Lời khai mâu thuẫn trong vụ hai người bị đánh chết vì nghi trộm chó
Thứ tư, 24/12/2014 05:06

Vụ cả làng đánh gây thương vong cho 4 kẻ nghi trộm chó, 50 người dân đã bị triệu tập để phục vụ cho công tác điều tra. Thông tin về vụ việc hiện cũng khác nhau.

Nạn nhân vụ trộm chó

Nạn nhân vụ trộm chó

Ngày 22/12, Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án hình sự về hành vi giết người để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án cả làng vây đánh 4 người nghi ăn trộm chó làm 2 người tử vong tại chỗ và 2 người thương vong đang được điều trị tại bệnh viện.

“Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, có nhiều người tham gia đánh hội đồng dẫn đến chết người. Trước mắt chúng tôi khởi tố vụ án hình sự liên quan án giết người để làm rõ vụ việc”, thiếu tá Nguyễn Hữu Thịnh, Đội trưởng Đội trọng án (Phòng cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thanh Hóa) nói.

Ông Thịnh cho hay, đã có gần 50 người ở thôn Bằng Phú, xã Thạch Bình được triệu tập lấy lời khai. Tuy nhiên, người dân cho hay, khi họ có mặt ở hiện trường thì vụ việc đã kết thúc, nên rất khó cho cơ quan điều tra tìm ra hung thủ để khởi tố bị can.

Cũng theo ông Thịnh, ngay sau khi xảy ra vụ việc, hàng chục cảnh sát đã được huy động vào cuộc. Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu được một con chó đã chết (khoảng 7 kg). Ngoài ra, trong khu vực nhà dân quanh làng, cảnh sát cũng thu giữ một số miếng bả chó nghi của bọn trộm thả trước đó.

Cơ quan công an cũng đã lấy lời khai của 2 thanh niên sống sót sau khi bị người dân đánh hội đồng. Đáng chú ý, lời khai giữa hai nạn nhân này và nhóm người dân bị triệu tập có mâu thuẫn nhau.

Cụ thể, 50 người được triệu tập khai rằng, tối hôm 19/12, họ phát hiện 4 thanh niên đi trên 2 xe máy, có chở theo một con chó (khoảng 7-8kg). Từ đó họ cho rằng đây là các đối tượng trộm chó. Sau đó ẩu đả xảy ra, 2 thanh niên bị đánh chết, 2 người khác bị thương được đưa đi cấp cứu.

Danh tính 2 thanh niên bị đánh chết gồm: Nguyễn Văn Ng (31 tuổi, trú tại thôn Bằng Phúc, xã Thạch Bình, huyện Thạch Thành) chết tại chỗ; Nguyễn Văn D (31 tuổi, trú tại xã Thạch Tân, Thạch Thành) chết trên đường đi cấp cứu. 2 người bị thương là: Bùi Văn Th (17 tuổi, xã Thạch Đồng, Thạch Thành) và Quách Văn D (20 tuổi, trú xã Thành Kim, Thạch Thành).

Trong khi đó, khai nhận với cơ quan điều tra, 2 nạn nhân sống sót là Bùi Văn Th và Quách Văn D cho rằng: Khoảng 21h00 tối 19/12 họ cùng với Nguyễn Văn D đến nhà Nguyễn Văn Ng chơi. Khoảng 22h30, khi cả nhóm đi ra khỏi nhà Ng được khoảng 500m thì bất ngờ bị khoảng 30 người dân ùa ra chặn đường, hành hung.

Th và D khẳng định rằng mình không trộm chó. Về con chó xuất hiện tại hiện trường, 2 thanh niên này cho rằng người dân đã mang tới để tạo hiện trường giả.

trom-cho-1

Hiện trường vụ án mạng

Thiếu tá Nguyễn Đức Thịnh cho biết thêm, Ng, D, Th và D có mối quan hệ bạn bè khá thân thiết. Ng có biểu hiện nghiện ma túy và nhiều lần bị bà con trong thôn bắt quả tang trộm chó.

Đáng chú ý, năm 2012, Ng từng bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính về hành vi trộm chó. Còn D vừa mới bị công an huyện Thạch Thành khởi tố tội Cưỡng đoạt tài sản.

Hiện Công an tỉnh Thanh Hóa đang tích cực điều tra làm rõ sự mâu thuẫn về lời khai từ hai phía nói trên.

Nguoiduatin.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: trom cho , ca lang danh trom cho , danh trom cho o thanh hoa , cau tac , ca lang danh chet trom cho , trieu tap 50 nguoi vu trom cho , thanh hoa , tin , bao