Màn cầu hôn có một không hai của hoa hậu hài Thu Trang (Kỳ 2)
Thứ năm, 16/10/2014 09:20

Sau 2 năm yêu nhau, chuyện tình của cô Hoa hậu hài Thu Trang đi đến một màn cầu hôn bất ngờ. Đó là được tỏ tình qua chiếc bánh bao với mẩu giấy ghi: "Làm vợ anh nhé?"

Gia đình hạnh phúc của nghệ sĩ hãi Thu Trang

Gia đình hạnh phúc của nghệ sĩ hãi Thu Trang

Màn cầu hôn có một không hai

Thu Trang lập gia đình cách đây 3 năm và đã có một cậu con trai kháu khỉnh 2 tuổi. Chồng của Thu Trang chính là nghệ sĩ hài Tiến Luật, cũng là một đồng nghiệp trong Nhà hát kịch Thế giới trẻ. Nhân kỉ niệm 3 năm kết hôn, Thu Trang quyết định mở rộng lòng những điều chưa từng tiết lộ về mối tình 10 năm ngọt ngào của mình.

Khi diễn viên Tiến Luật mới đi nghĩa vụ quân sự về, anh đã vào làm trong Nhà hát kịch Thế giới trẻ. Khi đó Thu Trang đang là đào chính và chỉ có ham mê kiếm tiền nên chẳng thiết nghĩ đến yêu đương và lại càng không có tí tình cảm với anh chàng “lính” mới có thân hình cao to, da đen thui lụi, y như dân bặm trợn. Tiến Luật là gã  nhút nhát nhưng vì trúng “tiếng sét ái tình” nên anh kiên trì theo đuổi Thu Trang bằng được với chiến thuật “mưa dầm thấm lâu”. Thu Trang cười: “Tôi là đứa cứng đầu và không dễ bị cưa đổ nên phải mất 5 năm mòn dép, mòn cổng nhà thì tôi mới nhận lời yêu anh ấy”.

Để lấy lòng người đẹp, Tiến Luật còn phải “thi triển” hết những bài yêu đương lãng mạn, sến súa của tuổi teen từ màn tặng bài hát qua tổng đài, tặng bông hồng, quan tâm chăm sóc đủ kiểu vậy mà cô nàng vẫn “cứng đơ”. “Hoa hậu hài” thật thà kể lại: “Mỗi lần anh ấy tặng bài hát xong, tôi giả lơ coi như không nhận được, anh ấy lại gọi điện thoại thăm dò hỏi và thắc mắc. Có lần tôi đi ăn tiệc, mẹ tôi gọi điện tới bảo có ai đó gửi tặng bông và có ghi cái thiệp với dòng chữ: “Tặng công chúa của anh!”, tôi biết ngay đó là anh Luật nên làm mặt ngạc nhiên quay hỏi: “Ủa anh Luật tặng bông cho em hả?”. Nghe mình nói to, anh ấy xấu hổ quá trời”.

hoa-hau-thu-trang2

Không chỉ nhiều lần bị chọc quê mà nghệ sĩ Tiến Luật còn phải kể tới “thành tích” 3 lần nhập viện vì ăn hải sản. Số là Thu Trang rất mê ăn hải sản, cô mê tới nỗi có thể ăn hải sản sống và ăn thay cơm được. Mặc dù không thích món này nhưng để có thể lấy lòng người yêu, Tiến Luật đã quyết định học ăn hải sản. Ngày đầu tiên, anh ăn những món khó “xơi” tới nỗi đã “được” nhập viện vì ngộ độc thực phẩm. Sau khi ra viện, Thu Trang ròm ròm người yêu hỏi đùa rằng có muốn ăn theo nữa không. Tiến Luật kiên quyết sẽ ăn tới khi nào không phải vào viện mới thôi. Lần thứ 2, anh lại nhanh chóng vào viện, Tới lần thứ 3, anh ấy vẫn vào bệnh viện. Tới lần thứ 4, Tiến Luật mừng húm vì thấy bụng dạ mình chẳng có vấn đề xảy ra. Sau lần đó anh cứ thế làm tới ăn riết thành quen. Tới bây giờ nghệ sĩ Tiến Luật nghiện hải sản còn hơn vợ.

Sau 5 năm trời thử thách, Thu Trang mới thực sự cảm động và đón nhận tình cảm của Tiến Luật. Thu Trang kể: “Sau hai năm yêu đương công khai, chuyện tình của chúng tôi đi đến một màn cầu hôn không giống ai. Hôm đó sau đêm diễn, anh lại “hộ tống” tôi về tận nhà. Khi lên phòng, tôi thấy đói nên gọi điện cho anh ấy quay lại mua hộ cho cái bánh bao ăn tạm. Vì sợ ba má thức giấc nên tôi nói anh cứ đứng ở dưới đường tung gói bánh lên ban công lần 2 tôi sẽ chụp lấy. Gói bánh bao vừa tung lên thì anh ấy ba chân bốn cẳng chạy xe biến đi mà không nói gì. Tôi thấy lạ nghĩ thầm: “Ông này sao ngộ nghĩnh vậy ta”. Tới khi ăn được nửa chiếc bánh thì cắn phải một “vật thể lại”, nhè ra thì thấy mẩu giấy có ghi: “Làm vợ anh nhé?”. Anh ấy điện thoại và vẫn bắt đầu câu hỏi: “Em ăn bánh có thấy gì không?”. Tôi cố tình trêu chọc nên bảo không có thấy gì hết. Anh ấy lại ngạc nhiên nói: “Rõ ràng anh cho vào đó mà, hay là em lỡ nuốt rồi?!”. Tôi mới phá cười: “Em thấy người ta thường cầu hôn bằng hoa, bằng nhẫn rần rần, vậy mà em lại được cầu hôn bằng cái bánh bao hả?”. Anh ấy cưới hì hì ngượng nghịu. Tối hôm sau anh ấy tới tận cửa đón đi ăn, tặng hoa, tặng nhẫn để đền bù”. Chuyện cầu hôn bằng chiếc bánh bao đối với Thu Trang luôn là một kỉ niệm đẹp lần đầu được cô tiết lộ.

hoa-hau-thu-trang3

Đối với những người nghệ sĩ, cái tôi quá lớn và cá tính khác người luôn là nguyên nhân lớn khiến cuộc hôn nhân của họ khá chông chênh, dễ đổ vỡ. Thu Trang – Tiến Luật đều hiểu sự khó khăn khi hòa hợp hai cái tôi khắc biệt, sự chênh lệch về thành công trong sự nghiệp của hai vợ chồng là những vấn đề nhạy cảm rất dễ gây tổn thương. Thế nhưng trải qua quãng thời gian dài yêu và sống với nhau, gia đình Thu Trang vẫn vững vàng hạnh phúc. Thậm chí nữ MC của “Trà chanh chém gió” còn nhận thấy bản thân mình được chồng yêu hơn trước rất nhiều.

Thu Trang chia sẻ: “bản thân tôi và anh Luật đều có những cái tôi quá lớn, vì vậy chúng tôi đều đặt ra quy tắc tôn trọng những ranh giới trong công việc. Nói như vậy không có nghĩa là chúng tôi hoàn toàn yên ấm. Cũng có những cuộc tranh cãi của hai đứa vì chuyện con cái, công việc. Có khi chúng tôi vẫn có những tranh cãi về nghề, anh ấy góp ý vai diễn của vợ, nếu bản thân tôi thấy hợp lý thì tiếp nhận nhưng nếu thấy mình diễn như vậy là tốt thì tôi vẫn sẽ giữ nguyên ý kiến của mình. Tất nhiên những bất đồng sẽ khiến hai đứa không vui nhưng điều đó là thoáng qua, chúng tôi luôn biết điều gì quan trọng nhất bỏ qua những bất đồng thoáng qua”.

10 năm gắn bó bên nhau, vợ chồng Thu Trang –Tiến Luật hiểu nhau như lòng bàn tay mình. Thu Trang là người nóng tính, mau nóng nhưng cũng mau quên. Chị nói rằng: "cái tính xấu đó khi lấy chồng có con cũng chỉ sửa được một ít. Mỗi khi nổi điên chuyện gì ở ngoài, chẳng biết trút vào đâu thì ông xã lại là người có “vinh dự” hứng chịu. “Mỗi khi bực mình, tôi giải tỏa bằng cách nói liên hồi tới lúc mỏi miệng, hết hơi. Khi đó ông xã mới điềm nhiên bảo: “nói đã chưa, bình tĩnh chưa”. Xong rồi anh mới động viên và giải thích cho vợ hiểu được vấn đề đó như thế nào”. Trước kia mỗi khi có việc xảy ra, buồn quá thì Thu Trang cũng chỉ biết để trong lòng, tự động viên mình cố gắng vượt qua mà không dám nói với bố mẹ. Sau khi kết hôn, Thu Trang nhận ra rằng sự điềm tĩnh, thông minh của chồng luôn là chỗ dựa tuyệt vời giúp cô vượt qua những khó khăn và hoang mang.

Nhận mình là người ngang bướng và lại được chồng yêu chiều nên nữ diễn viên trẻ cũng nhiều phen được “bắt nạt” đức lang quân hiền lành. Bà mẹ một con này tiết lộ: “Trước khi kết hôn và sau khi kết hôn, tôi không phải thất vọng vì những sự thay đổi của chồng. Trước khi kết hôn, tôi và anh đã “đề” ra bản quy ước: Kể cả lúc có con, cả hai không được yêu con hơn đối phương. Mỗi khi xảy ra mâu thuẫn thì dù người sai mười mươi là vợ thì chồng vẫn là người phải xin lỗi trước. Bản thân tôi rất bướng nên anh ấy luôn nhường nhịn và chủ động làm lành”, Thu Trang hóm hỉnh kể chuyện với ánh mắt long lanh.

Làm mẹ, làm vợ, Thu Trang sống “cẩn thận” hơn rất nhiều. Bản thân nữ danh hài này nhận thấy mình không phải là nữ diễn viên đẹp, chịu chơi nhờ việc “hở” và “cởi”. Bù lại Thu Trang luôn tin sự hấp dẫn của bản thân ấy chính là giản dị đời thường. Mỗi khi ra đường diễn viên hài nổi tiếng này vẫn thường thích thời trang “kín cổng cao tường”. Thậm chí “hoa hậu hài” này vẫn mặc quần áo ở nhà, không son phấn và không trang điểm khi ra ngoài. Sự chân chất của Thu Trang đôi khi còn bị bà mẹ đẻ và mẹ chồng rầy la vì không chịu điệu đà như người ta. “Tôi không thể ăn mặc theo tuýp gợi cảm như nhiều nữ đồng nghiệp khác. Đối với tôi, ưu điểm lớn nhất chính là coi gia đình là ưu tiên hàng đầu, vì vậy bất cứ việc gì tôi làm đều nghĩ tới chồng con và thấy điều gì là quan trọng nhất đối với mình. Tôi bằng lòng với hạnh phúc đang có”. Thu Trang cho rằng quan niệm sống đơn giản chính là chìa khóa giúp cho cuộc sống của cô nhẹ nhàng, hạnh phúc. “Tôi nhận ra rằng, khán giả luôn yêu thích sự chân chất của người nghệ sĩ chứ không phải là sự làm màu mè, hào nhoáng, giả tạo”, nghệ sĩ hài Thu Trang chia sẻ.

Hàm Rồng - Thao Giang (Câu chuyện Pháp luật) Minh Phương

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: man to tinh cua hoa hau Thu Trang , chuyen tinh yeu cua hoa hau , man to tinh dac biet , chuyen tinh hoa hau Thu Trang , tin , bao