Trộm chó của bạn thân còn nhắn tin hỏi thăm, nam thanh niên bị 'vạch mặt'
Thứ năm, 18/12/2014 16:47

Sau khi người chủ bị mất hai chú chó cùng lúc, một người bạn thân của cả hai đã nhắn tin động viên nhưng chàng trai "nhiệt tình" kia lại chính là thủ phạm trộm chó.

Trộm chó của bạn thân còn nhắn tin hỏi thăm, nam thanh niên bị 'vạch mặt'

Trộm chó của bạn thân còn nhắn tin hỏi thăm, nam thanh niên bị 'vạch mặt'

Theo hình ảnh và những status của cô gái có tên P. - nhân viên của một quán lounge nằm ở Công trường Quốc tế (Quận 3, TP.HCM), hai chú chó của quán được đặt tên là Ken và Bông Gòn đã bị trộm mất vào ngày 9/12 vừa qua. Chú chó Ken do chủ lounge tên Đ. nuôi giữ tại quán, còn chú chó Bông Gòn do cô gái P. nuôi nấng tại nhà. Tuy nhiên thời gian gần đây, P. nuôi cả hai chú chó ở nhà do quán đang sửa chữa.

Qua lời kể của P., khi biết tin hai chú chó bị bắt mất, một người bạn của cả hai là L.M.N (SN 1992), đã liên tục nhắn tin hỏi thăm và hứa sẽ cùng tìm kiếm hai chú chó này.

Là người chứng kiến toàn bộ vụ việc vừa qua, Đ.M.Q (SN 1992), một người bạn thân của chủ quán lounge này cho biết: "Sự việc sẽ không có gì xảy ra cho đến ngày 17/12 vừa qua, khi một nhân viên khác ở quán đi mua đồ trên đường Trần Hưng Đạo (Quận 5) thì bắt gặp một đôi tình nhân đang dẫn chú chó Ken đi dạo trên đường. Cặp tình nhân này tỏ vẻ hốt hoảng nhưng vẫn khẳng định Ken là chó của họ. 

Nhân viên của quán đã gọi anh Đ. đến thì hai người này bỏ chú chó Ken ở lại rồi lên taxi bỏ chạy. Anh Đ. cùng những nhân viên khác đã chạy theo chiếc taxi và tóm gọn được hai người. Sau khi bắt cả hai nhận tội trộm chó, chủ quán và những nhân viên vô cùng bất ngờ khi biết người trộm chó là thanh niên rất hay nhắn tin hỏi thăm và hứa hẹn tìm chó giúp, chính là L.M.N."

Q. cũng kể thêm, khi hỏi cặp tình nhân, họ cho biết được N. nhờ nuôi giùm chú chó Ken một thời gian. Hai người cũng khai ra quán cafe nơi N. đang ngồi. Lập tức nhiều người đã kéo đến quán cafe chỗ N. đang ngồi và... tại đây N. đã thừa nhận việc trộm chó của mình. Không giữ được bình tĩnh, giữa nhóm người này và N. đã xảy ra ẩu đả. 

trom-cho-1
Mọi người share lại hình ảnh cùng những tin nhắn "nhiệt tình" của N. trước đó.

Ngày 18/12, trên facebook của L.M.N xuất hiện một status và người viết tự nhận là... em trai của N. đã chia sẻ những dòng cảm xúc: "Facebook là một con dao hai lưỡi, nó có thể hạ gục cả một người chỉ qua các lời đồn. Giờ ai cũng biết, cũng nghe, nhưng đó là nghe một hướng mà thôi. Chỉ có người trong cuộc mới biết rõ ràng câu chuyện và chính lương tâm của anh Su (tên thường gọi của N.) hay của các anh chị mới biết được đó là đúng hay sai.... Và thành thật rất mong mọi người dừng việc đăng ảnh đánh người lại được không ạ. Nó không phải là việc làm đẹp. Su bây giờ ra sao, bạn bè, người thân đã biết hết và có người thì ủng hộ Su, có người thì quay lưng với Su. Chuyện đó cũng không sao, những gì mình làm phải tự chịu thôi đúng không?"

Tuy nhiên bên dưới comment, nhiều người cho rằng chính N. là người viết status này chứ không phải người em trai nào cả. Liên lạc với chủ nhân facebook, chúng tôi đã có được cuộc trao đổi với N.

Trao đổi với chúng tôi, N. thẳng thắn chia sẻ: "Mình xác nhận đúng là mình có lấy trộm con chó Ken vì mình rất thương nó. Mình là chủ cũ của Ken, đã nuôi nấng Ken gần hai năm qua, từng thói quen, giấc ngủ cũng như đồ ăn ưa thích của Ken, mình đều nắm rõ. Khi mình bán Ken cho anh Đ. chủ quán, mình không ngờ Ken lại phải sống trong môi trường nuôi nấng quá tệ. Một chú chó to lại nuôi trong một lounge, nhạc ầm ầm. Lúc đó mình cũng chưa nghĩ đến chuyện trộm nó về, nhưng đến lúc quán sửa chữa, Ken được đem về nuôi với Bông Gòn tại nhà của P. Sau 3,4 ngày thì nó bị sụt từ 55kg chỉ còn 38kg nên mình mới xót và nảy ra ý định bắt trộm nó về".

trom-cho-3
Chú chó Ken lúc được nuôi tại lounge của anh Đ.

Khi hỏi N. tại sao không góp ý thẳng thắn với anh Đ. để nuôi lại Ken thì N. kể, do nhiều lần mượn chú chó Ken đi off các hội nhóm yêu chó nhưng anh Đ. không đồng ý cho N. mượn. Tuy nhiên, trên facebook cá nhân, P. cho rằng N. nuôi Ken nhưng không thương yêu gì như lời anh chàng này kể. P. còn cho biết vì N. thua độ bóng đá nên bị người ta "siết chó".

N. nói: "Chuyện mình bắt trộm Ken là hoàn toàn sai, mình xin nhận lỗi. Nhưng nếu suy xét thấu tình đạt lý, mình chỉ mong mọi người thông cảm và cho mình cơ hội sửa sai".

N. cũng một mực khẳng định mình chỉ lấy trộm Ken của anh Đ. chứ không hề trộm Bông Gòn của P. như mọi người vẫn nghĩ. "Do cả hai chú chó đều mất cùng lúc nên mình bị "tình ngay lý gian" thôi."

Câu chuyện này vẫn gây nhiều tranh cãi trên facebook và những người khách thân thiết tại lounge này vẫn chưa tin rằng N. không bắt trộm chú chó Bông Gòn. Một số còn khẳng định, ngoài việc bắt trộm, N. đã thực hiện hành vi tống tiền chủ nhân của hai chú chó.

Tuy nhiên, khi liên lạc với anh Đ. chủ quán, anh từ chối trả lời những sự việc liên quan. Còn N. thì nói: "Mình là người bán chó cũng khá nổi tiếng cả nước, việc mình bán một con chó quý trong một ngày rất dễ, giá lại cao, việc gì mình phải đi tống tiền người khác?"

trom-cho-2
Hiện chú chó Bông Gòn của P. vẫn chưa được tìm thấy.

Trí Thức Trẻ

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: trom cho , trom cho cua ban than , dan bao vay , bat hai ke trom cho , cong an xa , tp ho chi minh , tin , bao