xanh sáng sủa và mềm mại hơn rất nhiều. Trong những trận đấu tới, chắc chắn Silva sẽ được vào sân từ đầu để dẫn dắt lối chơi cho Man City nhất là khi chân sút chủ lực Aguero phải nghỉ thi đấu tới giữa tháng 9. Hi vọng rằng, với sự trở lại của Silva, Man xanh có thể cải thiện được sức mạnh tấn công.

Khiên thủng

Giống như hàng công, so với mùa trước, hàng thủ Man City đang gặp khá nhiều vấn đề. 2 trận vừa qua, mỗi trận các học trò của Mancini đều để thủng lưới 2 bàn và đây là một con số khó chấp nhận với đội bóng cả mùa trước chỉ để lọt lưới 23 lần. Vậy đâu là nguyên nhân khiến hàng thủ trứ danh đó trở nên mong manh? Ngoài việc thiếu vắng Micah Richard vì chấn thương, những cái tên còn lại như Savic, K.Toure hay Lescott đều đang cho thấy sự sa sút mà đặc biệt là Lescott. Bên cạnh đó, việc Barry chưa thể góp mặt cũng khiến khả năng đánh chặn từ xa của Man City giảm đi rõ rệt bởi tài năng trẻ Rodwell vẫn chưa có được sự hòa nhập vào lối chơi chung.

Hàng thủ Man xanh chưa làm tròn nhiệm vụ

Ở hai trận đấu vừa qua, HLV Mancini đã luân phiên sử dụng Lescott và K.Toure đá cặp cùng Kompany ở trung tâm hàng thủ nhưng cả hai đều chưa làm tốt vai trò của mình và thường thể hiện sự chậm chạp trong lối chơi. Đội trưởng Kompany vẫn chơi tốt nhưng mình trung vệ người Bỉ không thể quán xuyến hết được nhiệm vụ ở hàng thủ nhất là khi một mắt xích bị trật ra khỏi guồng quay. Nhìn các cầu thủ Man City vất vả chống đỡ những đợt tấn công của Liverpool đêm qua mới hiểu được lý do tại sao Mancini nhất quyết đòi mua thêm 1 trung vệ đẳng cấp.

Có lẽ sau trận đấu hôm qua, BLĐ Man xanh cũng đã xuôi theo đề nghị của vị chiến lược gia người Ý. Được biết, mục tiêu hàng đầu của The Citizens là trung vệ Agger của Liverpool. Gần đây, có thông tin cho rằng The Kop sẵn sàng bán cầu thủ người Đan Mạch nếu được giá. Vấn đề đặt ra lúc này là đội ngũ nhân sự của Man xanh nơi hàng thủ là khá đông đảo nên nếu muốn mua thêm thì phải bán đi trước hoặc có thể đem cho mượn. Trong số những hậu vệ của Man City, Savic và K.Toure đang là hai cái tên được đánh giá thấp nhất và nếu đẩy được 2 cầu thủ này đi, Mancini sẽ có được cái gật đầu cho chuyển nhượng.

Hữu Tình
Tag: Man City , Mancini , Silva , Liverpool 2-2 Man City , Bóng đá Anh