Man City bạc nhược dâng chức vô địch FA cho Wigan
Chủ nhật, 12/05/2013 09:10

Không phải Man City, mà chính Wigan mới là đội chơi hay hơn trong phần lớn thời gian thi đấu.

Man City đã có một trận đấu tệ hại

Man City đã có một trận đấu tệ hại

Và họ đã có kết quả xứng đáng cho một trận đấu phi thường: Chức vô địch FA Cup 2012/13.

Man City chỉ thể hiện đẳng cấp của một đội bóng có giá nửa tỷ bảng trong vòng… 5 phút đầu trận. Ngay từ phút đầu tiên, Aguero đã có pha xâm nhập vòng cấm của Wigan, nhưng không thể dứt điểm. Tới phút thứ 2 là một pha dứt điểm của Silva, rồi phút thứ 4 là một pha đá phạt nguy hiểm từ ngoài vòng cấm…

Nhưng Man City chỉ làm được có thế. Khi Wigan bắt đầu ổn định đội ngũ, gây sức ép lên tuyến giữa nhà vô địch Premier League 2011/12 thể hiện rõ sự chệch choạc với những pha xử lý ẩu thả và để đối phương thực hiện các pha lên bóng nguy hiểm.

Kể từ khoảng phút thứ 15 trở đi, nhịp độ trận đấu bắt đầu giảm xuống do sự dè chừng của Man City. Hiệp 1 qua đi với không nhiều diễn biến đáng kể. Nhưng trong hiệp 2, đẳng cấp cá nhân bắt đầu lên tiếng. Nhưng đó không phải là những cá nhân có giá hàng chục triệu bảng bên phía Man City, mà là Callum McManaman, cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo Wigan. Với kỹ thuật đi bóng lắt léo và tốc độ, cầu thủ này liên tục khiến cho hàng thủ Man City rơi vào cảnh lúng túng, và chỉ có sự non trẻ của một tiền đạo mới chơi 25 trận Premier League mới cứu được cho họ bàn thua.

Hiệp 2, trong khi Man City chỉ có 5 pha dứt điểm về phía khung thành Wigan, thì đội bóng của HLV Roberto Martinez có tới 8. Hàng thủ Man City làm việc với cường độ như thể họ đang phải thi đấu với… Bayern Munich. Trọng tài cũng đã bỏ qua 2 pha chạm tay trong vòng cấm của Man City, một lần với Nastasic và một lần với đội trưởng Kompany và khá nhiều pha phạm lỗi gây tranh cãi của hàng thủ áo xanh.

Tuy nhiên, sự thiếu tổ chức trong phòng ngự cuối cùng cũng khiến Man City phải trả giá. Zabaleta nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân sau một pha phạm lỗi với McManaman, như biểu hiện tận cùng của sự bất lực. Thi đấu với 10 người, Man City càng trở nên bạc nhược. Phút 90+1, Wigan đưa ra bản cáo trạng cuối cùng về mùa giải 2012/13 của Man City: từ quả phạt góc của Maloney, Ben Watson di chuyển thông minh và bật cao đánh đầu chính xác, ấn định chiến thắng 1-0 cho Wigan. Chủ tịch Dave Whelan trên khán đài gào thét như hóa điên.

Wigan đã có chức vô địch đầu tiên trong lịch sử. Nhưng ngày mai, điều đó sẽ không được nói đến nhiều bằng tương lai của ông thày bất lực Roberto Mancini…

BÀN THẮNG
Wigan: Ben Watson (90+1’)

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Man City: Hart, Zabaleta, Nastasic, Kompany, Clichy, Barry (Dzeko 90’), Yaya Toure, Nasri (Milner 55’), Tevez (Rodwell 69’), Silva, Aguero.

Wigan: Joel, Boyce, Alcaraz, Scharner, Espinoza, McCarthy, Gomez (B.Watson 81’), McArthur, McManaman, Kone, Maloney.

Bongdaplus.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Manchester City , FA Cup , Mancini , Bóng đá Anh , Wigan vô địch FA Cup , Man xanh , Bóng đá quốc tế