Lời khai của chủ vườn lan đột biến ở Hà Nội bị tố ôm 200 tỷ đồng bỏ trốn
Thứ bảy, 17/04/2021 21:25

Tại cơ quan điều tra, chủ vườn lan đột biến Hà Thanh cho biết, mình không bỏ trốn như tin đồn và chuyện ôm 200 tỷ bỏ đi là không đúng.

Ngày 17/4, Công an huyện Ứng Hòa, Hà Nội, đang phối hợp với VKSND cùng cấp điều tra lời khai của anh Nguyễn Hà Thanh (35 tuổi, chủ vườn lan Hà Thanh ở xã Hào Nam, huyện Ứng Hòa) để làm rõ việc người này bị tố "quỵt" tiền của khách mua hoa lan.

Lời khai của chủ vườn lan đột biến ở Hà Nội bị tố ôm 200 tỷ đồng bỏ trốn - Ảnh 1.

Biển hiệu chủ vườn lan hàng trăm tỷ

Được biết, anh Nguyễn Hà Thanh (chủ vườn hoa lan Hà Thanh) đã ra trình diện cơ quan công an. Hiện Công an huyện Ứng Hòa, Hà Nội đang làm việc với anh Thanh. Sau khi lấy lời khai sẽ đi xác minh, điều tra để làm rõ vụ việc.

Theo đó, chủ vườn lan Hà Thanh khai không bỏ trốn như những thông tin lan truyền trên mạng xã hội Facebook mà chỉ là lánh mặt tạm thời do thời gian gần đây, một số người đặt cọc tiền mua lan đến đòi lại tiền vì họ nghi ngờ giống lan anh trồng không phải là đột biến.

Lời khai của chủ vườn lan đột biến ở Hà Nội bị tố ôm 200 tỷ đồng bỏ trốn - Ảnh 2.

Đặc biệt, anh Hà Thanh cũng chính là nạn nhân của vườn lan đột biến và đã phải bán đất, ô tô
để trả nợ cho khách hàng.

Trước đó, ngày 13/4, mạng xã hội lan truyền bài viết có nội dung chủ vườn lan Hà Thanh bỏ trốn cùng khoảng 200 tỷ đồng của người mua bán hoa.

Sau đó, chia sẻ với báo chí, người thân của anh Thanh phủ nhận thông tin trên. "Anh trai tôi đang làm việc với cơ quan công an về thông tin thất thiệt đó", em trai chủ vườn lan nói.

Em trai chủ vườn lan cho biết anh Thanh đang là nạn nhân trong một cuộc làm ăn.

Theo người này, vài tháng trước, chủ vườn lan hợp tác với một người đàn ông tên C. (ở Hà Nội). Đối tác thỏa thuận sẽ cung cấp lan đột biến cho anh Thanh bán. Tuy nhiên, đến ngày giao cây thì không liên lạc được với chủ vườn lan, khi đến nhà không biết chủ vườn lan đi đâu. Tổng số tiền theo đơn trình báo là khoảng 11 tỷ đồng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành khẩn trương điều tra, làm rõ.

Phapluatbandoc.giadinh.net.vn

Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/loi-khai-cua-chu-vuon-lan-dot-bien-o-ha-noi-bi-to-om-200-ty-do.. Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/loi-khai-cua-chu-vuon-lan-dot-bien-o-ha-noi-bi-to-om-200-ty-dong-bo-tron-162211704122928337.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: chủ vườn lan đột biến ôm 200 tỷ bỏ trốn , lan var , hà nội