Man City 3-0 Blackburn: Giẫm nát “Hoa hồng”
Chủ nhật, 26/02/2012 02:39

Được thi đấu trên sân nhà, Man City đã không mất quá nhiều sức để giành thắng lợi 3-1 trước đội bóng có biệt danh “Hoa hồng” Blackburn bằng các bàn thắng của Balotelli, Aguero và Dzeko.

Trước cuộc tiếp đón Blackburn trên sân nhà, thầy trò Mancini đang có phong độ khá ấn tượng. Mới nhất, đội bóng áo xanh đã đánh bại nhà ĐKVĐ Europa League với một tỉ số đậm đà 6-1 sau hai lượt trận. So với Porto, Blackburn không thể sánh được về mọi mặt chính vì vậy, một chiến thắng cho Man City là điều đã được dự báo trước.

Man City (áo xanh) đã có một thế trận vượt trội trước Blackburn. Ảnh Getty

Trận này, đội hình Man City có một vài sự thay đổi so với cuộc chạm trán Porto hồi giữa tuần. Balotelli được đá chính ngay từ đầu bên cạnh Aguero. Trong khi đó Barry và Nasri không có tên trong đội hình xuất phát. Dưới hàng thủ, Zabaletta cùng Kolarov đá thế vị trí của Richards và Clichy. Bên phía đội khách, mọi hi vọng vẫn được đặt lên vai Yakubu.

Quay trở lại với những diễn biến của trận đấu, với lợi thế về mọi mặt, đội chủ nhà đã dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Áp lực mà các cầu thủ áo xanh tạo ra về phía khung thành Paul Robinson là vô cùng lớn. Tuy nhiên, trước một hàng thủ dầy đặc của đội khách, để chọc thủng lưới Robinson không phải là một điều quá dễ dàng.

Người chơi xông xáo nhất trên hàng công của Man City chắc chắn là Balotelli. Tiền đạo người Ý là người kết thúc hầu hết những đợt tấn công của đội chủ nhà. Sau những cơ hội bị bỏ lỡ đáng tiếc, cuối cùng “Bed boy” cũng đã có được bàn thắng. Phút 30, nhận đường chuyền chính xác của Kolarov, Balotelli dứt điểm nhẹ nhàng hạ gục Robinson mở tỉ số của trận đấu. 1-0 cho Man City.

Balotelli "soạn lại bổn cũ' nhưng thông điệp đã khác. Raffaell - Anh yêu em! Ảnh Getty

Sau bàn mở tỉ số, các học trò của HLV Mancini chơi rất tưng bừng. Rất nhiều những cơ hội ăn bàn được Silva và các đồng đội tạo ra, ngay cả một trung vệ như Kompany còn có một pha rật gót vô cùng ngẫu hứng. Đáng tiếc là đã không có bàn thắng nào được ghi thêm cho đến khi 45 phút thi đấu đầu tiên kết thúc.

Sau giờ nghỉ, Blackburn vẫn không có cách nào để khắc chế các phương án tấn công đa dạng của đội chủ nhà và đành co mình chịu trận. Chỉ 8 phút sau khi hiệp hai bắt đầu, cách biệt đã được nhân đôi cho Man City nhờ pha lập công của Aguero. Công đầu trong tình huống này thuộc về…Robinson khi thủ thành người Anh mắc lỗi trong pha bắt bóng của mình tạo điều kiện để Aguero băng vào dứt điểm dễ dàng. 2-0 cho Man City.

Những phút tiếp theo, Man City đã chủ động chơi chậm lại với ý đồ giữ sức cho các trụ cột điều này khiến Blackburn có được một vài cơ hội lên bóng những chừng đó là chưa đủ để giúp đội khách có được bàn rút ngắn cách biệt. Trong khi đó, “The Citizens” chủ yếu chuyền bóng và phối hợp ở khu vực giữa sân để chờ cơ hội kết liễu đối thủ.

Thắng lợi nhẹ nhàng của Man "xanh". Ảnh Getty

Cuối cùng, cơ hội đó đã đến và được Dzeko tận dụng thành công. Phút 81, lại là từ một pha lật cánh của Kolarov, tiền đạo mới vào thay người Dzeko đã đánh đầu hiểm hóc hạ gục Robinson lần thứ 3 trong trận đấu này. 3-0 cho Man City.

Thời gian còn lại của trận đấu, dù vẫn tạo ra được thêm những cơ hội ăn bàn nhưng các cầu thủ đội chủ nhà đã không thể có được bàn thắng thứ 4. Tuy vậy, 3-0 đã là một kết quả có thể làm vừa lòng những người yêu mến đội bóng này. Với trận thắng này, Man City đã tạm thời bỏ xa M.U 5 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Ngày mai, “Quỷ đỏ” sẽ có chuyến là khách trên sân của Norwich.

Bàn thắng: Balotelli 30’, Aguero 51’, Dzeko 81’

Đội hình thi đấu:

Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Lescott, Kolarov, De Jong, Toure Yaya (Milner 81’), Silva, Aguero, Johnson (Pizarro 71’), Balotelli (Dzeko 79’).

Blackburn: Robinson, Orr, Dann, Hanley, Martin Olsson, Pedersen, Petrovic (Nzonzi 70’), Hoilett, Formica (Rochina 70’), Marcus Olsson, Yakubu.

Hữu Hiệp (Theo Goal)
Tag: Man City - Blackburn , Man City , Aguero , Balotelli , Bóng đá Anh