Man City đánh bại Tottenham trong trận cầu siêu kịch tính
Thứ hai, 23/01/2012 00:23

90 phút tại Etihad giữa Man City và Tottenham đã diễn ra đầy hấp dẫn lẫn kịch tính. Dù đã dẫn trước đến 2 bàn nhưng nửa xanh thành Manchester phải nhờ đến bàn thắng ở phút bù giờ trên chấm penalty của Balotelli mới có được một chiến thắng nghẹt thở.

Khi mà Adebayor không đủ điều kiện ra sân, Defoe là người chơi cao nhất nơi hàng công Tottenham dưới sự hỗ trợ của hàng tiền vệ 5 người Bale, Modric, Vaart, Parker và Lennon. Bên phía Man City, cả Dzeko lẫn Aguero đều được tung vào sân. Tưởng như đây là ý đồ tấn công của vị HLV Mancini thì ngược lại, Man City chỉ cắm mình Dzeko trên hàng tiền đạo để chơi phòng ngự phản công dựa trên sức mạnh và tốc độ của Aguero, sức sáng tạo của Silva và Nasri.

Hai đội nhập cuộc khá chậm rãi và không hề tỏ ra vội vàng trong các pha hãm thành của mình. Ý đồ tấn công của Tottenham dần được lộ rõ, họ liên tục đẩy cao đội hình tấn công nhưng gặp phải không ít khó khăn trước lối chơi phòng ngự khó chịu của chủ nhà.

Phút 18, Man City tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu với cú dứt điểm trong vòng cấm của Aguero nhưng không may cho anh khi bóng lại tìm trúng chân của Dzeko rồi đi ra ngoài. Phút 24, từ nỗ lực đi bóng tuyệt vời của Aguero, Silva có cơ hội ra chân nhưng cú sút của tiền vệ người Tây Ban Nha lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút 30, Man City có cơ hội rõ rệt để mở tỉ số khi Aguero đối mặt với Friedel nhưng thủ thành của Tottenham đã xuất sắc dùng chân cản phá.

Hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Ít ai ngờ, hiệp 2 trận đấu lại hấp dẫn đến thế.

Phút 53, nhận đường chuyền tuyệt vời của David Silva, Nasri băng xuống dứt điểm tung lưới Tottenham trong thế đối mặt thủ môn Friedel.

3 phút sau, Man City đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Sau pha đá phạt góc của Silva, Dzeko đánh đầu nối cho Lescott băng vào dứt điểm cận thành khiến mành lưới Tottenham phải rung lên lần thứ 2.

Choáng váng sau 2 bàn thua liên tiếp, Tottenham vùng lên tấn công dữ dội. Phút 60, sau sai lầm của Savic, Defoe cướp được bóng băng xuống vượt qua cả Joe Hart rồi dễ dàng đưa bóng vào lưới trống rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.

Chưa dừng lại, phút 65, Lennon đi bóng lắt léo ở hành lang cánh trái rồi tung đường chuyền thuận lợi cho Bale thực hiện cú dứt điểm kĩ thuật ngay sát vòng cấm đưa bóng đi hiểm hóc không cho Joe Hart một cơ hội nào để cản phá. Đó có thể nói là một siêu phẩm của tiền vệ xứ Wales.

Những phút tiếp theo tiếp tục diễn ra đầy hấp dẫn. Phút 66, Balotelli được cho vào sân thay cho Dzeko. Man City vẫn tiếp tục tấn công và cấm bóng nhiều hơn nhưng không thể tạo ra cơ hội nào ngon ăn thật sự.

Phút 90+1, nhận đường chọc khe của, Bale có pha nước rút không thể tuyệt hơn rồi căng ngang cực kì thuận lợi vào cho Defoe nhưng số 18 của Tottenham lại băng vào hơi chậm bỏ qua một cơ hội vô cùng đáng tiếc.

Phút 90+4, phút bù giờ cuối cùng, Ledley King phạm lỗi với Balotelli trong vòng cấm và ngay lập tức, trọng tài xác định đó là quả penalty cho đội chủ nhà. Trên chấm 11m, chính Balotteli dễ dàng đánh bại Friedel ấn định tỉ số 3-2 cho Man City, một chiến thắng đầy kịch tính.

Tỉ số: 3-2

Bàn thắng: Nasri 53', Lescott 56', Balotelli 90+4'; Defoe 60', Lennon 65'

 

Đội hình thi đấu:

Man City: Hart, Richards, Savic, Lescott, Clichy, Milner, Barry, Aguero, Silva, Nasri, Dzeko.

Tottenham: Friedel, King, Kaboul, Assou-Ekotto, Walker, Parker, Modric, Bale, Lennon, Van der Vaart, Defoe.

Bongda.com.vn
Tag: Man City - Tottenham , Premier league , Nasri , Defoe , Lescott , Bóng đá Anh