Lý do Cao Thái Sơn hát nhạc Phật là gì?
Thứ ba, 18/03/2014 13:55

Chàng ca sĩ cho biết, hát nhạc Phật không phải vì doanh thu, vì vậy không có việc anh quy y để PR tên tuổi hay sản phẩm âm nhạc sắp tới cho mình.

Cao Thái Sơn xuống tóc để hát nhạc Phật

Cao Thái Sơn xuống tóc để hát nhạc Phật

Hình ảnh Cao Thái Sơn cắt tóc, mặc áo nâu sòng đã khiến cộng đồng mạng được phen dậy sóng. Thực hư việc Cao Thái Sơn xuất gia, nương nhờ cửa phật hay không là dấu hỏi lớn đối với công chúng, cũng như fan hâm mộ của nam ca sĩ điển trai này.

cao-thai-son-quy-y-hat-nhac-phat4

cao-thai-son-quy-y-hat-nhac-phat5

Hình ảnh nam ca sĩ trong bộ quần áo nhà Phật khiến cư dân mạng hoang mang

Mới đây, Cao Thái Sơn đã phải chính thức lên tiếng để kết thúc mọi lời đồn thổi: "Quy y Tam Bảo là đem đời mình nương gởi nơi Phật, Pháp, Tăng. Không cần phải hoàn toàn ỷ lại Tam Bảo bên ngoài mà cần phát huy Tam Bảo từ tâm mình nữa. Quy y Phật là mong được sáng suốt, quy y Pháp là cầu hết đau khổ, quy y Tăng là nhờ sự hướng dẫn đúng đường lối để giải thoát. Người đã nhận đạo Phật là một hướng đi, bước đầu tiên phải quy y Tam Bảo. Quy y là nấc thang đầu tiên để giải thoát, là cửa ngõ đi vào ngôi nhà giác ngộ. Vì thế, ai đã hướng về với đạo Phật mà thiếu quy y thì khác nào kẻ đi vào nhà mà không phải từ nơi cửa chính"...

cao-thai-son-quy-y-tam-bao2

Cao Thái Sơn Quy y Tam Bảo tạm rời xa sân khấu nhưng không phải giải nghệ

P/s: Có rất nhiều người hiểu sai ý nghĩa của Quy y và xuất gia vào chùa đi tu. Vì thế, các bạn khoan hãy vội phán xét khi các bạn chưa rõ sự việc mà nói rằng đây là chiêu trò để tạo scandal...Là một nghệ sĩ, việc xuống tóc đâu phải là việc dễ dàng. Sống trên đời chỉ nên tạo phước chứ ai muốn tạo nghiệp...Sự hy sinh vì nghệ thuật đâu nằm ở các bài hát hay đứng lên sân khấu hát thật hay một bài... Thời gian sẽ cho các bạn hiểu Sơn nhiều hơn thay vì những lời giải thích..."

Công ty quản lý của giọng ca Con đường cũng đã lên tiếng khẳng định sự việc này, Cao Thái Sơn đã chính thức quy y tại chùa như bao Phật tử khác. Tuy nhiên, mọi hoạt động nghệ thuật của nam ca sỹ vẫn được diễn ra bình thường.

"Những hình ảnh Cao Thái Sơn mặc đồ thầy tu chỉ là hình minh họa cho single tâm linh - Quan Thế Âm Bồ Tát mà anh dự định ra mắt vào dịp lễ Phật Đản. Đây cũng là món quà đặc biệt và là lời tri ân của nam ca sỹ muốn gửi đến những khán giả yêu thương mình.

Từ trước đến nay, sở trường của Cao Thái Sơn là nhạc Pop Ballad, mặc dù vậy, anh vẫn luôn tìm tòi, thử nghiệm ở những dòng nhạc khác nhau như Dance, nhạc xưa, R&B, và bây giờ là nhạc tâm linh", đại diện nam ca sỹ cho biết.

cao-thai-son-quy-y-hat-nhac-phat1

cao-thai-son-quy-y-hat-nhac-phat2

Hình ảnh Cao Thái Sơn xuống tóc trước cửa chùa được nam ca sỹ thực hiện cho single mới.

Nhưng có vẻ lời giải thích của nam ca sĩ và công ty quản lý vẫn không đủ để sự việc này lắng xuống. Khán giả người thì ủng hộ, nhưng số đông lại khẳng định Cao Thái Sơn chỉ dùng việc quy y để PR cho tên tuổi, cũng như sản phẩm âm nhạc mới của mình. Cao Thái Sơn lại một lần nữa phải lên tiếng đính chính:

cao-thai-son-quy-y-hat-nhac-phat6

"Xin gửi đến tất cả các anh chị phóng viên, những người bạn trên FB, những ai đã và đang hiểu sai một vài chi tiết Sơn từng trả lời phỏng vấn.

Thứ nhất, Sơn nói rằng tạm rút khỏi showbiz một thời gian để tìm sự bình yên và không gian riêng cho mình không có nghĩa là giải nghệ showbiz vĩnh viễn. Vì thế, mong rằng mọi người đừng dùng từ giải nghệ. Sơn vẫn chưa có bất kì sản phẩm âm nhạc kinh doanh chính thức nào nên vui lòng đừng nói rằng Pr sản phẩm nhạc Phật ( nói thế rất tội nghiệp Sơn)

Thứ 2, việc Sơn quy y cũng giống như nhiều Phật tử khác là để tâm mình hướng về những điều tốt lành nhất. Điều này không có nghĩa cứ vào chùa có nghĩa là xuất gia đi tu.

Thứ 3, việc hát nhạc Phật không hề đem lại doanh thu hay lợi lộc gì cho bản thân Sơn mà việc làm đó hoàn toàn do tâm mình phát nên và cảm thấy vui khi Sơn làm được điều gì đó có ý nghĩa. Vì thế, điều này không có gì gọi là chiêu trò. Nếu là chiêu trò thì phải có lợi nhuận thì mới nên dùng chiêu..."

Có lẽ câu chuyện quy y cửa Phật của Cao Thái Sơn đã tốn không ít giấy mực của báo chí. Bởi đến thời điểm hiện tại, sự thật thế nào, là hết lòng hi sinh vì nghệ thuật hay cố tình tạo chiêu trò thì chỉ người trong cuộc mới có câu trả lời.

Mỹ Linh - Minh Phương (Theo CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Cao Thai Son , Cao Thái Sơn quy y tam bảo , Cao Thái Sơn hát nhạc phật , Cao Thái Sơn xuất gia