Lumia 920: Đỉnh cao mới của công nghệ PureView
Thứ ba, 11/09/2012 13:50

Nối tiếp thành công của 808 PureView, Nokia đã nâng cấp khả năng của PureView lên một tầm cao mới trên dòng smartphone Lumia 920.

Nokia Lumia 920

Nokia Lumia 920

So với công nghệ PureView có mặt trên smartphone Nokia 808 – vốn tập trung giải quyết vấn đề zoom kỹ thuật số trên smartphone và khả năng lấy nét có chi tiết cao, thì PureView ở giai đoạn thứ hai trên Lumia 920 sẽ tập trung vào khả năng lấy sáng trong môi trường sáng yếu và công nghệ chống rung khi quay phim hoặc chụp hình.

Lấy sáng tốt 5 lần

Cải tiến đầu tiên của PureView trên Lumia 920 là bộ cảm biến hình ảnh. Thiết bị Back-illuminated CMOS (tăng thêm hiệu suất ánh sáng trên máy DSLR cao cấp – dùng trong điều kiện phòng sáng mờ và điều kiện thiếu sáng) sẽ được lắp đặt ngay phía dưới lens của máy, bên cạnh cảm biến truyền thống Front-illuminated. Với bộ cảm ứng mới, màn chập sẽ có độ trễ thời gian lớn hơn để có thể thu được nhiều ánh sáng hơn từ môi trường.

Hình được chụp từ Lumia 920

Hình được chụp từ một smartphone cao cấp hiện nay

Thay đổi quan trọng thứ hai là kích cỡ khẩu độ cũng tăng lên f/2.0 –góp phần tăng hiệu năng và ống kính lấy được nhiều ánh sáng hơn trong những môi trường thiếu sáng.

Công nghệ chống rung quang học

PureView được trang bị thêm công nghê mới là Optical Image Stablization (OIS) – công nghệ chống rung hình ảnh quang học. Dù cho bạn đang chạy bộ, đi xe máy hay trên những chuyến xe tốc hành, chất lượng hình ảnh hay video thu được từ Lumia 920 đều vẫn giữ nguyên chất lượng gốc so với khi quay tĩnh.

Công nghệ Pureview trên Lumia 920 chứa cảm biến chống rung khi chụp ảnh hoặc quay phim

Điểm nổi bật của OIS là công nghệ này không phải chỉ là những thuật toán phần mềm thường thấy, mà OIS hoạt động dựa trên một cảm ứng trường lực: khi bạn di chuyển, cảm ứng này sẽ cảm nhận góc độ di chuyển của bạn để tự điều chỉnh toàn bộ thấu kính theo chuyển động của bạn.

Nhiều cải tiến mới

Thay đổi vật lý cuối cùng và cực kỳ quan trọng của PureView trên Lumia 920 chính là cụm đèn Flash LED. Cụm đèn Flash này sẽ cung cấp ánh sáng liên tục khi quay video và cũng là cụm Flash đầu tiên của smartphone có thể khả năng chớp theo các loạt ảnh nhanh (burst-shot). Đây là tính năng thông minh của cụm Flash PureView II khi nhận biết được từng chuyển động của đối tượng chụp trong loạt ảnh và chớp sáng đúng lúc.

Ngoài những thay đổi vật lý, các thuật toán xử lý hình ảnh trên Lumia 920 cũng đơn giản là hoàn hảo hơn bất kỳ dòng điện thoại tích hợp camera nào trước đây. Cụ thể, PureView trên Lumia 920 có thể chống nhiễu hạt tốt hơn rất nhiều trong thử nghiệm với các camera phone khác. Các thuật toán này là sự thay thế cho công nghệ lấy mẫu từng sử dụng trong phiên bản PureView đầu tiên.

Để theo dõi những thông tin mới nhất về Lumia 920 & Lumia 820, bạn đọc có thể truy cập facebook.com/nokiavietnam.

VNN
Tag: Nokia Lumia 920 , Nokia 808 PureView , Smartphone , Sản phẩm công nghệ