Lý do Diễm Hương ‘qua mặt’ cơ quan quản lý để thi Hoa Hậu
Thứ năm, 06/03/2014 13:57

Việc tổ chức một hôn lễ luôn có sự chứng kiến của nhiều người, tuy nhiên vẫn có những người đẹp “qua mặt” được các đơn vị tổ chức để đi thi sắc đẹp.

Nếu đã kết hôn thì Diễm Hương có thể bị cấm diễn

Nếu đã kết hôn thì Diễm Hương có thể bị cấm diễn

Mấy ngày gần đây, Hoa hậu thế giới người Việt - Lưu Thị Diễm Hương đang là tâm điểm chú ý của dư luận khi bị tố đã kết hôn từ năm 2011 với một doanh nhân và hiện đang bị chồng đệ đơn ly hôn.

Nếu chuyện này được chứng minh là đúng, Diễm Hương đã vi phạm nghiêm trọng quy chế của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2012.

Ngày 3/3/2014 vừa rồi, tổ chức Miss Universe đã gửi email cho Unicorp (Công ty Cổ phần Hoàn vũ) yêu cầu trả lời về trường hợp của Diễm Hương. Và tổ chức này nhấn mạnh, sự việc là một thiệt hại nghiêm trọng cho uy tín của tổ chức Miss Universe, nhất là khi Unicorp đã có cam đoan thí sinh chưa kết hôn khi tham gia cuộc thi,

ly-do-diem-huong-qua-mat-co-quan-quan-ly-de-thi-hoa-hau1

Nếu đúng là Diễm Hương đã kết hôn thì cô đã vi phạm nghiêm trọng quy chế của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2012.

Trước những thông tin này, Diễm Hương hoàn toàn im lặng, cô chỉ chia sẻ một vài hình ảnh thường nhật trên trang cá nhân, không đả động gì đến sự việc gây ầm ĩ thời gian qua.

Phía Công ty Hoàn Vũ - đơn vị giữ bản quyền đưa thí sinh Việt Nam đi thi Hoa hậu Hoàn vũ thì cho biết, do hiện nay Diễm Hương chưa lên tiếng chính thức nên công ty chưa thể nói được điều gì.

Khi được hỏi về hồ sơ xin cấp phép đi thi Hoa hậu hoàn vũ 2012 của Hoa hậu Diễm Hương, chiều 5/3, ông Lê Minh Tuấn, Phó Phòng Quản lý biểu diễn, Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) cho hay, trong lý lịch được cơ quan có thẩm quyền xác nhận của mình, Hoa hậu Diễm Hương gạch chéo phần khai liên quan đến chồng con, như vậy có nghĩa là người đẹp này khẳng định mình chưa có chồng.

ly-do-diem-huong-qua-mat-co-quan-quan-ly-de-thi-hoa-hau3

Từ trước đến nay có lẽ chưa có người đẹp nào dám “đánh lừa” cả cơ quan quản lý văn hóa như Diễm Hương.

Ông Tuấn cũng cho biết, hiện Cục đang chờ văn bản giải trình của cả công ty Hoàn vũ lẫn Diễm Hương, hạn cuối theo yêu cầu của Cục Nghệ thuật biểu diễn là 7/3. Nếu việc Diễm Hương có chồng nhưng vẫn khai man hồ sơ thì có thể cô sẽ bị xử lý theo Nghị định xử phạt hành chính trong lĩnh vực văn hóa.

Vẫn còn 2 ngày nữa để mọi việc đi đến trắng đen. Tuy nhiên không ít người đặt câu hỏi, phải chăng khâu quản lý thẩm định hồ sơ đưa người đẹp đi thi quốc tế, thậm chí là cả thi người đẹp trong nước vẫn còn lỗ hổng?

Trên thực tế, theo ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục NTBD, hồ sơ xin cấp phép để một người đẹp Việt dự thi quốc tế không yêu cầu phải nộp kèm theo giấy xác nhận tình trạng hôn nhân mà chỉ có giấy cam kết thực hiện đúng theo quy định của pháp luật và Ban tổ chức cuộc thi. Và như thế thì người đẹp “háo danh” nào cũng có thể qua mặt được cơ quan quản lý văn hóa.

Trước Diễm Hương, người đẹp Vương Thu Phương cũng bị phát hiện là đã lấy chồng khi đăng ký tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Khi ấy, dù ảnh cưới của cô lan tràn trên mạng, nhưng Vương Thu Phương đã hoàn toàn phủ nhận chuyện kết hôn.

Người đẹp này bị cho là đã tổ chức đám cưới với một nhiếp ảnh gia của Hà Nội vào năm 2010 nhưng cô và chồng chia tay nhau chỉ sau một thời gian ngắn sống chung. Cả hai chưa đăng ký kết hôn nên về mặt luật pháp, Vương Thu Phương vẫn là "gái chưa chồng".

Tuy vậy, ngay trước đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012, BTC đã quyết định yêu cầu cô rút khỏi cuộc thi vì vi phạm quy chế của cuộc thi này.

ly-do-diem-huong-qua-mat-co-quan-quan-ly-de-thi-hoa-hau2

Vương Thu Phương cũng bị phát hiện là đã lấy chồng khi đăng ký tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. 

Việc tổ chức một hôn lễ luôn có sự chứng kiến của nhiều người, vậy nhưng vẫn có những người đẹp “qua mặt” được các đơn vị tổ chức để đi thi sắc đẹp. Đại diện Cục Nghệ thuật Biểu diễn thừa nhận việc một hoa hậu nổi tiếng kết hôn mà không ai biết thì đúng là sự việc hy hữu không ngờ.

Dư luận đặt vấn đề, liệu sau sự việc này, các cơ quan quản lý sẽ có thêm nhiều biện pháp siết chặt việc thẩm định hồ sơ trước khi quyết định cấp phép cho các đại diện Việt Nam tham dự các cuộc thi quốc tế để không làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh quốc gia?

Về vấn đề này, theo ông Nguyễn Đăng Chương thì sau này Cục cũng không thể yêu cầu các đơn vị cử người đẹp dự thi quốc tế phải nộp thêm giấy xác nhận tình trạng hôn nhân của người được cử đi thi bởi nếu như vậy sẽ chẳng khác nào giấy phép con và trái với quy định của pháp luật về giảm tải thủ tục hành chính.

Nguoiduatin.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Diễm Hương , Hoa hậu thế giới người Việt , Diễm Hương kết hôn , Hoa hậu Hoàn vũ 2012